Chapter 1 (SUMMER VACATION)

90 3 1
                                    

Gabriella's P. O. V.
Hays! Grabe ang init naman! Parang gusto kong mag beach or mag palamig. By the way! Di nyo pa ako kilala right? I am Maria Gabriella Pascua De Vera 17 years old from Quezon City! Just call me Ella.
--
So ayon nga sobrang init ayain ko kaya si Maddie na mag beach kami ngayong summer tutal pareho naman kaming walang ginagawa kundi kumain, tulog hahaha. Maddie is my bestie. Simula pagkabata nakilala ko sya sa park. Long story mga bes. Tatawagan ko na muna sya.

*cringcring*
"Hello ano problema"-Maddie

'Magbeach naman tayo ngayong summer"- sagot ko

"Saan namang beach?" -tanung nya

"Sa Batangas nagresearch ako sa Vistamar beach resort."-sagot ko
"Maganda ba dun bka boring chaka ayoko ng madaming
boys"-tanung nya ulit

"Ang daming tanong. Basta bmagimpake kana bukas na agad tayo lalarga bye bes"-pagpapaalam ko.

-morning-
Ahh! Ang ingay naman! Sigaw ko! At alam ko na kung sino yung kumakatok with sigaw si bestie un. Grabe hah. Prng kagabi ayaw nya pero mas maaga pa sa nagaya.

"Bestie wake up! Open the door!"Sigaw at may pagkainis nyang sabi

"Wait lang bestie wag excited!"Pang aasar ko. Pikon kasi e.

"Ewan ko sayo bilisan mo nang kumilos!"

"WOW huh! Di ka nga excited.hahaha."

"Magayos kana bilisan mo."Inis nyang sabi.

"Huwow. Galit na si madam ito na po.."

--
Nandito na kami ngayon sa VISTAMAR! Napa-wow kami sa ganda. Nagcheck in na kami ng kwarto. Room309 ung room namin. Pasakay na kami ng elevator ng biglang. BUGSSHHH!

"ARAY NAMAN" pasigaw kong sabi.

"IKAW PA GALIT IKAW NA NGA TONG TATANGA
TANGA."sagot ng mokong!

"ABA! AKO PA TALAGA TANGA AH! KALALAKI MONG TAO WALA KANG RESPETO SA BABAE! PWEEE!"pabalang kong sagot.

Nilayasan lang ako wala talagang sorry letche!

"Tara na bestie"
hatak saken ni maddie dahil bukas na ang elevator Room309 13thfloor.

"Grabe bes first day na first day natin dito ininis ako ng lalaking yun"
kausap ko kay Madz habang naglalakad papunta sa aming room.
Hindi nya ako nireplyan sa pagkausap ko sakanya.
"Bestie may problema ba?" Pagkausap ko ulit.

Iling lang ang tanging natanggap kong sagot.

--
Nandito na kami sa kwarto at nagaayos ng susuotin namin pangswimming. Hanggang napagisipan namin na matulog muna saglit bago magswimming.

-
-
-
-
-
-
-
Ano kayang nagyari kay Maddie? Keep voting guys.😘

Mr.Playboy meets Ms.Maldita||ON GOINGWhere stories live. Discover now