OSL(One sided Love)~
Third Person Pov
"So when is your wedding?"-tanong ni Calvin sa kakambal
"Ewan ko sa chakang yun,ang arte akalain mo ba namang inis-snob ang kagwapohan ko"-maktol ni Ice sa kakambal.Nasa mini bar sila ngayon ng mansion.
"Tss!"-tanging reaksyon ni Calvin sa kapatid.
"Kambal naman kase eh! Sabing bawasan mo ang paghatol sa chakang yun,ayan tuloy muntik ng mas maging chaka,nakakatakot na talaga sya,yeeii!*goose bump*"-na nanaas balahibong pahayag ni Ice.
"Just tell me if you want to cancel your wedding"-walang emosyong pahayag ni Calvin sa kambal
"Wag naman kambal,alam mo naman ang hirap ko para maipakasal lang kami..kahit Chaka at sadista yun sakin
Mahal ko yun"-puno ng damdaming pahayag ni Ice
"Tss! If you don't want me to stop that wedding,answer me directly"-Clavin,parang aso namang tumango si Ice.
"So when?"-Calvin ask again
"1 month to go pa kambal,hindi pa kase tapos sa pagpreprepare alam mo na ako lang ang nagkakaroon ng oras sa paghahanda sa kasal namin"-malungkot na saad ni Ice.
"Tss! are you gay"-tanong ni Calvin,agad namang nagreak si Ice
"Of course not,sayang ang lahi ko noh!,at tsaka baka patayin mo ako pag naging bakla ako"-nahihintatakutang pahayag ni Ice.
"Buti naman at alam mo,walang bakla at duwag sa lahi natin"-nakakatakot na pahayag ni Calvin
"*gulp* Ka-kambal naman,hindi nga ako bakla at mas lalong hindi ako duwag"-ani ni Ice.
"Really!?"-mapaglarong saad ni Calvin sabay laro ng baril nya.
"*gulp*heh o-oo namn....sainyo lang naman ako duwag eh!"-saad ni Ice ngunit pabulong yung nasa dulo.
"Mmmm*smirk*"-Calvin,namamawis na yumuko si Ice sabay tungga ng whiskey sa kanyang baso.
........
"Shit!"-impit na mura ni Calvin habang hinihilot ang sentido nito.Masakit ang ulo nya pati nadin ang katawan dahil sa sunod-sunod na trabaho hindi lamang sa mafia world pati nadin sa business world.Ilang araw na din syang kulang sa tulog.At yon ang naabutang sitwasyon ni Andrea sa kanyang amo.Naawa sya dito at nilapitan
"Ayos ka lang ba!?"-nahihiyang tanong ni Andrea kay Calvin.Inangat naman ni Calvin ang tingin sa dalaga and he can't help but to admire her beauty.Napakaganda nito sa night gown nya.Pinasadahan nya ito ng tingin mula ulo hanggang paa at hindi nya mapigilang mapangisi,sinadya nya kasing lahat ng pantulog ni Andrea ay nakakaakit tignan dito.
Napalunok naman sya ng mapunta ang mga mata nito sa mapuputing hita ng dalaga at sa dibdib nito.Bigla namang naasiwa si Andrea sa sarili at napahawak sa laylayan ng damit,na syang nakapagpaakit lalo sa amo.
"M-master?"-alanganging tawag ni Andrea sa amo.
"Ah! ano nga yon?"-Calvin ask
"Ayos lang po ba kayo?"-tanong ulit ng dalaga.Napa ahh ang binata at nahiga sa kama nito
"Ayos lang ako na nanakit lang ang katawan at ulo ko pero mawawala din to"-pahayag ng binata,napakagat naman sa labi ang dalaga.Nakikita nyang nahihirapan ang amo kaya kahit hindi nito sinabi ay lumapit sya dito at hinawakan.
"What is it?"-tanong ng binata sa dalaga
"Halika mamasahehin kita"-pinaupo sya ng dalaga at sinumulang masahehin.
Maya maya ay hinawakan ng binata ang mga kamay ng dalaga sabay higa sa hita nito,nagulat naman don si Andrea.
"C-cal--master"
"Shhh! patulugin mo muna ako"-nangungusap na saad ng binata at wala ng nagawa ang dalaga kundi hayaan na ito.
Pinaglaruan ng dalaga ang buhok ng amo,at hindi mapigilang mapangiti habang pinagmamasdan ang mukha nito.
Nakakahanga ang binata,yan an nasa isip ng dalaga.Patuloy nya itong pinagmasdan
At hindi namalayang nakatulog nadin pala sya.
KINABUKASAN~
Nagising si Calvin na katabi at kayakap ang isang anghel,yan ang unang pumasok sa kanyang isip ng makita ang mukha ng dalaga.
Nakangiti sya habang pinagmamasdan ang mukha ng huli at pagkatapos non ay bumangon upang ihatid ang dalaga sa kwarto.
Dahan dahan nya itong hiniga sa kama nito at bago umalis ay humalik muna ito sa noo ng dalaga.
......
Ice Pov
Nasa mansion ako ngayon nina Cheskachaka at may dala akong manika na kasing Chaka nya,haha biro lang syempre ang dinala ko ay...
Wala waaahahahaha!
Agad akong pinapasok ng mga tauhan nila syempre gwapo eh!*insert killer smile at malakas na hangin 😹😛*
Tinanong ko si Manang kung nasaan si Chaka at sinabi nyang nasa library daw.Agad naman akong pumunta don.At kumatok,syempre ang mga gwapo marunong kumatok,haha!
"Lolo please,ayoko ko talagang magpakasal sa kanya"-napatigil ako sa pagpasok ng marinig ko ang boses na iyon.
"Ija ilang beses ko bang dapat sabihin--"
"Pero hindi ko nga sya mahal,hindi,hindi at hindi kahit kailan man...
Please lolo stop the wedding"
"I'm sorry ija pero hindi na magbabago ang desisyon ko"
"But ba ang lupit lupit nyo sakin,pareho lang kayo ng yelong yun,argh! I hate you all"
Agad akong nagtago sa gilid ng maramdaman kong papalapit na ito sa pinto,pero nakita kong umiiyak na sya at hindi ko kayang makita syang ganon.
At sa huli nakatingin lang ako sa kanya,habang papaalis at hindi ko man lang na mamalayan na lumuluha na pala ako.
~Cheska bakit?,I did everything,kailangan bang itigil ko na ang kahibangang toh?...
No hindi matagal na akong naghintay,madami na din akong naisakripisyo at hindi ko hahayaang mawala lang ito~
AN:
Sorry kung maraming errors and please ⭐vote po :) salamat 😇💘💖
BINABASA MO ANG
I'm the Lost Girlfriend of the Mafia Boss
RomanceDahil sa isang pagkakamaling aking nagawa ay nawala sya. Pilit ko syang nilimot at nagpatuloy sa pagngarap Kinalimutan ko ang lalaking sumalo sakin mula sa pagkalugmok Ang lalaking tanggap ako kahit sino man ako at kayang magpakatanga para sa akin. ...