Chap 6: Người sói tấn công, vết cắn khó chữa lành (Part 3)

217 14 4
                                    

Cảnh báo chương này dài gấp 2/3 chương khác :V
__________________________________
Part 3: Đợt tấn công bất ngờ! Sự thật không giám nói.





Chỉ còn 2 tuần nữa là đã đến Giáng sinh rồi mà những thần sáng tập sự "đáng mến" vẫn chưa có ý định quay trở về bộ. Và hiện giờ thì nó đang phải đến Hogsmeade 1 mình trong cái tiết trời không mấy thích thú này để đi mua 1 số đồ dùng đã hết (chỉ vì Fine sợ lạnh, Sabrina bận tập quiddich và cô bạn thân nhất của nó-Dephtia có hẹn với BẠN TRAI!). Rein cau mày, cố thở ra những làn khói trắng xoá, răng không ngừng đập vào nhau tạo thành 1 âm thanh vui tai nếu nó thật sự vui. Rụt cái cổ nhỏ nhắn vào tấm khăn choàng, nó đút 2 bàn tay đeo găng len vào túi để lục tìm cái danh sách những đồ cần mua. Nơi đầu tiên cần được ghé qua là "Tiệm Viết lông ngỗng Scrivenshaft" để mua mấy cây viết và vài lọ mực tất nhiên là không thể quên những cuốn sách tuyệt vời ở đó rồi.

Chiếng chuông cửa kêu lên 1 tiếng "reng" khi Rein bước vào. Nó nhanh chóng lựa đồ rồi đi thẳng ra quầy tính tiền. Nó không muốn mất thì giờ ở bên ngoài đâu, nhanh còn về với cái lò sưởi ấm áp của nó nữa. Rein ôm đống đồ lỉnh kỉnh trên tay, nhiều tới độ mà chắc sau chuyến mua đồ ngày hôm nay, nó sẽ chẳng còn tiền mà mua cho lần sau. Sau 1 hồi chờ đợi dài cổ, cuối cùng cũng đến lượt. Rein để nhẹ đống đồ lên mặt bàn rồi lấy tiền trong cái túi nhỏ đeo bên người.
- Tổng cộng là 3 galleons và 17 sickle._Giọng nói ồm ồm của người chủ quán vang lên.
- Đây._Nó thả vào tay ông ta rồi cầm cây đũa phép gõ nhẹ lên đống đồ, để gói nó bằng 1 câu thần chú đơn giản.
Rein cầm lấy 3 knuts tiền thối, nó thở dài khi xách cái bọc đồ ra khỏi cửa hàng, tuy nhà nó giàu nhưng thật sự việc tiêu tiền của nó và anh trai luôn bị quản lý rất chặt. Luôn phải giửi cú về để báo cáo tình hình mua đồ không sẽ bị tra hỏi về việc vì sao lại thiếu tiền (trong ngân hàng). Thật tồi tệ vì có rất nhiều thứ Rein cần mua mà không muốn ba mẹ nó biết.

Nó và anh Rubert lúc nào cũng bị như vậy trong khi anh cả và con em út thì lại không. Chúng nó luôn luôn được tiêu hoang phí mà chẳng cần sự can thiệp của ba mẹ. Rein giận tím mặt khi nhớ lại, nó luôn bị phân biệt đối xử dù có trong hoàn cảnh nào đi nữa, nhưng đây không phải là lý do chính đáng để nó mất bình tĩnh 1 chút nào. Rein dần lấy lại cái sắc mặt vốn có, lại tiếp tục thở dài. 'Nơi tiếp theo là "Dervish và Banges"' Rein nói nhỏ sau khi lướt qua tờ giấy. Nó cần đến đấy để lấy lại cái đèn phép thuật cũ mà nó mang đến tuần trước để sửa. Sau đó là qua tiệm "Công tước mật" để mua đống kẹo mà Dephtia với Fine nhờ nó. Cuối cùng chỉ còn 1 nơi nữa cần đến: Quán bà Puddifoot.
__________________________________
Nụ cười nở trên môi khi Rein bước vào, hít lấy cái mùi thơm quyến rũ của các loại đồ uống, nó nhận thấy 1/3 số khách hàng trong quán đều là các cặp tình nhân và 1/3 còn lại là ghế trống. Rein bỗng thấy ớn lạnh, uống trà trong cái không khí nồng thắm và ngọt ngào này? Đúng là không tưởng. Nó ghét cay ghét đắng những thứ lãng mạn mà nó cũng chẳng hiểu lí do vì sao nó ghét nữa, chắc có lẽ là vì nó chưa đủ lớn để nhận thức được. Cố gắng tìm cái bàn quen thuộc của mình, Rein bỗng nhận ra đã có người dùng cái bàn đó mất rồi. Người đó là con trai và đang ngồi 1 mình. Chỗ ngồi lý tưởng của nó đã bị chiếm lấy 1 cách không mấy vui vẻ. Rein định đi tìm chỗ khác thì cái giọng nói mà chắc chắn là nó biết của ai bỗng vang lên, ngay tại chính cái nơi đấy. 'Là Shade!' Rein hào hứng hẳn lên, chắc chắc rồi vì nó có thể ngồi cái chỗ cũ của nó khi nó quen Shade, mà tất nhiên là nó quen Shade.
- Làm gì ở đây vậy?_Rein an toạ dưới cái ghế đối diện với chỗ ngồi của anh.
- Cô biết đấy, tôi đến đâu cần lí do. Cô là mẹ tôi sao mà tôi cần phải nói nó cho cô. Người như cô chắc hẳn phải đọc sách hướng dẫn, 1 học viên năm 4 như tôi hoàn toàn có thể đến Hogsmeade bất cứ lúc nào. Vậy nên câu hỏi cần đặt ra ở đây là: tại sao cô lại ở đây?_Shade nhận thấy được sự có mặt của nó, hơi chút khó chịu nhưng vẫn trả lời.
Rein bật cười thành tiếng và nụ cười mỉm cũng đã xuất hiện trên gương mặt Shade. Nó luôn thích nói chuyện với anh vì có lẽ anh là người duy nhất đủ tầm để nói chuyện với nó, thật là mỉa mai làm sao. Nó để ý, hôm nay anh không mặc đồng phục, chỉ đơn giản khoác 1 bộ cách trang trọng mà ấm áp cùng với đôi găng da màu nâu và cái khăn lụa xanh, dài. Shade nhìn nó với ánh mắt dò xét, anh ngồi ngay ngắn lại để đối diện với nó. Shade để 2 tay lên mặt bàn, nghịch ly trà đã vơi quá nửa, tay thì dùng nĩa nghiền miếng bánh trà xanh.
- Cô vẫn chưa trả lời câu hỏi của tôi mà._Anh lên tiếng trước.
- Chỉ là đi mua 1 số dụng cụ dành cho việc học thôi._Rein vén lọn tóc qua vành tai, cố gắng gọi 1 ly trà với người bồi bàn vừa đi ngang qua.
- Ra vậy. Thế đội quân của cô đâu rồi?
- Họ đâu nhất thiết lúc nào cũng phải kè kè bên tôi._Nó nhíu mày, ném cho anh cái nhìn không mấy thích thú.
- Hẳn rồi._Shade đáp, vẻ mỉa mai hiện lên thấy rõ. Anh ngả người ra sau, vươn vai 1 cái rồi lại ngồi thẳng dậy.
- Tôi luôn thấy anh đi 1 mình, bạn anh đâu?
- Vào Slytherin hết cả rồi. Họ còn chẳng thèm để ý đến tôi nữa. Bây giờ chắc chỉ có mỗi cô bầu bạn thôi quá.
- Trông anh như vậy mà cô đơn quá nhỉ?
- Có ý kiến gì à? Vioxe?
- Ồ không, chỉ là...không giống như tôi tưởng tượng.
- Ý cô là gì khi không giống cô tưởng tượng?
- Quan tâm sao? Shade?_Cố gắng lặp lại cái giọng điệu của anh, nó nói với vẻ mặt đắc thắng.
Anh chỉ cười rồi đứng bật dậy. Trả tiền và bỏ đi, không quên chào tạm biệt nó 1 cách rất "thân tình". Rein lại lẻ loi 1 lần nữa, nhưng lần này có vẻ vui vẻ hơn lần trước, dù chỉ là thoáng qua. Nó mỉm cười, 1 lần nữa. Nâng tách trà vẫn còn ấm nóng, Rein nhấp 1 ngụm rồi lại đặt xuống. Thật tình là giờ nó chẳng còn có ý định trở về Hogwarts nữa, vẫn còn khá sớm để nhốt mình trong thư viện hay nhưng thứ tương tự thế. Quyết định đi dạo 1 vòng và khiến chính mình nghỉ ngơi 1 chút là ý nghĩ của nó ngay lúc này.
___________________________________
Và nó là cái quyết định tồi tệ nhất mà nó từng từng quyết định trong đời mình, mà đến Hogwarts vốn dĩ đã tồi tệ lắm rồi. Chỉ vì cả nhà nó đều học ở đây nên giờ thì nó phải chôn chân 7 năm học chán ngắt trong cái trường này.' Quá tồi tệ cho 1 Vioxe' nó thì thầm với chính mình.

(Fine x Shade/Rein x Bright) Anh quốc và HogwartsNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ