CHAPTER 32 [Revised]

2 0 0
                                    

¢HaPtEr 32~

Xiamella's POV

Ilang araw pa daw akong mananatili dito sa Hospital bago ako makalabas.. Sobrang bored na ako dahil puro chess at iba pang Board games ang Ginagawa ng mg kasama ko.

Wala si Camille dahil kasama niya yung Gio na yun. Nag-date pa talaga ang dalawa.

Si Luisa naman ay sandali lang na dumalaw kahapon. May gagawin pa kasi siya para daw sa Project nila.

Si Luther? Ayun! Laging nasa labas at kung ano-ano ang ginagawa.

Bumukas ang pinto at pumasok si Michs na nakangiti. Sunod na pumasok si Kuya.

At ang Huling pumasok ang Nagpabilis ng tibok ng Puso ko.. Hindi dahil sa Excitement.

Kundi dahil sa sobrang Galit at Poot na Kinimkim ko sa Puso ko simula nang malaman kong siya pala ang Headmaster ng Red Dragon.

Natalia Deniro.

"Little sis. Nandito si natalia para tumulong sa paghahanap sa taong muntik ka nang mapatay---"

*BOGSHH!!!!!*

"Boss!!!"

Sinunggaban ko ang Leeg ni Natalia at dinaganan ko kaagad ang Tyan niya para hindi siya makatayo.

"WALANG HIYA KA!! PINAKITA MO PA TALAGA ANG SARILI MO SA HARAPAN KO?!!!"

Hindi ako nakuntento sa pagsakal sa kanya kaya sinuntok ko pa siya ng buong lakas. Pumutok kaagad ang labi niya. But she remained emotionless.

"Little sis---"

I glared at my brother. "This person is the one who tried to kill me."

Nanlaki ang mata ni Kuya at napatingin kay Natalia na wala pa ding kibo. Nanginginig ako dahil sa sobrang Galit.

Sinuntok kong muli ang mukha ni Natalia. Dumugo naman ngayon ang ilong niya.

"I should just kill you here! Right now!! I.WILL.KILL.YOU!!"

Sa sobrang Galit ko ay nadampot ko ang Knife na nasa taas ng Cabinet.

Itinutok ko iyon sa mata niya. My favorite spot.

Walang nagtangkang pumigil sa akin dahil alam kong ramdam nila ang Galit ko kay Natalia.

"I trusted you. BAKIT MO AKO NILOKO?! GANUN NALANG BA KADALI?! I treated you like a Sister! Where's your Innocent look?! Ipakita mo sa akin ngayon!!"

Sa sobrang higpit ng hawak ko sa knife ay halos maputol na ang hawakan nito. Nanggigigil na ako at parang gusto ko nang patayin ang babaeng 'to.

"I did what I need to do." Natalia spoke while looking at me. Kitang kita ko sa mga mata niya ang Pagkamuhi sa akin.

Itinapat ko naman ngayon ang Knife sa Abdomen niya. I know that she's pregnant.

"I'll kill you. And your child."

Napanganga ang mga kasama ko at nagkatinginan. Pero syempre, hindi ko gagawin ang ganung kasamaan.

Walang kasalanan ang anak ni Natalia sa akin. Hindi ako pumapatay ng mga Totoong inosente.

"I'm kidding. But because you betrayed me. Once you gave birth to that Child. I will have it."

Natalia blinked. Mukhang epektibo ang sinabi ko sa kanya. Dahil sa kasalanang ginawa niya. Ang anak niya ang mawawala sa kanya.

Tumayo ako at sinenyasan si Kuya na lumapit sa akin.

"Bantayan niyo siya. Ikulong niyo kung kailangan. I just need her daughter or son. Make sure she eats well." My brother immediately obeyed.

Nagpumiglas pa si Natalia habang inilalabas siya sa Kwarto. Pumunta pa kasi siya dito. Akala ba niya mananahimik lang ako? Hah! She's wrong.

Her daughter or son will soon be mine. I will train that child to be Merciless.

Binitawan ko na ang hawak kong Kutsilyo. Nakahinga ng maluwag ang mga kasama ko.

Bago pa man ako makahiga sa Hospital Bed ay nag-ring ang Phone ni Derek. Iniabot niya iyon sa akin.

"Yes?" I answered while sitting on the bed.

["I'm sorry. Natakasan kami ni Natalia."] I heard the Anger on my brother's voice.

Tsh. Inaasahan ko na yan. Hindi basta bastang makukuha si Natalia dahil Protektado siya ng Red Dragon.

Pero may laban din ako. My brother is now an Official member of Hercules Division. Kayang kaya niyang kumalap ng Impormasyon.

Hindi ko na muna sasabihin kay Kuya na si Natalia ang Headmaster ng Red Dragon. I need to keep it to myself.

"Hayaan niyo na. I managed to punch her. Pero kulang pa yun sa mga ginawa niya. Just do what you need to do right now. Tatawag nalang ako sayo."

["Copy that."]

*call ended*

Iniabot ko na pabalik ang phone ni Derek. Inutusan ko naman si Sean at Marko na kunin yung Phone at Laptop ko sa bahay.

Wala na akong pakielam sa No Gadgets rule ni Kuya. I need to do something.

***

Third Person's POV

Mula sa pagkaka-upo ay biglaang tumayo ang isang babaeng may napakabait na itsura. Pero malayo ito sa totoo niyang ugali.

Kinuha niya ang isang Picture Frame at Hinaplos ito. Ibinalik na din agad niya ito sa dating pwesto.

Pagkalabas niya sa Silid na iyon ay sumalubong sa kanya ang mga Tauhan niya. Lahat ng mga ito ay Armado at na-train para protektahan siya.

"We gathered the information you needed. Miss A." Ibinigay ng isang babaeng tauhan niya ang folder.

Tinignan lamang niya ito. Ibinalik agad niya ang Folder sa Tauhan. She walked away while her bodyguards followed her.

Pinagbuksan siya ng Pinto sa sasakyan. Agad naman siyang pumasok doon.

Bago pa man mapaandar ang Sasakyan ay nagsalita na siya na puno ng awtoridad.

"Make sure that we arrive there on Time. Make this car fly If you can."

Napatango na lamang ang Driver sa sobrang kaba. Pinaharurot na nito ang sasakyan palayo sa mansyon ng babae.

Habang nasa byahe ay inilabas ng babae ang pocket knife niya at pinaglaruan ito. Tinignan na din niya ang tanawin sa labas.

"M-miss A. May tawag po kayo mula sa Team Genesis." Inabot ng driver ang Phone niya.

Walang emosyong sinagot ng babae ang tawag.

"What might be the problem?"

["Someone tried to harm your person of interest."]

Nairita ang babae. Pero hindi ito nakita sa mukha niya. She remained emotionless.

"Make them pay. No one harms that person."

Ibinaba na niya ang tawag at ibinato ang phone pabalik sa Driver na nataranta pa.

Ibinulsa niya ang pocket knife at napabuntong hininga. Her long and black hair made her more Intimidating..

"No one hurts that Person.."

*************

A/n: THANK YOU FOR READING!!

Sino kaya ang babaeng bagong dating?

Is she an ally?

Or an enemy?

How can Xiamella Defeat the largest Gang outside the Philippines?

Siya nga lang ba talaga ang lalaban o meron pa siyang magiging kakampi?

Who will win this fight?

Natalia's Red Dragon?

Or Xiamella's Black Swan?

Abangan!

VOTE.COMMENT. SHARE!!

"ONCE IN A LIFETIME" (COMPLETED) [UNDER REVISION]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon