I was sleeping when I felt her hand move, I immediately stood up and call the doctor.
"Doc, What's happening? Is she ok?"
"Excuse me Sir, I have to check the patient first"
Agad akong tumabi at nagdasal na sana ok lang sya, I was hoping na sana hindi muna sya kunin samin. When the doctor is done checking Stephanie, I saw smile form from his face.
"The patient is stable now, anytime she can be awake. Her vital signs are also okey now so no need to worry about her condition! But I'm afraid that if she's awake, she may have a temporary amnesia because of the impact of her accident. I have to go, excuse me!"
Para akong nabunutan ng tinik dahil sa sinabi ng Doctor, but at the same time nanghihinayang rin. Pagkatapos ko kausapin ung doctor, I immediately dial Tita's number and tell her that Step is now stable and no need for us to worry.
"Really hijo? I'm so glad that my daughter is okey now! Just please take care of her when she wake up and call me immediately, I'll be there after this business meeting, okay?"
"Okay tita, take care too. I'll hung up now! Bye"
After our conversation I went to her side and held her hand tight. I'm really glad that she's okay now and she survive for her life.
"I promise to you Step when you're fully okay I'll take good care of you, I'll love you and I will show to you how I treasure you. So please wake up now coz I miss those smiles of yours."
After that I fell asleep.
*Stephanie's POV*
Naramdaman kong parang may mabigay sa kamay ko. Dahan-dahan kong minulat ang mga mata ko at nakita ang isang lalaking natutulog habang hawak ng mahigpit ang isang kamay ko.
Te-teka, Nasan ako? Anong ginagawa ko dito? Napahawak nalang ako sa ulo ko dahil sumakit ito habang pilit kong inaalala kung anong nangyari sakin.
Bakit wala akong maalala? Ni pangalan ko hindi ko rin matandaan! Ano bang nangyari sakin? Sino ba ako? Nasan ako?
Yan ang mga tanong na bumabagabag sa isip ko. Habang pilit ko paring inaalala ang mga nangyari sakin, bigla kong naramdaman na gumalaw yung lalaking nakahawak sakin.
"Oh my God Step, Thanks God your awake! Are you okay? Ano masakit sayo? Doc, Doc, She's now awake, Doc!"
Nagsisigaw sya at bigla nya nalang akong niyakap. Teka nga sino ba tong taong to?
"Te-teka muna kuya, Sino ka ba? At bakit mo ko biglang niyakap?"
Tanong ko sa kanya at agad syang inilayo sa akin. Sasagot na sana sya pero bigla nalang nagpasukan ang isang lalaking nakaputi't mga nurses at isang sa tingin ko eh mag-asawa.
"Oh my anak! You're safe, thanks God."
Sabi nung babaeng nasa mids-40 na ang edad at bigla nalang din akong niyakap.
"Teka lang ho pero sino ho kayo? Bakit ako nandito at Nasan po ako?"
Tanong ko sa kanila na ikinabigla naman nila. Napatingin ako sa Doctor na ngayon ay may sinusulat at tinanong din sya! "Doc, nasan po ako? Ano pong nangyari sa akin? at sino po sila?"
Napatingin sya sakin sabay sabi na, "I think I was right, she has a temporary amnesia because of her accident"
"Te-teka Doc, Anong accident ang sinasabi nyo? Sino ba ako at anong ginagawa ko dito?"
Naguguluhan ako sa mga nangyayari, wala akong maintindihan. Ano ba talaga ang nangyari sa akin? Bakit meron akong bandage sa ulo at mga sugat sa buong katawan?
Hindi ko namalayan na tumutulo na pala ang mga luha ko hanggang sa humagulgol na ako ng iyak! Naguguluhan na talaga ako.
Naramdaman ko nalang na niyakap ako nung lalaki kanina, wala na akong lakas para makipagtalo kaya niyakap ko na lang rin sya pabalik at naramdaman ko rin na umiiyak na sya.
Sino ba to? Bakit ganito sya kaapektado sakin?
---0---0---0---0---0---0---0
Sorry for the loooong wait. Hehe :)
hanggang dito muna! <3
Vote and Comment guys! :3
#Punk
BINABASA MO ANG
The Arrange Marriage (On-Going)
Teen FictionPaano ka makikisama sa taong ni minsan hindi mo pa nakikilala? Tapos malalaman mo pa na Arrange Marriage kayo? Ano kaya mararamdaman mo? Matutuwa ka o maiinis ? Basahin nyo nalang to para malaman nyo kung anong Feeling ni Stephanie that time :) Ito...