Sa isang malayong kaharian na nag ngangalang Diamond Castle na pinamumunoan ng hari na si king Marcos Raven Maglinte at Quenn Maria Mina Scarlet Maglinte ay nag kaanak ng isang babae na si princess Diana Mae Maglinte. Ginawa nila ang lahat para paghandaan ang pag papalaki kay diana a.k.a mina at don nag patayo sila ng charm acadamy school kung saan doon dapat mag-aaral ang anak nila na si mina subalit hindi paman naipapanganak ang kanilang anak nakatanggap sila ng sulat mula sa kaharian ng Dark Crystal Castle na nag sasabing "At last My revenge will come in middle
of nigth that your child will born hahahahaha!!"
Queen Maria's Pov'
Ahhhhhhhh!" Mahal na reyna kunti nalang lalabas na ang prinsesa cge pa"Ahhhhhhh' mahal na reyna eto na" At sa wakas narinig ko rin ang iyak nang aking anak ang ganda nya maya maya tumunog ang mga trumpet at nag sikantahan ang mga ibon kahit kalagitnaan na ng gabi nandito rin ang mga fairy god mother upang handugan ng isang regalo ang aking anak" Ang aking handog sa anak ng mahal na hari at reyna ay ang beauty with god fears"sabi ng fairy god mother na si Misstress Fiona.
"For princess mina Intellegent and good friends that she will never be alone"sabi ni Misstress Gladys"
"And now the very special gift i'll give you a strong power that you must protect your kingdom and the powerful voice"Sabi ni misstress Aglia"
Matapos ang pagbibigay ng regalo nakaramdam ako ng kakaibang ingay mula sa dark forest ingay na hindi mo magugustuhang marinig.
Boooogshhh!"
ng bigla nalang may sumabog"
anong nangyayari"takang tanong ko"
Mahal na reyna sumugod na po ang mga dark charmer's"
King Marcos pov'
mga kawal magsihanda kayo nandyan na ang mga dark charmer protectahan ang prinsesa!"
at nag simula na ang sunod sunod ng pagsabog. Ina! Sigaw ng aking asawa"
Norkeya! Nokeya! Iligtas mo ang aming anak dalhin mo sya sa mortal world kung saan ligtas sya" masusunod po mahal na hari"
"Paalis na sana ang pinagkakatiwalaan naming si Norkeya ng tawaging ko sya ulit"
"Norkeya!"
"Bakit? po mahal na hari"
Bago ka umalis gusto ko sanang hilingin sayo na ipagkatiwala mo sya sa mabuting pamilya yung mamahalin sya at tatanggapin ng buong buo"
"wala po kayong dapat ipag alala akong bahala sa kanya" at umalis na sya"
samantala abala naman ang aking mga kawal sa pakikiaglaban.
Norkeya's Pov'
Masusunod po mahal na hari"
"pagkatapos humiling ng hari dere-deretso na ako sa white falls" ng biglang may humarang saking babae maganda at mahaba ang buhok na kulay puti"
Ooops pupunta ka rito alam mo ba na ang talon nayan ay pa punta sa mundo ng mga tao ako nga pala ang diwata ng white falls na nagbabantay dito Venus ang pangalan ko"
Please alam naming papunta sa mundo ng mga tao yan kailangan ko lang iligtas ang anak ng hari mula sa kamay ng mga dark charmers payagan nyo na po kami diwatang venus"
Sinisiguro ko lang na ililigtas mo ang anak ng hari sige na tumalon kana bago kapa nila maabutan"
Salamat po" tanging na sabi ko nalang at tumalon na.
- - -
Sana magustuhan niyo..
Vote Please.