nguoi tinh ba dao_vi ho c140-160

2.2K 1 0
                                    

10-09-11, 05:41 PM

Chương 140+141: Hôn lễ của Hoa Thần

“Anh biết thứ hạnh phúc em muốn là gì, cho anh 3 năm, 3 năm là đủ rồi.”

Khóe miệng phiếm ra một nụ cười khổ sở, 3 năm sau cho được thì sao? Lúc đó anh đã trở thành chồng của người khác rồi, anh cầm cái gì tới cho tôi hạnh phúc? Hay là muốn tôi tiếp tục làm tình nhân? “Chuyện của 3 năm sau, ai cũng không thể biết, đừng cho em quá nhiều lời hứa, em không tin hứa hẹn.”

Cả người anh cứng đờ, tôi lấp tức tránh khỏi vòng ôm của anh:”Em mệt rồi, muốn nghỉ ngơi, anh về trước đi.”

Nhiệt độ cơ thể vẫn chưa hạ, bây giờ vẫn là 38 độ, sốt cao không bằng cảm cúm, chắc anh cũng vì lí do này mà không tranh cãi với tôi:”Thiển Thiển, anh đưa em đi ăn chút gì đó, ăn no rồi hãy nghỉ.”

“Em không đói, cái gì cũng không muốn ăn.”

Anh không nói thêm lời nào nữa.

Ở bệnh viên ba ngày, ba ngày này tôi không ăn nổi bất cứ thứ gì, chỉ uống chút nước, người rõ ràng gầy đi cả một vòng.

Sáng thứ 7, Hoa Thần vẫn đến bệnh viện, tôi cố ý giả vờ ngủ, nghe thấy anh tiếng anh thở dài:”Thiển Thiển, cho dù anh làm việc này vì bất cứ nguyên nhân gì, đều xin em hãy tha thứ cho anh, em đợi anh ba năm, anh sẽ ở bên cạnh em cả đời.”

Tôi tiếp tục giả vờ ngủ, anh ngồi bên giường một lúc rồi đi, trước khi đi, hôn nhẹ một cái lên trán tôi.

Nghe thấy tiếng cửa đóng lại, tôi bật khóc không thành tiếng, chúng ta cứ thế này kết thúc, bốn năm dây dưa cứ như vậy hóa thành hư ảo. Hoa Thần, nếu bây giờ anh quay đầu, em vẫn sẽ nguyện ý ở lại bên anh, nếu chúng ta gặp nhau trong hôn lễ của anh, chúng ta không thể quay trở lại nữa. Hoa Thần, Hoa Thần, thực sự không còn cách nào quay lại nữa, anh hiểu không?

Không lâu sau, dì giúp việc tới, bà hôm nay lại mang canh đến, tôi hỏi:”Dì à, mấy giờ rồi?”

Dì đáp không cần nghĩ:” 9 giờ 50.”

Tốt, còn 10 phút nữa là Hạ Mộc Lạo tới.

Tôi và Hoa Thần cuối cùng cũng đi đến bước này, chúng tôi thực sự không còn cơ hội nữa rồi.

Tôi nhắm mắt, để mặc nước mắt rơi xuống:”Dì à, cháu muốn ăn món sườn hấp dì làm, bây giờ dì về nhà làm được không ạ?”

Trong mắt dì hiện lên chút đau lòng, bà quay đầu đi, nói:”Được, dì về làm ngay, ở đây đợi dì.”

Tôi biết tại sao bà lại quay đầu đi, bởi vì bà khóc, lúc nãy nghe thấy tiếng nước mắt rơi, là nước mắt của bà rơi xuống sàn nhà.

Có lẽ bà biết hôm nay Hoa Thần kết hôn, nếu không sao phải đau lòng cho tôi? Sao phải khóc? “Vâng, cháu đợi dì.”

Dì gật gật đầu, đi ra khỏi phòng bệnh.

Mấy phút sau, tôi cầm chiếc điện thoại Hạ Mộc Lạo đưa đi ra khỏi phòng .Mấy năm trước trên người tôi một thân vô xu, không thể ra khỏi bệnh viện, hôm nay có Hạ Mộc Lạo ở đây, tôi không tin mình không thể ra khỏi bệnh viện.

nguoi tinh ba dao_vi ho c140-160Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ