CHAPTER 16: #ForgetThePain

6.1K 97 15
                                    

JAMESON's POV

Thanks Author nagka POV din ako. Hahaha..

Kasama ko ngayon si Yuri sa set. Dahil kasama niya ako sa taping ng longest-running drama anthology ng bansa which features weekly real-life stories or anecdotes of common people or even famous celebrities and personalities through letter sending. Luckily, napili ang life-story ni Yuri and she will portray herself and I'm one of the cast also. I will be his bully classmate from elementary to high school.

Gaya ng dati na nakilala ko si Yuri masaya talaga siya kasama but she has her side today na parang she's quite sad.

Jamie: "Hey? Malungkot ka yata?"

Yuri: "Huh? Hindi ah. Marami lang ako iniisip!"

Jamie: "Really? Pinuri ka nga ng director eh coz' you acted with full emotions. How did you do that? May pinaghuhugutan?"

Yuri: "Syimpre buhay ko to eh. Di maiiwasang hindi ko maalala lahat.. Hahaha crying? Haha I'm really good at it since."

Dumating naman si McCoy siguro tapos na din yung rehearsal nila sa studio.

McCoy: "Hi Bro. Yu!"

Jamie: "Naks! Dumating na sundo mo!"

McCoy: "Pack up na ba?"

Yuri: "Nope! Isang scene nalang for today!"

McCoy: "Sige. Antayin nalang kita."

Jamie: "Sweet naman bro." 😊

McCoy: "Yu? Lately napansin kong di mo na suot-suot yung kwentas mo?"

Jamie: "Oh yea the silver one. That was beautiful.."

McCoy: "Dati di mo nga halos hubarin yun kasi sabi mo lucky charm mo yun!"

Yumuko si Yuri saglit at inangat na yung ulo niya sabay sabi...

Yuri: "I lost it. I forgot kung saan ko nalagay yon. Hahaha.. Never mind.." 😄

Tinawag naman siya for her scene na. So kami nalang ni McCoy ang naiwan dito na nakaupo.

McCoy: "Halata talaga pag nagsisinungaling tong babaeng to!"

Jamie: "Ramdam mo din ba? Habang kasama ko siya , minsan bigla nalang siyang tumatahimik, tulala at para bang mawawala sa sarili minsan.."

McCoy: "Hindi naman yan nagsasabi. Pag tinanong mo anong nangyari tumatawa lang.... pero kita naman sa mga mata niya na nasasaktan siya."

Jamie: "Have you ever wonder kung anong nangyare between Ryle and Yuri? Kasi pag kinakausap namin si Ryle sa show todo iwas naman."

McCoy: "Parang naguguilty nga ako eh. Parang feeling ko ako yung dahilan kung bakit may hindi pagkakaunawaan sila ngayon. Parang feeling ko, ako yung dahilan kung bakit nasasaktan si Yuri ngayon."

Jamie: "Don't blame yourself bro. Di pa naman natin alam yung buong kwento eh. Alam ko naman na kung ano man yang misunderstanding na yan eh maayos din ng dalawang taong nagmamahalan.."

McCoy: "ayaw ko lang kasi nakikitang may nasasaktan. Lahat nalang ba ng gawin ko ay may masasaktan?!"

Jamie: "Ikaw naman kasi ba't mo inamin na may gusto kay kay Yuri na alam mo namang may nagmamahal na sa tao."

McCoy: "I can't explain. Pero diba nagparaya naman ako. Sabi ko nga na ayaw kung makasakit ng ibang tao dahil sa nararamdaman ko.."

Jamie: "I understand you bro."

McCoy: "Kaya nga nandito lang ako sa tabi ni Yuri kasi alam kong sa panahong ito kelangan niya ng isang kaibigan na masasandalan.."

Jamie: "Ba't di mo kausapin si Ryle? Lalaki sa lalaki bro.."

FAN BE LIKE 😘 [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon