Ethyl's POV
Bwesit naman toh!! Aga-aga nang bwe-bwesit. At hindi parin bukas ang room. Umupo muna ako sa isang bench malapit sa mango tree. Dun ko pinag patuloy ang pagbabasa ko. At after 5 minutes natapos ko narin ang pagbabasa ko. Tumayo na ako para pumunta sa room.Naglalakad ako nang may bumanga sa akin na lalaki ayon tuloy nalaglag ko ang libro pero agad-agad naman niyang kinuha "sorry miss" sabi ng lalaki. At nag tatakbo pa alis nagmamadali siguro yun pero at least kinuha niya ang libro at nag sorry pa. Kaysa ni Elysis na yun. Pinatuloy ko ang paglalakad at habaang nakatingin ako sa lupa may nakita akong bunch of keys. Pagmamay-ari yata to sa lalaki na nakabanga akin kanina.
Nakita ko pa ang lalaki hahabulin ko sana siya pero nilapitan siya ng isang demonyo. Nako Lord baka mahawa siya at tuksuhin siya nito wala na talagang matititra na mabait na lalaki sa mundo.
"Ano Ethyl ibabalik mo ba talaga ito ngayon? Pwede naman mamaya" sabi ko sa sarili ko. Huminga ako bang malalim. "Baka di muna siya makita mamaya, parang ngayon ko lang nga siya nakita bakit pa kasi lumapit ang demonyong Elysis na yan sa kanya" Sabi ko ulit sa sarili ko. Bahala na nga pupuntahan ko sana nang nakaisip ako hang paraan. Pinuntahan ko ang isang babae na dying hard fan ni Elysis.
"Excuse me?" Sabi ko. "Yes" sabi ng babae. " Can I have a favor?" I said sa malambing na boses. "What is it?" Tanong ng babae. "Pwede bang ibigay mo to sa lalaking iyon?" Sabi ko habang binibigay ang susi at tinuro yung lalaki na tinutukoy ko. "Yung kasama ni James?" Tanong niya. I smile and said "yes". "Why won't you do it yourself?" She said and glared at me.
Akala ko madali lang toh. "Gusto ko sana pero malapit na magsimula yung class namin" paliwanag ko sa kanya. "Ok pero this is the first and last time na hihingi ka ng favor sa akin, at ginawa ko ang favor mo hindi dahil kaibigan tayo kundi nandun ang James ko" sabi niya.
"Mmm. Ok" sabi ko. "Thaan-" magpapa-salamat sana pero pinutol niya ang pagsasalita. "Don't thank me, thank my James" sabi niya at umalis. Pinuntahan na niya sina James. At pumunta na ako sa room.
Hindi ko talaga alam kung ano ang nakit nila ni Elysis at kina babaliwan nila ito eh para naman siyang pamangkin ni Satanas.
"You're just numb Ethyl."
My subconscious is contradicting me.
Hindi ako manhid, hindi lang talaga siya ang lalaking type ko.Nang nasa room na ako wala pa rin si Bryan, asan ba siya. Parang hindi ko na siya kilala, palagi nalang siyang nawawala. Ano na bang nangyayari sa kanya.
Umupo na ako... Wala pala yung first subject teacher palagi nalang yun absent. Kinuha ko nalang yung headset sa bag ko at nakinig ng mga bagong music updated talaga ako palagi.
That's what I like
By: Bruno Mars
I got a condo in Manhattan
Baby girl, what's happening?
You and your ass invited
So gon' and get to clappin'
Girl, pop it for a pimp
Pop, pop it for me
Turn around and drop it for a pimp,
Drop, drop it for me...Nang biglang kinuha ang isang headset ko sa tenga ko. Walang iba kundi si Bryan. Tinanong ko siya agad "Saan ka galing?"
Hindi niya sinagot ang tanong at bigla lang sinabayan ang kanta.
Jump in the Cadillac
Girl put let's some miles on it
Anything you want
Just to put a smile on it
You deserve it baby, you deserve it all
And I'm gonna give it to you.Sumabay ako sa kanya...
Gold jewelry shining so bright
Strawberry champaign on ice
Lucky for you that's what I like,
that's what I like
Sex by the fire at night
Silk sheets and diamonds all white
Lucky for you that's what I like,
that's what I like
Lucky for you that's what I like,
that's what I likeKinuha ko ang headset ko sa tenga ko habang minamasdan ko siyang kumakanta habang naka pikit ang mga mata niya. Ang gwapo talaga ng best friend ko.
Binuksan niya ang mga mata habang minamasdan ko siya our eyes meet. And I just realize that his eyes were as grey as a storm. His eyes was perfectly shape.
"Hoy!!" Sabi ni Bryan sa malakas na tinig. At napansin na tulala na pala ako sa kakatitig nang kanyang mga mata. And I came back to my senses. "Anong nangyari sayo?" Tanong niya.
"Bakit bawal ba tumitig sa mga mata mo?" Sabi KO sa maliit na bosea"Yung totoo Ethyl?" Tanong niya ulit. "Sige na nga... Nagagandahan kasi ako sa Mata mo– grey pala ang colors nang mata mo?" I said as I adore his eyes. "Talaga? Ngayon mo pa alam yan sa tagal natin na mag best friend?" Tanong niya ulit sakin.
"Iwan ko sayo Bry ang dami mong tanong!" Inis na sabi ko. "Sabihin mo nalang na ang gwapo ko at sabing wag mo akong tawagin na Bry ang pangit!" Sabi niya sa inis na tono na boses.
"Lakas din ng confidence!! But yes ang gwapo mo Bryan" I said then our look away from him to the front door. My eyes was captured by a guy, wait his very familiar siya yung nabanga ko kanina what is he doing here?.My senses came back nang kinurot ni Bryan and pisngi ko ng malakas. "Aray!" Sigaw ko. "Cute mo kasi!" sabi niya. "Bryan kilala mo ba siya?" Tanong ko habang nakatingin sa lalaki.
"Wala, pero huwag na huwag kang lalapit sa kanya" seryoso niyang sabi. " Bakit naman?" Tanong ko. "May kasabihan diba na don't go near to strangers, eh di mo nga yan kilala at parang bago ko payan nakita dito" He said.
"May point ka naman pero don't talk to stranger yun" Sabi ko. "Parihas lang yun" Sabi niya.
Nagulat ako nang may narinig akong boses na binangit ang pangalan ko. Si Elysis!! Patay!!
"Nandyan ba si Ethyl?" Tanong ni Elysis sa kaklase ko. Kailangan kong magtago. "Bryan punta muna ako sa CR".
"Ouh sige" sagot niya. Sa back door na ako dumaan para hindi niya ako makita. Nagmamadali akong naglalakad.
Bang bigla may sumigaw na "Hoy" kaya na palingon ako. At so Elysis pala yun. PATAY!! Wala na along ibang maisip kundi tumakbo. "Hoy Ethyl lagot ka sa akin!" Sigaw ni Elysis. Hinabol niya ako.
At sa sawing palad na-abotan. Grabe ang lakas niyang tumakbo. Eh ako mas malakas pang tumakbo ang pagong sa akin. Kainis!!
Hinawakan niya ang aking braso sa kanyang dalawang kamay. Dahil sa takot napasigaw ako "Aaah!! Tulong!! Tulong!!! Ang pamamgkin ni Satanas!!".
"Tumahimik ka nga!" Galit na sinabi ni Elysis. At tumahimik naman ako hayy. sunod sunoran lang talaga ako. "Anong sinabi mo Pamangkin ni Satanas?" Tanong niya. "Eeh narinig mo pala! Nagtatanong kapa!" Inis na sinabi ko.
"Bitiwan mo nga ako!" dagdag ko. "Hoy Ethyl baka nalilimutan mo?! Isa kalang langgan sakin pwede kitang saktan kung gusto ko! Wala kang kaya sakin. Akala mo na kung ka?! Isa kalang random na babae dito na pwedeng pwede kung sakyan kung gusto ko!" galit na sabi niya.
Binitiwan niya ako at nag walk out. Ang sakit nun ahh.. Di ko namalayan tumutulo na pala yung luha ko. Nang may naramdaman akong kamay nakapatong sa balikat ko.
"Ethyl" isang malamig na boses ang narinig ko. Humarap ako sa kanya at nagulat ako sa nakita ko si Jalery.
"Ethyl ok ka lang? umiiyak ka na, huwag mo nalang pansinin ganun na talaga siya, akala mo kung sino, palibhasa anak kasi nang may ari din nang shool kaya ayun napaka brat" sabi niya habang kino comfort ako.
Lumapit siya sa akin at yinakap ako. Ang bait niya di ko yata kaya na lokohin siya. Ano bang gagawin ko?
______________________________________________/End of the Chapter\__________
What do you think?
sorry for the bad updates..
babawi ako.Keep on voting and I love reading your comments.
Thank you for all the loyal readers out there. lovelots! 😘💕
Thanks for following for those who have not, pls follow me.
Lovelots 💕
BINABASA MO ANG
The Mr. Bad Boy's Destiny
Teen FictionThis story is my first one. So sana magustuhan niyong lahat. Ang story na to ay simple lamang pero may exciting part naman tong story na to, so sana ma enjoy niyo ang ginawa ko. Sa mga wattpad readers and writers sana magustuhan niyo. And also d...