Faith's Pov
Kringgggggggg!
Bogshhh!
Fcking alarm clock! Argh! I wanna sleep more. But, I just can't 'cause I'm already wide awake because of that sh!t!
Unti-unti kong minulat ang mga mata ko but what the hell? May piring?! Argh! What the fck?
"Fckng sht! Sinong gago ang may gawa nito?!" sigaw ko.
Tinanggal ko ang piring ko kaso, pakshet lang! Mahigpit ang pagkakatali. Ugh! This day is supposed to be my lucky day but, fck. This so bullsht.
May narinig akong footsteps na papalapit sakin. At nakarinig ako ng pamilyar na boses na sa tingin ko ay sa harapan ko nanggagaling.
"Hi sissy!" She greeted me even if I can't recognize her because of this sh*tty cloth.
"Who the fck are you? Can you help me remove this piece of shit?" I pleaded and just trying to sound normal. Ugh! This is so not me. Damn!
"Ako to~ Your one and only beautiful sister Kylie." Napa-'tsk' na lang ako sa kahanginan niya. "So you better get yourself up there."
"Your hella crazy. How can I get up if I can't see anything?! Its fckng annoying." Naramdaman ko na lang na may humawak sa balikat ko at puwersahan akong itinayo.
"Come on~ I'm not going to do anything bad at you." Inalalayan niya na akong lumabas ng kwarto ko. Naririnig ko na tinitigilan niyang tumili. Damn! What's goin' on?
"Sissy, can you please stop cursing? Just for tonight?" She pleaded. I just sighed and nodded lazily as a response. Well, I'll just curse in my mind. "Not even in your mind." I can imagine that she's grinning playfully at me now. Napa 'psh' na lang ako sa kaartehan niya. That's my nature! But I'm going to try anyway.
I hope that I'm still in LA. Edi sana, nasa bar ako ngayon. Grr! Dam-n Okay few hours lang yun. Stop cursing tonight. =___=
Naramdaman ko na lang na bigla nalang akong umupo. Sa tingin ko nasa shotgun seat ako. Ugh! "Stop this stupidness ate." I tried to calm my voice but I can't. Sinubukan kong alisin ang piring ko, pero ang higpit talaga. "You know I hate dam-n surprises. "
Bigla niyang pinitik ang matangos kong ilong. "Ughh! What was that for?!" I groaned.
"Gracie Faith Montenegro... " her voice was full of authority. Yeah. That's my fckng name. Mala anghel na pangalan, maldita naman. LOL.
"Yeah. Ngayong araw lang, huh?" I pleaded. Ohhh~ This is not me.
"Yup. But I hope if you can do that FOREVER." She said emphasizing the word FOREVER. Na-uh. Buhay ko na ang magmura. Simula nung umalis sila sa buhay ko.
I smirked. "You know I can't do that. Cursing is my life at isa pa, walang forever."
I heard her sigh and started the car's engine. Buti hindi nakipagtalo.
-----
Naramdaman ko na lang na pinalabas niya ako sa kotse niya.
"Sissy stay ka lang dyan." Nakarinig ako ng yabag ng paa na palayo saakin.
"Hey! Ate! Where are you?" Dammit! I can help but to curse. I feel nervous even if I don't fckng know why.
May nagtanggal ng piring sa mata ko and the next thing I knew is.....
"HAPPY BIRTHDAY GRACIE!"
sigaw ni ate kasama ang mga kaibigan ko. Napangiti ako ng matamis dahil sa effort na ginawa nila para sakin."Ohhh~ Thank you. Anong araw ba ngayon?" Tanong ko sa kanila. Teary eyed pa ako nyan. Parang hinaplos ang puso ko eh. Ganyan ako kasweet kapag masaya ako.
BINABASA MO ANG
Unhappily Married (Season 1 & 2)
General FictionUnhappily married. . . iyan ang matatawag kina Drix at Faith simula nung may mangyari sa kanila. Simula nung may nabuo sa isang one night stand. Naging desperada siya hanggang sa makuha niya nga ang taong gusto niya, pero hindi niya makuha ang puso...