Draco Malfoy, năm nay vừa tròn ba mươi chín tuổi. Cuộc sống của cậu ta rất bình thường như bao người khác. Cậu ta cũng có một gia đình, một người vợ tên là Pansy đảm đang, một người mẹ hiền để phụng dưỡng, tuy vậy cậu ta vẫn chưa có con. Nghe mọi người đồn rằng gia đình Malfoy đã từng giàu có, nhưng không hiểu vì sao họ đã phá sản. Mọi người đều nói rằng cha của Draco, tức là ông Malfoy đã bỏ lại vợ con mình để trốn đi lánh nạn. Mặc dù là như vậy, Draco vẫn cảm thấy hài lòng với công việc làm viện trưởng cô nhi viện, chăm sóc những đứa trẻ mồ côi cùng vợ mình cùng với cuộc sống hoàn toàn bình thường của cậu ta.
Thế nhưng mấy tháng trước, cái gọi là "cuộc sống bình thường" của Draco đã trở thành điều "đã từng" khi cậu chợt nhớ lại vài ký ức mơ hồ.
Nào là cậu nhớ cha cậu đã bị một đám người bắt đi, họ bảo sẽ dẫn ông đến một nơi gọi là Azkaban.
Nào là cậu nhớ hình dáng kì vĩ của một tòa lâu đài, mọi người xung quanh đều gọi nó là trường Hogwarts.
Nào là cậu nhớ cậu có một thằng bạn thân, và kinh khủng là cậu thấy thằng bạn đó bị ngã xuống đống lửa mà chết.
Nào là cậu nhớ cậu đang run rẩy đứng trước một người, một người mà cậu không biết có nên gọi hắn là "người" không nữa. Hắn không có mũi và vẻ ngoài của hắn không thể đáng sợ hơn được nữa. Cha mẹ cậu cũng đang đứng đằng sau cậu, cũng run rẩy trước người đó.
Và điều kì diệu hơn là cậu nhớ cậu đã có thể làm nhiều thứ, mà Draco có thể cam đoan đó chính là phép thuật.
Nếu tất cả những điều này là thật, vậy phải chăng là cậu thật sự bị mất đi một phần trí nhớ, và cụ thể là mất đi những kí ức về những điều kì diệu đó?
Draco đã không ngừng ngại mà đi hỏi mẹ mình và Pansy. Nhìn nét mặt của họ, ban đầu là kinh ngạc, sau đó là lo sợ, hoang mang rồi bất lực. Họ đã kể cho cậu nghe rất nhiều chuyện.
Họ nói cậu là một phù thủy. Và họ cũng thế. Điều này đã làm cho Draco choáng đến nỗi đứng không vững. Điều này cũng có thể giải thích vì sao gần đây Draco luôn có những biểu hiện lạ lùng như đột ngột đi sang một nơi khác trong cô nhi viện trong tích tắc.
Bà Malfoy nói rằng trước đây từng có một Chúa tể Hắc ám, và gia đình Malfoy đã đi theo ông ta, đấy chính là cái người đáng sợ mà Draco đã nhớ. Bà Malfoy còn chỉ cho Draco biết trên tay cậu không đơn giản là một hình xăm bình thường, đó là dấu hiệu hắc ám dành cho Tử Thần Thực Tử, những người đi theo phe hắc ám. Sau này chúa tể bị đánh bại và ông Malfoy đã bị bắt vào nhà ngục Azkaban. Còn thằng bạn năm đó của cậu tên là Goyle, cái chết của nó chỉ là một tai nạn.
Thật ra Draco cũng cảm thấy câu chuyện của mẹ kể có vài điểm khó hiểu, nhưng với việc cậu là một phù thủy thì đã đủ sốc với cậu rồi nên cậu nghĩ không nên hỏi thêm nữa.
Cứ như vậy, kể từ ngày cậu biết mình là một phù thủy, Draco cứ cố tỏ ra là mình bình thường nhưng thật chất lại không thể.
Hôm nay có một cậu bé mới được nhận vào cô nhi viện, Draco đã đích thân đưa cậu bé vào trong lớp học của Pansy. Cậu bé tên là Logan, một cậu bé dễ thương với mái tóc đen ngắn và đôi mắt to tròn long lanh tựa thiên thần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Oneshot/ Drarry-HarDra] Suffocating
FanfictionSau từng ấy năm, Draco Malfoy chợt nhớ ra một người. Nhưng người đó là ai? Là bạn? Là thù? Hay là một người có ý nghĩa đặc biệt đối với cậu ta? Author: Yearwood Couple: Harry-Draco (Harry Potter) Các nhân vật đều không thuộc về au, họ đều thuộc về...