Gabriella's point of View
My story starts like this, June 3, First Day of school ng naputol Ang napakaganda Kong panaginip dahil sa napakalakas na tunog ng aking alarm clock na sinabayan pa ng boses ng kapitbahay naming Ang aga aga talak nanaman ng talak. Sa sobrang inis ko dahil Hindi ko nanaman na tapos Ang kasal namin ni James Reid sa panaginip ko, Nakalimutan ko na tuloy batiin si mama ng "Happy birthday" kaarawan nya pa naman ngayon.
"Ohh anak aalis kana?" Nagtatakang tanong ni papa.
"Opo pa! Malelate na po kasi ako" Sagot ko sakanya.
"Ingat anak!" Sungbat nya.Dahil sa sobrang pagmamadali,nakalimutan ko Ang baon ko at saktong nasalubong ko si Vivian Ang best friend Kong mayaman!.
"Oh Gabriella bat Ganyan Ang mukha mo?" Tanong niya. "Ahh eto? Nakakainis! Ang Sama ng gising ko! Diko nanaman na tapos kasal namin ni James Reid, Naiwan ko pa baon ko!" Sagot ko.
"Ehh si Dream Boy?" Tanong nya uli. "Huh!? Ayon wala Hindi ko parin nakikita yung mukha." Sagot ko.Habang naglalakad, Di ko napapansin Ang tumatakbong si Vincent at nagkabungguan kami.
"Ay p*ta! Grabe namang buhay to!" Inis na inis na sigaw ko. "Di mo kasi tinitigan dinaraanan mo!" Sungbat ni Vincent. "Ikaw na nga lang tong di nag-iingat!" Sabi ko.
Biglang Tumunog Ang bell dahil oras na nang klase. Agad kaming tumakbo ni Vivian papuntang classroom kaya't hindi ko namalyan na nahulog pala Ang aking panyo.. Hindi ko alam na napulot pala ito Vincent.
"Vince! What's up bro!?" Pasigaw na tanong ng kaibigan ni Vincent na si Ethan..
"Best konti nalang makokompleto na yung "The Breakers" ng school natin" Sabi ni Vivian. "Ehh ano naman? Huh kala nila gwapo sila? Yuck! Lalo na yung Vincent na yon!? Ang yabang kala mo kung Sino! Matangkad Lang pero walang wala yan sa dream boy ko!" Pagmamayabang Kong sabi.
Nagulat ako ng itinaas ni Ethan Ang panyo ko.
"Kung Sino man ang nagmamay-ari ng panyong ito, pumunta sa pool Area bukas 6:50am sharp!" Sigaw niya.
"Bakit? Kilala niyo ba Ang may-ari niyan?" Tanong nang patay na patay Kay Vincent na si Aubrey."Of course! I know her very well!" Sagot ni Vincent sa tanong ni Aubrey.
Lahat ay nagkagulo nang dumating sila Sebastian at Asher dahil nakumpleto na ang" The Breakers" Ang mga lalaking iniiyakan ng maraming babae sa school naming "Ever After High."
"Best!! Shett!! Ayun si Asher Ohh!! O My G!!" Kinikilig na sabi ni Vivian..
"Best alam mo ba Kung kaninong panyo yung hawak ni Ethan kanina?" Tanong ko sakanya.
"Ah eh hindi.Pero super lucky nang Girl na yon Dahil May chance syang makausap Ang Breakers!" Sagot niya.. "Akin yun best! Akin! Nahulog siguro nung nakabungguan Kame!" Sabi ko.. "OMyG Girl!! Mag-ayos Ka bukas! It's your moment! Once in a life time to!" Sabi niya.Halata sa mukha ni Vivian Ang pagka excite nanlalaki ang mga Mata niya na para bang gusto niya talaga na pumunta ako..Kumunot nalang Ang noo ko.
"For sure Pinagtritripan Lang nila ako! But di ko sila uurungan! Let's see kung anong pinaplano nilang gawin!"😑
YOU ARE READING
"May Fair Destiny" 😍❤
FanfictionDo you believe in Destiny? Sabi ng mga matatanda totoo daw Ang Destiny!!😱 Sabi nila "if you two are destined together, you two will be together forever." Di nga ako naniniwala sa Forever Destiny pa kaya? Hay Nako!😅😖 Ang hirap talagang paniwalaan...