Part 37 (Transferees)

4.8K 126 2
                                    


Abcd POV




Its monday. Kaya nag aayos na ako para sa pag pasok ko. Nakaligo na ako at ngayon ay kakaen na lang. Nagluto lang ako ng egg, hotdog at friend rice.



Mabuti na lang at maaga pa rin ako nagising kahit na magdamag na yata kami nagkwetuhan ni besh hindi tuloy namin namalayan na nakatulog na kami. Anong oras na daw kasi sya nakarating kaya nagpa diretso na sya dito sa appartment ko. Namiss na daw nya kasi ako. Halatang halata naman sa kanya kasi halos mabali katawan ko sa sobrang yakap nya. Syempre ako rin naman kasi miss na miss ko na rin sya.




Tok tok tok ...





Pumunta ako sa pinto para pagbuksan kung sino ang kumakatok.




"Nico?"




"Good morning Jill :)" bati nya sakin.





"Ahm good morning anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya.






"Ihahatid kita"





"Ha?"





"Tara na malalate ka na oh" Hindi sana ako sasama sa kanya dahil sa sinabi ni Xander pero hindi ko alam kung paamlno ako tatanggi sa kanya.





"Ahm Nico kasi"





"Lets go" he grab my wrist at hihilain na sana palabas.






"Ahmm sandali lang kukunin ko lang yung bag ko" nagmamadali sya kaya nagmadali na rin ako. Wala na rin naman akong magawa.






Pagkakuha ko ay umalis na kami at sumakay sa kotse nya.






"Hindi mo naman ako kailangan ihatid Nico" sambit ko sa kanya habang nagdidrive sya.






"Nag breakfast ka na ba?" Pag iiba nya ng usapan.







"Oo" Sagot ko.





Napapansin ko na iniiwasan nya ang tanong ko kaya naman hindi ko na ito tinanong.






"Wala ka bang pasok ngayon?" Pag iiba ko ng tanong.





"Meron" sagot nya.





"Hindi ka pa ba late? Anong oras na oh" sambit ko sa kanya. Baka mamaya malate pa sya ng dahil sa pag hatid nya sakin.





"Its okay exempted pa naman ako kaya okay lang na malate" paliwanag nya.




"San ka nga pala pumapasok?" Curious na tanong ko.





"Were here" sambit nya.






Nagpark na sya at bumaba na. Hindi ko naman napansin na nasa parking lot na pala kami. Nasa under ground kasi ito ng campus wag na kayo magtaka kasi nga mayayaman ang mga pumapasok dito except sakin.





Nakita ko na umikot si Nico at binuksan ang pinto ng kotse kaya nagmadali na kong lumabas. Baka mamaya kung ano pa isiin ng iba sakin alam mo naman ang isip ng mga estudyante dito kapag hindi ka nila gusto kung anong gagawin sayo.





"Sige Nico salamat sa paghatid. Mauna na ako" nag lakad na ako palayo kay Nico ....






Habang naglalakad ako ay hinahanap ko sya baka kasi nandito rin sya sa parking lot. Personal maid nya ako kaya alam ko rin ang schedule ng class nya. Kaya dapat nandito na sya kasi ngayon ang unang subject nya.






Maid Of The Soon To Be Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon