1 - Firs time

4.5K 25 5
                                    

Bago ko ikwento 'yung story ko gusto ko munang mag pakilala.Ako si Arian Joseph Hidalgo o mas kilala ng marami na Arian.Labing walong taong gulang at nag aaral bilang I.T student sa Pamantasang Lonsod ng Muntinlupa. Nag iisang anak nila Mama at Papa.Si Papa ay isang mechanical engineering sa Saudi habang ang Mama ko naman ay isang house wife.Aminado ako sa sarili kong hindi ako straight na lalaki kasi nag kakagusto ako sa kapwa ko lalaki pero hindi pa ako sigurado at ayaw ko din.Bukod sa ayaw ng tatay ko sa bakla ay kailangan kong maging matigas para sa Mama ko at para sa sarili ko.Ang mga bakla daw kasi ngayon niloloko at sinasaktan kaya ayaw ko silang tularan para hindi mangyari sakin yung panglalait at pagtapak ng ibang tao sa moralidad ko.Mahilig akong mag basa ng Wattpad hanggang sa isang araw may nabasa akong isang Bromance story na may halong romansahan.Nainspired ako sa kwentong 'yun kaya naisip ko ring isulat yung kakaiba kong karanasan dito para maishare ko din sa iba

Isang araw habang nag lalakad ako sa campus ay biglang nag tilian 'yung mga babae.Ngayon nga pala 'yung liga sa school kaya nanuod ako at para na rin suportahan 'yung pinsan kong si Kuya Marco,Isa sya sa MPV dito sa school,Mas matanda sya sakin ng dalawang taon.Naalala ko tuloy nung bata pa ako mga pitong taon,Duon sya nakitulog sa bahay kasi umuwi ng probinsya sila Ante Rosa at Tiyo Fred pero ayaw nyang sumama.Pinagtabi kami sa isang kama kasi dalawa lang kwarto namin.Hindi ako makatulog nun sa kwarto tapos pansin kong di mapakali si Kuya Marco.Tatayo tapos sisilip sa binta tapos lalabas ng kwarto tapos hihiga ulit.Nung pangatlong ulit syang bumangon tapos sumilip sa bintana tapos lumabas e balak ko na syang sitahin nun.Kaso nung lumabas sya ng kwarto ay napansin kong ang tagal nyang bumalik.

Bumangon ako at dahan dahan na lumabas ng kwarto.Pumunta ako sa sala pero madilim na kaya nag taka ako kung saan sya pumunta.Napansin ko 'yung konting liwanag sa kusina kaya pumunta ako doon para tignan kung nandun sya.Nakita kong bukas yung ilaw ng CR at nakabukas ng konti 'yung pinto nito.Marahan ako lumapit at sumilip sa kakaunting bukas ng pinto.Nakita ko si Kuya Marco nakatalikod sya sakin banda tapos nakababa ang short at brief habang sinasargo yung alaga nya.Tapos yung isa nyang kamay may hawak na picture ng nakahubad na babae at nakabukaka.Parang galing pa ito sa magazine na pinunit lamang nya.Biglang bumilis ang tibok ng puso ko at nanginig ang tuhod ko.First time ko lang makakita ng ganun kaya agad akong bumalik sa kwarto at nag talukbong.Maya-maya ay narinig ko na syang nag lakad papasok ng kwarto at humiga sa tabi ko na parang walang nangyari.Hindi ako nakatulog nung mga araw na 'yon at duon ko rin nalaman na hindi ako straight na lalaki.

Umupo na ako sa medyo malapit na upuan para makanuod,Pero nung umpisahan kong manuod ng laro nila.May isang lalaking pumukaw sa paningin ko.Si Diego.MVP din ng school at tropa ni Kuya Marco kaya kilala ko.Nakapunta na 'yan sila sa amin isang beses tapos nag inuman sila sa bahay nila kuya Marco.

Isa si Diego sa pinakagwapo na MVP sa school kaya naman talagang ang daming babaeng nababaliw sa kanya.Sila nila Kuya Marco ay sikat dito sa school hindi lang dahil sa MVP sila ng school kundi dahil mga gwapo at mapoporma rin.Aminado akong babaero si Kuya Marco,Ang dami na nga nyang nauwing babae sa bahay nila ee,Pero itong si Diego parang wala pa akong nakikitang may kasamang babae.Mahiyain kasi kaya walang lakas ng loob na manligaw.

Natapos ang laro ng leading ang school namin.31-27 kaya nag diwang ang lahat.

Kinagabihan ay nag inuman ang lahat ng varsity ng school sa basketball.Duon sila nag inuman sa bahay nila kuya Marco na malapit lang sa amin.Tamang tama naman ng nag paload ako sa tindahan ay naabutan ako nila kuya Marco sa tindahan na bibili ata ng alak.

''Uy Insan! Tara sama ka inuman tayo?'' Yaya sakin ni Kuya Marco.Kasama nya si Diego tsaka dalawa pang tropa nila.

''Sige lang! Di ako nag iinum ee'' Sagot ko.Pansin kong nakatingin sakin si Diego tapos nakangiti.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 08, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Arian's DiaryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon