truyện ngắn

228 26 7
                                    

An unwanted birthday

Sasuke mở bừng mắt và nhìn chằm chằm lên trần căn hộ nhỏ mình sở hữu.

Sau khi Pain ra quân phá hủy Làng Lá, dinh thự tộc Uchiha chỉ còn là một đống đổ nát. Do đó, lúc trở lại quê hương sau Đại Chiến Ninja lần thứ tư, tên con trai tóc đen đã được phân cho cái nơi này, gồm một phòng ngủ, một phòng khách nhỏ và căn bếp mà hắn hầu như chẳng bao giờ động đến.

Hắn thở hắt ra rồi dụi dụi mắt. Chim ca đang reo hót bên ngoài trong một buổi sớm tháng Bảy ấm áp này.

Và hắn thì ghét như thế. Hắn ghét hết thảy mọi thứ. Hắn đang ở trong một tâm trạng cực kì tệ.

Cuối cùng cũng đứng dậy, hắn hướng về phía phòng tắm và rửa mặt bằng nước lạnh với hy vọng nó sẽ đánh tan cơn ngái ngủ. Những lọn tóc hắn dính bết vào trán và hắn nhìn chằm chằm cái gương, cảm thấy đã đến lúc phải cắt tóc đi thôi, bởi tóc hắn lại mọc dài ra nữa rồi.

Ngay khi hắn đang cầm lấy một thanh kunai từ phòng ngủ, bất chợt có ai đó gõ cửa.

“Teme!”

Sasuke liếc về phía cửa chính khi hắn đi ngang qua và sựng lại một chút. Sau đó hắn tiếp tục bước đi, hoàn toàn phớt lờ nó.

“Thôi nào, teme!” Naruto la hét om sòm phía bên kia cánh cửa. “Tớ biết cậu ở trong đó mà.”

Tên con trai tộc Uchiha đã tìm thấy cây kunai và hiện giờ đang phân vân không biết nên dùng nó để cắt tóc, hay là để xử cái thằng ngốc tóc vàng hoe đang làm phiền sự bình yên của hắn. Hắn tiến ra cửa, phát bực mình với tiếng rầm rầm do cậu chàng Uzumaki đấm bình bịch lên cánh cửa gỗ.

“Biến đi, dobe. Tôi không có nhà.”

Trong một khắc tiếng ồn chấm dứt. Và rồi nó quay trở lại còn to khủng bố hơn. “Thôi nào, Sasuke, hôm nay là sinh nhật cậu mà! Ra đây đi.”

À, tên con trai nghĩ. Phải rồi. Sinh nhật mình.

“Biến đi,” hắn lặp lại và đi đánh răng.

Song Naruto không phải là đứa dễ dàng bỏ cuộc thế. “Ra đây đi mà! Sakura-chan đã làm bánh tặng cậu nè! Cậu không muốn làm cậu ấy thất vọng chứ?”

Bất thình lình, cánh cửa mở toang. Đôi mắt đen tuyền nhìn chằm chằm cặp mắt màu ngọc biển. “Tôi ghét bánh ngọt.”, hắn nói và đóng sầm cửa ngay trước mặt cậu chàng tóc vàng.

“Nếu cậu không tự mình bước ra, tớ sẽ xông vào và ép cậu ra đó.”

Tên con trai tộc Uchiha không trả lời, song có thể nghe thấy rõ giọng cười của hắn. Cậu chàng Uzumaki nắm chặt tay. “Được thôi,” cậu nói vọng vào đầy giận dữ. “Nhưng đừng có đổ thừa cho tớ nếu có ngày cậu tỉnh dậy và phát hiện bản thân mình đã biến thành một con mẹ mèo lười khùng điên đấy nhé!”

Sasuke nghe tiếng người đồng đội cũ của mình bỏ đi và nhíu mày. Chú mèo nhà hắn quẳng cho hắn một ánh nhìn đầy thắc mắc, song hắn chỉ lắc đầu nguầy nguậy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 02, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

''Sasuhina'' Một Sinh Viên Đáng Yêu(đạo)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ