*Aya & Bambi*
[nagpupulot sila ng mga sanga ng puno]
Aya: alam mo bilib din ako kay Belinda ha.. kahit ang angas-angasng itsura nya, at kahit i-out pa sya ni Leslie sa grupo nila, mas pinili ka pa nya.. hmm effective din pala yung paglapit mo sa kanila ni Josh..
Bambi: mukhang okay na nga sila eh.. nakikita ko silang magkasama, nagtatawanan..
Aya: hoy! bat parang ang lungkot mo naman jan..
Bambi: ha? ewan ko, siguro, namimiss ko lang ung mga kulitan namin ni Josh.. o baka ako lang ang nakakamiss non.. pero alam mo, gusto ko rin namang maging kaibigan yung eh.. ayoko naman sumawsaw sa closeness nila ni ate Belinda.. ewan ko..
Aya: alam mo Bambi, okay lang yan noh.. at least ngayon, okay na kayo ng ate mo.. kaya winner ka pa din, di ba?
Bambi: alam mo minsan, nagi-guilty rin ako pag umiiwas ako sa kanya eh.. ewan ko pero okay na rin yun.. kasi at least ngayon, okay na kami ng ate ko..
*at Bambi & Belinda*
[kinagabihan.... nag-uusap ang magkapatid na Fortez]
Belinda: talaga? siabi kanina ni Josh na cute ako?
Bambi: oo
Belinda: well, cute naman ako di ba?
Bambi: oo
Belinda: pero papano nya sinabi yung pagka-cute? cute na puppy cute o cute na girly cute?
Bambi: siguro naman, girly cute yon..
Belinda: talaga? alam mo kanina, nakita ko sila ni Jacob, tinititigan nila ko.. i swear, parang gusto kong matunaw.. sinabi sakin ni Jacob na pinag-uusapan nila ako kanina eh..
Bambi: tsaka ate sa tingin ko, gusto ka rin nya.. kasi non tinanong ko sya, di sya makasagot ng diretso.. ung parang natotorpe.. kasi alam mo ate yang si Josh, mahiyain yan..
Belinda: talaga?
Bambi: ihhmm..
Belinda: oh teka, bat parang di ka naman masaya??
Bambi: hm? hindi ate wala to.. wag mo na tong pansinin..
Belinda: pwede bang ba yun? ang saya-saya ko tapos ikaw, lungkot-lungkutan ka.. smile ka naman, sige na.. gusto ko pag happy ako, happy din ang little sis ko.. oh smile na, dili na..
[nag-smile naman si Bambi katulad ng sinabi ng ate nya]
Belinda: hihi.. alam mo nisip ko tuloy, pano kung di tayo nagkahiwalay dati noh? edi ang dami dami na natin pinag-gagawa.. saka to be honest, ngayon ko lang na-realize na ang sarap pala magka-kapatid.. kasi to namang mga crush-crush, love-love.. hindi ko naman to nasasabi kay mommy eh.. :D
Bambi: ate thank you ha..
Belinda: Bi, pasensya ka na kung off ako sayo dati ha.. alam mo na, KM and all that.. mga ganyan..
Bambi: KM.?
Belinda: Kontrabida Mode..
Bambi: ahhh.. well, at least ngayon, SM na..
Belinda: alam ko yan..
Sisters: Sister Mode!! (nagyakapan)
Belinda: aahhww..
*balik sa ginagawang Play house*
[si Luisa nagpipintura, kaya lang parang may nasira si Aya na isang Pat ng Playhouse.. kaya nandyan na naman si Leslie..]
Leslie: ano ka ba naman Ms Earth?!! alam mo kung tunutuloy mo yang ginagawa mo, (dumating si Kris) talagang hindi tayo mananalo sa activity na to eh! train your self not to be stupid sometimes!! tingnan mo, ginabi na naman tayo.. ako pa kasi napunta sa Bv group na to eh..
Kris: akin na, tulungan na kita (reffering to Aya)
Aya: hindi.. okay lang ako.. kaya ko to..
Kris: di tulungan nga kita..
Leslie: aww.. ang sweet naman.. naalala ko pa ginaganyan mo rin ako nung tayo pa Kris eh.. except my deck and call.. anong feeling Ligaya??
Aya:di ko naman kailangan ng tulong eh.. bumalik ka na nga don sa grupo mo Kris..
Leslie: oo nga naman Kris, you're not needed here.. and besides, hindi ka naman part ng grupo namin di ba? so shu! o isusumbong talaga kita kay Bulldog..
Kris: Aya, kung may kailangan ka ha.. (umalis)
[lapit ni Leslie kay Aya]
Leslie: humanda ka pag dating natin sa school you are so dead..
[aalis na sana kaya lang hinimatay si Aya, kaya lumapit si Luisa st Kris]
Luisa,Kris: Aya!
Leslie: wala akong ginawa ha!
Luisa: Aya..
Kris: Aya..
______________________________________________________________________
that's for Chapter 18!! ♥♥
Abangan po ang next chapter..
Next Up:
Chapter 19 - The camp part sixteen - ______________
di pa alam ung kasunod eh.. :D hihihi..
BINABASA MO ANG
Tween Hearts [Real Story-----Tweens]
Fanfiction__________________________________________________________ This story revolves around teenagers: Bambi (Barbie Forteza), Josh (Joshua Dionisio), Belinda (Bea Binene), Jacob (Jake Vargas), Aya (Joyce Ching), Kris (Kristoffer Martin), Leslie (Lexi Fer...