- Ba Chun, ba Chin, dậy đi mà.
Tôi trèo lên giường của ba, ba lớn mua giường cao quá, Jiminie mỗi lần leo lên khó lắm ba biết không ?
Lấy hết sức lực còn lại của một cậu bé 5 tuổi, tôi trườn lên trên và ôm ba nhỏ, cọ cọ mặt vào ngực ba.
- Ba ơi, dậy đi ba.
Cuối cùng ba nhỏ cũng chịu rục rịch. Ba ôm Chimchim vào lòng, sau đó lấy mền chùm lại. Ba nhỏ thơm ơi là thơm, tôi rất thích mùi hương của ba, mỗi lần được ba ôm cảm giác như đang nằm trên một đồng hoa cỏ, mặt trời rọi những tia nắng ấm áp ấm áp làm mền, lâu lâu lại có những ngọn gió mát thổi tới, rung rinh rung rinh, bên dưới là mặt cỏ tươi xốp êm dịu không khác gì chăn nệm.
...
Ahh, Chimchim lại ngủ quên rồi. ㅠㅠ Lúc ngủ dậy ba nhỏ đi đâu mất tiêu, chỉ còn ba lớn nằm cạnh ngáy khò khò thôi.
Tôi nhảy xuống khỏi giường, lật đật dùng đôi chân bé tí của mình chạy ra ngoài. Còn ba lớn í hả, lát ba nhỏ vô kêu, Jiminie không kêu ba lớn dậy được đâu.
Ra phòng khách thì thấy Taehyungie và Jungkookie đang ngửa cổ ra ngủ trên ghế sofa. Nhóc Kookie thì ngậm cái ti giả, này là chắc mở mắt thấy anh và Taehyung dậy đi học nên mò ra theo nè phải hông ?
Tae Tae thì miệng cứ lẩm bẩm gì đó lúc ngủ. Lúc thì nghe nó nói mớ gì đó về việc nó cho con bò uống sữa, xong con bò cho sữa nó uống lại, vậy là giống như nó uống lại sữa của nó. Đúng là khó hiểu mà !
Ngó vào bếp thì thấy ba nhỏ đang làm đồ ăn sáng cho cả nhà. Ba quấn cái tạp dề màu hồng, xào xào luộc luộc gì đó, sau đó phân ra thành từng hộp, tổng cộng 5 hộp. Chim Chim mới học đếm đó nha.
Thôi, phải vào toilet vệ sinh tắm rửa nữa, nhanh nhanh không trễ giờ mất !
Biết ngay mà.. vào toilet là thấy Hobie hyung ngậm bàn chải trong miệng, ngồi trong bồn tắm ngủ gật. Sáng nào cũng vậy, tôi nghe ba lớn kể rằng hồi xưa lúc tôi chưa về đây, ảnh dậy đầu tiên trong nhà, chuẩn bị xong xuôi cặp sách rồi ba nhỏ dặn ảnh đi vệ sinh đi, bẵng đi một lúc lâu rồi không thấy ảnh ra, cả nhà tưởng ảnh bị gì nên hoảng hết cả lên, ai ngờ đập cửa vào thấy ảnh đang ngồi trên thành toilet ngủ ngon ơi là ngon.
- Hyung à dậy đi !
Tôi lay lay người ảnh. Tự dưng ảnh giật bắn mình làm tui hết hồn à. ㅠㅠ
- Ư..ơ, Chim Chim, hết cả hồn.. anh tưởng con ma nó dí được anh rồi cơ. ㅠㅠ
- Hyung ngủ quên hoài. Mau mau ra đi, em mắc tè lắm rồi.
Hobie hyung chải răng với tốc độ thần sầu, ba nhỏ dặn hoài, quánh răng vậy có ngày sún hết răng mất.
Nhưng mà răng hyung đâu có bị sún đâu, còn đều và trắng ơi là trắng nữa.
Cho nên ChimChim quyết định cũng đánh răng nhanh ơi là nhanh giống ảnh luôn.
Sau khi vệ sinh xong, ra ngoài thì thấy Hobie hyung trang phục đã chỉnh tề ngồi chơi game, bên cạnh là Yoongi hyung đang ngồi nghe nhạc. Bỗng ảnh quay qua thì nhìn thấy tôi đang đứng trước cửa toilet.
- Jiminie, sao em còn chưa thay đồ ?
- Bây giờ em đi thay đây.
Xong xuôi, cả nhà tụ họp ra bàn ăn sáng. Ba lớn nửa tỉnh nửa mơ đi ra bàn, trên trán u một cục. Chắc là ba lại té ở đâu hay đập đầu vào tường rồi, tội nghiệp ba lớn.
Ba nhỏ bế Jungkookie lên đặt vào cái ghế ngồi được lót nhiều tấm nệm. Jiminie và Taehyungie cũng phải lót tới 3 miếng nệm, Hobie hyung thì 2 miếng, chỉ còn mỗi Yoongi hyung là chỉ cần một miếng thôi. Nghĩ thầm, ước gì sau này mình sẽ cao hơn Yoongi hyung, cao nhất nhà luôn.
Ba lớn dùng bữa xong, vừa định đeo kiếng vào để đọc báo, tự nhiên cái kiếng bị gãy gọng. Ba vừa đặt tờ báo xuống thì báo lại bị gió thổi đi bay tứ tung. Ba nhỏ thở dài.
- Này, mới sáng sớm mà em đã làm gãy một cái kiếng rồi đấy Namjoon.
Ba lớn bất bình, giọng oan ức.
- Tại sao em đụng vào cái gì cũng hỏng thế này ! Em chỉ mới đụng nhẹ thôi mà !
Mấy anh cười khúc khích, Taehyung thì không để ý, chắc lại suy nghĩ gì đó kì quặc với món súp của ba nhỏ.
Tới giờ đi học, ba lớn sẽ chở các anh, Tae Tae và mình tới trường.
Cả nhà lại dồn hết ra cửa.
Ba nhỏ đưa hộp cơm cho từng người, sau đó dặn dò ba lớn gì đó.
Tôi ngồi loay hoay với đôi giày converse ba nhỏ mới mua cho. Không biết nên luồn thế nào cho đúng, dây nhợ rối tung cả lên, thật muốn khóc mà.
Yoongi hyung đứng đó thấy vậy liền cúi xuống cột giày giúp mình. Ảnh ít nói thôi, chứ ảnh tốt bụng lắm cơ, ảnh toàn giúp chúng mình mà không la mắng gì hết. Ảnh biết hết mọi thứ trên đời.
- Xong rồi đấy, em đã nhớ cách cột chưa ?
- Dạ rồi ! Cảm ơn hyung.
Tôi cười thiệt tươi, mắt híp cả lại thành một đường chỉ. Ôi bực mình quá, mỗi lần cười vậy tôi lại chẳng thấy gì cả.
Yoongi hyung cười lại, ảnh xoa đầu tôi. Sau khi hôn má tạm biệt nhóc Jungkook và ba nhỏ, ảnh đi thẳng ra xe vì không thể nhìn nổi cảnh tượng ướt át của ba Joon và ba Jin.
Tôi cũng hun một cái chót thiệt kêu lên hai cái má phúng phính đáng yêu của Kookie, sau đó ôm rồi thơm nhẹ ba nhỏ, quay qua nắm tay Taehyung đang chu mỏ lại hun ba nhỏ rồi cả 2 đứa ra xe. Thằng nhóc Tae còn gượng lại nói chuyện với Kookie.
- Đợi hyung về, hyung sẽ bày em chơi game.
Hobie hyung líu lo bước ra sau cùng. Ảnh nhảy phóc một phát đu lên tận cổ ba nhỏ cơ, ba đỡ lấy ảnh rồi hun má ảnh một cái.
- Bye bye ba Jin, bye bye Kookie, chiều về anh sẽ kể những câu chuyện hay thật hay ở trường cho ba và em nghe.
Cuối cùng là ba nhỏ nắm tay dẫn Hoseok hyung ra xe. Ba lớn nhìn một vòng trong xe, bảo đảm tất cả đều được cài đai an toàn hết hay chưa, sau đó ba lớn quay ra đóng cửa. Tôi ráng nghía lên qua cửa kính thì thấy ba lớn đang ôm eo ba nhỏ, hai người môi kề môi.
Ahh ngại quá đi. Ba lớn kì ghê, mau mau chở con đi học nữa chứ, trễ giờ mất rồi. Chim Chim không muốn tới lớp trễ đâu !
BẠN ĐANG ĐỌC
YSL ♡
FanfictionMột mái ấm gia đình nơi có 2 người bố và 5 cậu nhóc. Seokjin thích những đứa trẻ và nhận nuôi rất nhiều, Namjoon không phản đối vì muốn có miếng ăn.