Chapter 2 (Asthma)

57 2 0
                                    

Ella's P. O. V.

So ayun nga kagigising lang namin ng maganda kong bestfriend na si Maddie.

Pero ganun padin mood nya. Cold padin.

"Bestie may problema ba?" Pagaalala ko syempre bestfriend

Iling lang ang sinagot niya muli.

"No bayan! Panget vacation natin ang tamlay mo" Pagaangal ko. Kainis kasi ayaw sabihin.

"Kasi bestie hindi na naman nagpaparamdam si papa simula nung umalis si tita grace." Malungkot nitong tugon.

Si tita grace ay stepmother niya. Ang mommy niya ay pumanaw na dahil may sakit na Cancer!

"Bestie! Ienjoy muna natin tong vacation natin wag mo muna intindihin problema mo" masigla kong sagot at dumiretso sa cr para makapag palit na.

Im sooo excited naaaaaa. Sobrang hot kasi sa Pinas.

--
Kakatapos lang namin magbihis!

Pupunta na kami sa dagat. Excited much.

Pagkabukas ko ng pinto bumukas din ang katapat namin na pinto! And what? Sila yung nakabangga ko na hindi man lang nag-sorry! Kaka-badmode sila.

"Ow! May taglay karin palang ka-sexyhan" pagbibiro nito!

"PERVERT" Inis kong sabi!

At habang naglalakad kami ay!

"Hahaha! Ang maldita mo naman kala mo maganda ka!" Sigaw nito!

Bumalik ako sa kinaroroonan nila.

"Anong sabi mo di ako maganda? Eh ikaw di kana pogi PERVERT kapa" Ughhhh! Nakakainis na tong lalaking to!

"Wag ka ng magalit ms. Ganyan lang talaga kaibigan ko." Singit naman ng kaibigan niya na may itsura.

"Btw. Im Saejan! and this is Rafael." Pagpapakilala naman nitong manyak nato! So si rafael pala ung sumingit. Cool!

"Tss. Im Ella this is my bestie Maddie" Pagkamasungit kong sabi. Chka naglakad na papalayo sa kanila!

--
"Bestie! Alam mo nakakainis ah! Ikaw lang kinakausap nung dalawang pogi kanina" pagkamaingit na sabi ni Maddie.

"Hahaha. Jusko kahit sayong sayo na yung dalawa na yun. Kakainis kaya sila lalo na yung Saejan"

"Grabe ah. Dalawa talaga? Yung type ko yung Rafael. Pogi na mabait kasi siya!"

"What? Nababaliw kana ba? Mabait? Kelan pa?"

"Tara na nga lang sa restobar" dugtong ko.

Pero di pa kami nakakalayo ng bigla akong atakihin ng asthma ko.

Ow! Syete! Di pa kasinako nakakainom ng gamot ko. Tapos naglakad at naglaro pa kami sa buhangin ni Maddie.

"Bestie! Are you ok? Didiretso pa ba tayo? Parang wala ka sa earth e" tanung neto.

*bugshhh*

Nahimatay ako? Whut the heck! Kakainis na asthma to!

--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
--
Asthma badtrip ka naman e. Sino kaya tutulong kay Maddie para buhatin si Ella!

Maria Gabriella Pascua De Vera at the media guys.😍

Keep Voting guys.😘

Mr.Playboy meets Ms.Maldita||ON GOINGWhere stories live. Discover now