Ghi chú: Đọc Kĩ.
Người phụ nữ hô to:
"Cướp! Cướp!".
Tôi ngoái nhìn lại, thấy một cái bóng đen đầy bặm trợn vụt qua mặt. Tôi mất thăng bằng, phải lùi lại vài bước.
Tôi có thể: Truy đuổi theo bắt tên cướp; hoặc Để cho người khác bắt hắn.
Người phụ nữ quỳ xuống:
"Ôi giời ơi! Không ai bắt cướp hết vậy?! Tiền của tôi! Hu Hu! Tiền của tôi! Tôi có làm tôi tình gì ai đâu!".
Lúc này tôi đã giữ thăng bằng xong, nhưng tiếng của người phụ nữ vang lên một các thảm thương trong tiếng xe cộ, chìm nghỉm giữa dòng người đã chọn. Tôi bèn cập nhật dòng trạng thái Facebook cho người ta biết rằng tôi có quan tâm đến người khác.
***
Cuộc đời tôi phải nói là viên mãn: Chỗ làm tốt, người yêu xinh đẹp, nhà cửa đàng hoàng. Có lẽ vì thế mà có nhiều người ganh tị với tôi. Đơn cử là thằng chủ nhà của tôi, hắn rất hách dịch. Mỗi lần hắn ghé thu tiền điện, tiền phòng, tôi phải cố gắng dồn nén sự kinh tởm lại đến mức buồn nôn: người gì đâu ăn nói lỗ mãn, cục cằn, bất lịch sự.
"Cậu cho tôi xin tiền điện tháng này."- Hắn nói.
Tội ậm ừ, vào trong phòng lấy tiền. Tôi dám chắc hắn cố ý quan sát phòng trọ của tôi, để xem tôi dấu tiền chỗ nào mà đến lấy trộm. Cái khuôn mặt gian xảo ấy! Lúc nào cũng mỉm cười thân thiện, nhưng tôi dám cá bên dưới ẩn sâu là một bồ dao găm. Khi hắn cầm tiền, ánh mắt sáng rỡ lên vì biết tôi đưa hắn mồ hôi, nước mắt của tôi. Hắn còn bông lơn chào tôi trước khi ra về. Đáng khinh!
Tức mình, tôi quyết định ra ngoài hóng gió cho hạ hỏa. Có điều khi vừa dắt xe ra, có một con mèo con chắn ngang ngưỡng cửa, có vẻ không di chuyển được.
Tôi có thể: ngồi xuống kiểm tra xem con vật đáng thương bị gì; hoặc Dắt cái xe Cub50 thẳng qua con mèo cho đỡ mất công.
Hôm sau, thằng chủ nhà mắc dịch phải dọn một xác mèo chết trước cửa nhà.
***
Tôi đã nói với bạn có nhiều kẻ ganh tị với tôi chưa? Ngoài thằng chủ nhà ra, thằng bảo vệ quèn chỗ công ty tôi cũng vậy. Hôm ấy tôi đi làm, đến chỗ đưa thẻ xe, thằng bảo vệ nhìn tôi với đôi mắt híp lại. Thái độ gì với tôi vậy? Đã thế, gã còn dám đưa cái thẻ xe cho tôi với một điệu bộ kệch cỡm: Gã lấy hình ảnh xe xong, giơ cái thẻ lên một cách hờ hững cho tôi tự lấy. Thật lỗ mãn! Đáng lí là gã phải cung kính đưa cho mình cái thẻ xe. Tức mình, tôi rồ ga chạy vào, nghe gã ho sặc sụa làm tôi thỏa mãn.
Tôi cất xe. Vừa lúc đấy có một giọng nói đầy ngọt ngào vang vọng khắp bãi xe.
"Chào bác!"
À, Mai. Người yêu của tôi đó. Hôm nay thật trùng hợp Mai đến cùng lúc với tôi.
"Chào cháu. Thẻ của cháu đây Thi."- Gã bảo vệ quèn nói.
"Cảm ơn bác ạ."- Mai gật đầu đáp lễ. Mai ơi sao em lại phải lịch sự với hạng người như gã chứ?! Ồ, Không. Không! Sao gã bảo vệ lại dám đụng vào bàn tay ngọc ngà của Mai bằng những đầu móng tay đầy két thế kia! Một lão già ti tiện, dâm dê! Tôi trừng mắt nhìn gã, rồi dịu dàng dõi theo Mai khi nàng lả lướt lái xe tìm chỗ đậu. Tôi thích thú nhìn nàng khi nàng điệu đà bước xuống xe, cởi nón bảo hiểm, rồi nàng đánh mắt, bôi son, chỉnh tóc rồi vuốt quần áo cho phẳng phiu lại. Sau đó nàng uyển chuyển tiến về phía thang máy. Tôi cũng vội vuốt tóc, rồi rảo bước tiến về phía nàng. người tôi nóng bừng lên khi thấy cặp mông lẳng lơ ấy từ đằng sau. Tôi đã đứng kế bên nàng rồi, thật hạnh phúc quá đi. Mai thấy tôi, nàng thẹn thùng nhìn đi chỗ khác. Nàng khẽ xích ra xa, vòng hai tay trước ngực với gương mặt đầy chịu đựng. Chắn nàng đang cố gắng kiềm chế bản thân không nhảy xổ vào tôi đây mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chọn
Mystery / ThrillerTruyện Ngắn. Một câu truyện một gã tâm thần và những ảo tưởng của gã. Cover trong video Easy Way Out - Gotye. Tôi không sở hữu gì cả trừ những gì tôi viết.