CHAPTER 17

9K 95 1
                                    

Nang imulat ni madison ang mga mata, laking gulat niya ng makitang nakapolupot ang mga kamay niya sa lalaking katabi habang nga ulo niya ay nakasiksik sa leeg nito.

Iniangat niya ng dahan dahan ang ulo niya at pinakatitigan ang gwapo nuting mukha. Nang maramdamang medyo gumagalaw ang katawan nito ay ibinalik niya sa pagkakabaon sa ang ulo sa leeg ng binata. Fuck this man! " . Naramdaman niyang tinatanggal nito ang pagkakayakap niya at isinandanandal ang ulo niya sa bintana. Di niya man lang ako hinintay na magising.

Ilang minuto bago niya buksan ang mata niya. Nagkunwari siyang hindi niya alam ang nangyari. She stretch her arms and yawn then after, tumingin siya sa direksyon ni nick na ngayon ay nakatingin sa kanya habang naka ngiti.

" What? " she asked with irritated tone.

" Nothing, you're just cute. " ani nick. Hindi niya alam kung paano siya amgrere-act sa sinabi nito at kung paano itatago ang mukha dahil alam niyang namumula na siya. Sino ba kasing hindi mamumula , isang gwapong lalaki na ang nag sabi sayo na cute ka. Gosh! Why do i felt like this?

" You're blushing, so cute. " dagdag pa ng binata. Buti nalang at may nagsalita na pinapaalam samin na pwede na kaming bumaba. WTF. Hindi niya alam kung ano bang klaseng epekto ang meron siya kay nick.

Mas nausang bumaba ng eroplano sa binata , ayaw niyang makasabay ito dahil baka malaglag lang ang puso niya dahil sa mga banat ni nick.

Habang naglalakad siya, may biglang humawak sa bewang niya dahilan para mapatalon siya sa gulat. Hinarap niya kung sino yun pero tumaas lang ang dugo niya sa inis ng makita ang lalaking kinasusuklaman niya

" Hey babe. " bati pa nito. Sobrang kapal na talaga ng mukha nito dahil nakuha pang nagpakita sa kanya matapos nitong manloko.

" Don't touch me. " marahas niyang tinanggal ang kamay nitong nakapolupot sa bewang niya. " atsaka bakita kaba nandito? At wala ka ba talagang hiya at nakuha mo pang magpakita sakin? " . Halos mamula na ang mukha niya sa sobrang inis

" Ssshhh babe. ---- niyakap nanaman nito ang bewang niya. " I'm sorry okay? It's been a years so we can start a n----- ." Hindi pa man ito tapos mag salita ng may biglang humila sa braso niya mula sa likod niya at bigla siya nitong hinalikan sa pisngi.

Tiningala niya ang lalaki at laking gulat ng makitang nakangiti sa kanya si nick habang nakayakap na ang kamay nito sa bewang niya.

" Hey baby , kanina pa kita hinahanap , are you ready? Come on , lets go. ". Akmang hihilahin na siya nito paalis ng hawakan ni brett ang braso ni nick.

" Hey man! I'm talking to my fiance , wala ka bang modo? " ani brett. Tumaas nanaman ang dugo niya ng sabihin nito ang salitang ' Fiance ' kapal na talaga ng mukha.

" Oh? She's your fiance? But she's my wife man. " sagot nito. Parang nalaglag ang puso niya ng sabihin ni nick na asawa siya nito. Tumingin siya kay brett at halata sa mukha nito ang galit o inggit. Naramdaman niyang nakatingin sa kanya si nick kaya naman tinignan niya ito at tama naman ang hinala niya. Nginitian niya lang ito at hinalikan ng binata ang ulo niya. " Lets go baby. "

Pakiramdam niya nalaglag na talaga ang puso niya. Nagsimula na silang maglakad habang ang kamay parin nito ay nasa bewang niya. Siguro iisipin talaga ng ibang tao na may relasyon sila. Nang mawala na sa paningin niya si brett. Dali dali niyang tinanggal ang kamay ni nick at nagtakip ng mukha sabay takbo palayo sa binata.

Hindi niya alam kung ano bang sasabihin niya dito kaya naman hinayaan niya nalang gumawa ng paraan ang katawan niya para lang makalayo sa binata.

HINDI alam ni nick kung paano siya mag re - react sa ginawa ni madison. Siya na nga lang tong nagmamagandang loob sa kanya tapos babaliwalain niya lang. Siya na nga tong nagligtas sa kanya dun sa bwiset na finace niya but wait? Is that true? She has a fiance? He felt like his heart ripped into pieces but why? Actually wala naman siyang karapatan na maramdaman yun. Right?

Inilabas niya ang cellphone mula sa bulsa at tinawagan si yuan para sunduin siya. Ilang minuto lang ay mabilis na nakarating din ito sa airport.

" Welcome back sir. " bait nito bago siya pagbuksan ng pinto ng sasakyan. " Thank you yuan. " sagot niya sabay ngiti. I feel like i want to vomit , why em i so good today?

Pagpasok niya sa loob ng sasakyan isinanday niya agad ang likod at ulo sa backseat. " Yuan. Take me to my brothers village. " utis niya habang nakapikit ang mga mata. Hindi naman sumagot ang driver at pinaandar nito ang sasakyan.

Habang nakapikit ang mga mata niya, iniisip niya king bakit ba siya pupunta sa bahay niya sa village ng kapatid e wala naman siyang gagawin dun.

Sa di alam nadahilan , then suddenly, madison pop is his mind. Yung nangyari kanina. Is that really his fiance on the last two years? He heard them fighting and he heard what are they talking about. If that man is her fiance from the last two years. Why she let him to fucked her?

Many thoughs running in his mind while his eyes were still close, he though about madison. He thought about her fiance, but why? Bakit niya pa iniisip yun. " Do i need my bestfriend for check me up? "

Ilang oras then siyang nakapikit hanggang sa nakatulog na siya nang may biglang kumalabit sa braso niya. " Sir? We're here. " rinig niyang sabi ni yuan. Iminulat niya ang mga mata at napatingin sa labas ng bahay. Its been a year , its seems like his little abode are still the same.

Nang makalabas siya ng sasakyan. Napansin niyang nakabukas ang ilaw sa kabilang bahay and the music is so loud. He knows that no one is living there. Sabi ng kapatid niya, reserba daw yun kay Zac dahil gusto nitong tumira din sa village na to'.

Kinuha niya ang maliit na bag na dala dala niya at naglakad papasok sa bahay niya. Akmang ilalagay niya na ang susi ng may biglang lumabas na babae sa kabilang bahay which is living next door. Nakamask ito at may dala dalang box.

Napansin niyang parang wala itong pake sa paligid dahil hindi man lang siya nito nakita. Nagkibit balikat nalang siya at tuluyan ng pumasok sa loob. " Her eyes looks like madison, or its just my imagination. "




- Hi! Thanks for reading this. Sana di kayo maboring and please , just want to share a beautiful story of my friend here" Fight for love " by; Jeeeaaannn19 Thank you!

Wet The Bed 1: Nicholas HeochlinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon