ChAPTER 23: 3 MArtyrs ( Part 2)

105 9 7
                                    

This chapter is dedicated to @jhemaicaSalvador

NICOLES POV:

Ang sakit na ng kamay ko mula sa mahigpit na pagkakatali.

"Hahahaha!!!"-

Nakatingin ako sa taong naka black hood.

Tumatawa siya na parang ewan. Ganyan din ang mga tawa niya ng hindi ko pa alam na siya ang killer.

Ganon na ba ang galit niya sa amin kaya niya ito nagagawa?

Ganon ba siya nasaktan kong bakit niya ito nagawa?

Pero kung titignan mo siya maamo ang mga mukha niya, sobrang fragile niya at iyakin pero base sa nakikita ko ngayon ibang iba na siya.

Parang may split personality siya.

"Bat ka tumatawa? Anong nakakatawa?."- tnong ni Pierre.

"Kasi...nakakatawa kayo... Ang bilis niyong magsakripisyo para sa iba tapos hindi pa inaalam kung sino ba sila. Hahah! Mga tanga!."- dagdag pa niya.

"A-anong ibig mong sabihin..?."- takang tanong ni Kristine.

"Well, Let me tell you a secret..."- panimula nito at binigyan kami ng nakakalokong ngiti.

" Unahin natin si Pierre....Alam niyo bang may gusto siya kay Jerico?. "- sabi nito.

Hindi na kami nagulat doon kasi halata naman.

"Alam niyo bang siya ang pumatay Sa main switch noon sa party ni Margaux."- dagdag nito.

Nanlaki ang mga mata namin at napatingin sa kanya.

"Totoo ba iyon pierre?."- tanong ko.

Umiiyak naman itong tumango.

"Guys sorry... Sorry ng dahil sa katangahan ko namatay sina Jessa At maricon...Pero pinagsisisihan ko ang lahat ng iyon...Im sorry guys.. sorry."- umiiyak nitong sabi.

Gustuhin ko man siyang kamuhian hindi ko kaya the fact na nakaya niyang isacrifice ang buhay niya para sa akin.

"At hindi lang yan... Alam mo ba Nicole na siya ang dahilan kong bakit muntik ka nang paghinalaan ng buong klase na killer?."-

Napatingin naman ako kay Pierre.

Nagawa niya iyon? Nagawa niya akong ipagkanulo ?

"Im sorry nics...im so- - -."

"Ahhh! Ang selfish mo Pierre! Ang sama sama mo! Baka ako ang napatay ni Dona noon at hindi Si winnie! I hate you!."- puno ng galit kong sigaw.

"Hindi ko sinasadya Nicole... Akala ko kasi kapag may sinabi ako baka tumigil na ang killer at maintinfihan niya na may kakampi pa siya...akala ko kasi..."- umiiyak nitong sabi.

"Maliligtas mo ang future ng killer. Oo pero yong buhay ng taong ididiin mo hindi pierre,.hindi!. Wala ka nga ngang pinagkaiba sa killer kong tutuusin eh.."- umiiyak na sagoy ko.

Minsan akala mo hindi ka pagtataksilan ng taong pinagkakatiwalaan mo...

Minsan akala mo okay na ang lahat pero mare realize mo na....

Kapag end na ....end na talaga wala ka nang magagawa....

************

PIERRE's POV:

Naninikip na ang dibdib ko kakaiyak...

Oo ang tanga ko.. Ang tanga ko kasi ako ang dahilan ng kamatayn nina Jessa at Maricon

Kung tutuusin nga ako ang pumatay sa kanila eh..

Pero masisisi niyo ba ako kung ginawa ko lang iyon para sa kaligtasan ko? Para sa buhay ko?

CLASS 9-A ( Section of secretsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon