Chapter 7 #YariKa!

999 48 23
                                    

Althea's  POV

Nahihiya talaga ako sa sarili ko! Paano ba naman nalaman na ni Unggoy na sya yung wallpaper ko! Lintek naman kasi 'tong si CL napakadaldal!

Kasalukuyan akong nandito sa room nagmumuni-muni at dinadigest ko kung bakit ko nga ba ginawang wallpaper yung Unggoy na yun . Napakaingay wala pa si Lindsay nasaan nanaman ba yung babaitang iyon?

"Ang gwapo talaga ni Francis! Balita ko may laban sa Friday school natin vs. Damian Univesity." sabi ni Jane classmate ko.

Balita ko may laban sa Friday school natin vs. Damian Univesity.

Tama ba ang pagkakarinig ko? Bakit sa dinami-daming school Damian University pa?

Ayoko sya makita hindi pa ako handa Lord please sana wala sya sa game nila. Please...Napapikit nalang ako ng maisip ko ang posibilidd na makikita ko sya. Hindi ko namalayan na may tumulo na palang luha sa mata ko.

Ganoon pa rin ba ako kaapektado pagdating sa kanya? Bakit ganoon? bakit ang sakit-sakit pa din? Ayoko nang maramdaman ito pero..

Ang sakit-sakit pa din..

"Hey Chien! Are you alright?"  Andito na pala si Lindsay masyado occupied ang utak ko. 

"Oh hi Lindsay! Yeah I'm okay medyo puyat lang kagabi kaya ganito ako." pagsisinungaling ko sabay pilit na ngiti.

"Wala kang maloloko dito! Bakit ka umiyak?!" pagtatanong ni Lindsay. 

"Huh? Hindi ah may sore-eyes kasi ako." sabay yuko ulit sa upuan ko nawalan ako ng gana . Wala na sira na ang araw ko.

"Sinungaling ka! Nako nako Chien inaway ka nanaman ba ni Francis?" 

"Walang kinalaman yung unggoy na yun sa pagdradrama ko ngayon, Say familiar ka ba sa Damian University?" Biglang tumaas ang kilay nya sa tanong ko na iyon.

"Oh ano meron sa school na yun?"

"May laban daw sa Friday ang Bien sa school na yun." Sagot ko sa kanya habang nilalabas ko yung isang notebook ko.

"Oh really?!! Nood tayo! Madami gwapo dun ah! OMG boy's hunting alert." Bigla akong kinabahan sa pag-aaya ni Say sa akin. Ayoko manood, makikita ko sya. Hindi pa ako handa.

"Seryoso ka?" Nauutal na tanong ko sa kanya.

"Mukha ba akong nagjojoke?!" Patay anong idadahilan ko? Ayokong manood.

Ang tagal naman dumating ng Prof. namin sa Statistic naiinis na ako 30 minutes late na sya.

"Hey Chien ano na?! Nood tayo sa Friday ah! I'll not take no as an answer." sabi ni Lindsay.

"Sige sige ." sabi ko wala na ako magagawa. Magpapanggap nalang ako na okay na ako, kahit hindi pa talaga.

"Guys! Announcement! Wala po si Prof. Garcia may emergency meeting sila ngayon sa BAC Office . Attendance na lang daw po at pakipasa yung activity na pinapagawa nya sa atin." sabi ni Len block president namin.

"YESSSSSSS!!!" 

"Ano ba yan? Sayang effort ko sa pagmamadali wala din namang Prof. kainis lang ah! Nahuggard ako kakatakbo dito tapos tapos!! Arrggg kainis." sabi ni Vianca isa sa pinakamaarte kong bockmate.

"Pagod ka? Kahit nakakotse ka? Pauso mo ah mas marunong ka pa sa Prof. ikaw nalang kaya magturo." pagtataray ni Lindsay.

"Eh ano bang pakialam mo? Napakayabang mo naman bakit inaano ba kita?!"

Dictionary of Love (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon