Chính là anh

3.9K 153 8
                                    

Summary:
Valentine trắng, ngày người con trai sẽ tặng lại quà cho người con gái. Chuyện này khá là đơn giản đối với một số người. Nhưng, đối với bạn Shinichi nhà ta đây, nó khá là một câu chuyện phức tạp.
--------------------------------------------
- Shiho, em nghĩ 14 tháng 3 này chúng ta sẽ đi chơi với nhau ở công viên chứ ?

- Đi đâu cũng được anh à. Nhưng trước hết, anh tránh ra cho em làm việc đi.

Đáp lại Shinichi là một câu không-thể-thờ-ơ-hơn. Điều này làm cho Shinichi cảm thấy hơi bị " shock " một tí. Nhưng anh vẫn không bỏ cuộc. Vì đây là lần thứ 37 anh và Shiho nói đi nói lại đoạn đối thoại này.

Shinichi bỏ đi, sau đó trở lại với mấy cái bánh gạo trông ngon và ly cà phê sữa loại Shiho hay uống. Mặc dù trong lúc nếm thử, anh đã phun hẳn một ngụm rồi phải uống mấy bịch sữa liền mới hết được. Nhưng pha cà phê cũng dễ mà tại sao lạ nhỉ ? Thôi kệ, pha lần thứ 5 rồi thì chắc chắn cũng thành công thôi.

- Shiho, sao em không ngừng một tí để uống cà phê nhỉ ? Nếu không muốn bị ngủ gật trên bàn thì uống đi.

Shiho ngẩng mặt, mỉm cười nhẹ nhàng với Shinichi. Điều này khiến anh cảm thấy mình thật thành tựu. Tương lai sẽ thành một người chồng tốt, không phải lo lắng. Cô đón lấy ly cà phê, mái tóc màu nâu đỏ rũ một vài sợi xuống vầng trán trắng hồng. Hình ảnh thật hài hòa, Shinichi nhìn mà không nhịn được, lấy tay vén nó lên phái vành tai.

- Anh lại muốn gì à ? Thử nói đi, em nghĩ em có thể làm được, Shin à - Cô nhấp nháp ly cà phê, giọng nhẹ nói. Nhưng phút chốc, mặt cô nhăn lại. - Anh muốn đầu độc em để làm gì ?!

- Anh không biết. Anh chỉ bỏ cà phê, đường và sữa thôi.

Shiho im lặng. Suy nghĩ, đảm bảo anh bỏ nhầm đường thành muối hay bột gì rồi. Đặt cà phê xuống, cô tỉnh ngủ hẵng ra. Ừ thì cái món cà phê thần thánh của anh chàng thám tử kia đã có cái phần giúp não cô tỉnh táo lại. Tạm thời cô nghỉ ngơi cái đã. Nghĩ xong, Shiho bước ra khỏi phòng. Mặc cho Shinichi vẫn còn lo lắng về cốc cà phê. Khi anh nhận ra, cô bạn gái đã bỏ xa mình, Shinichi không khỏi bực tức. Từ ngoài, Shiho vẫn còn nghe những lời tự trách mình.

- Hattori, tớ nghiêm túc hỏi thẳng cậu đây.

- Nói đi Shinichi, tớ cũng cực kì nghiêm túc với cậu đây.

Không khí nặng nề bao trùm cả hai người con trai với nhau. Người da ngăm đen thì khuôn mặt đầy nghiêm túc, như chuẩn bị lắng nghe điều gì đó cực quan trọng. Anh chàng có khuôn mặt tuấn tú cũng không kém, trên khuôn mặt chẳng lấy một nụ cười.

- Tớ hỏi thật cậu đấy, Hattori. Cậu đã từng ... đi valentine trắng với Kazuha chưa ?

Vài giây im lặng. Tình hình đơn giản là tảng đá nặng thinh như bị một tảng khác " oành " một phát. Hattori lấy hơi, chuẩn bị hét một tràng giáo huấn cho cậu bạn thì bị hắn nhanh chóng cướp mất.

- Tớ hỏi thật đấy. Tớ định rũ Shiho đi chơi, nhưng cô nàng vẫn cứ thờ ơ như không có chuyện gì xảy ra vậy. Giờ tớ phải làm sao đây ?!

- Shinichi ơi là Shinichi ? Tớ và Kazuha là bạn hồi nhỏ nên valentine nào cũng đi với nhau thành ra quen rồi. Hay là thử hỏi tên khốn Hakuba đi. Có thể hắn ta vớ i Ran có phương pháp đấy.

[ShinShi][Oneshot] Chính Là AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ