schooling

21 2 0
                                    

Ringgggggggg!!!

Sa wakas tapos na ang ang last subject,grave parang antagal ng takbo ng oras ngaun....aishh...bakit ko iisipin yun basta uwian na....

Uwian na kaya papunta na ako sa gate,malamang naman di vah??,alangan naman kasi dun ang labasan eh....

Naglalakad ako at iniisip ang mga assignment na gagawin ko mamaya kung matapos ko ang mga dapat kung gawin sa bahay.....

Kaso....

Nakakairita ang mga paharang harang sa daan,,antagal na nilang maglakad Hindi vah nila alam na may tao rin na naglalakad,,labasan ito tsaka Hindi vah nila iniisip kung may nagmamadaling katulad ko para maka uwi na!!!!!!!

nawawala na ang pasensiya ko,,pero tiis tiis na LNG,,malapit naman talaga d vah...pinagpawisan pa ako kasi naman sinira ang mood ko at Hindi LNG yun sinayang nila ang oras ko.....time is gold....

Malapit na ako,,malapit na ako......

Sumisigaw na ang utak ko ng

Yeeeeeeeeeeeeeheeeeeeee----

Tapos naramdaman ko lang nanapaupo na ako sa sahig.....nagulat ako atparang nawala ako sa sarili ko

,,,",0kay ka lang????"may nagsalita na narinig ko at napatingala ako

,,,"Omg!!ang gwapo !!!!!"wait nasabi ko yun???

,,,_"Ou alam Kong gwapo ako "...sabi nya

,,",huh???"SBI ko
.
,,",sabi mo gwapo ako,alam ko na yun matagal na tsaka gusto muh na ata ako eh,",mmm,madadagdagan na naman ang admirers ko,tsaka sabihin muh na LNG kung gusto mung maging tayo"

,,,uminit ang ulo nang sinabi nya yun tsaka kailangan Kong umuwi..

Oh no!!!what will I do?then may naisip na ako....naks the show begin sigaw ko sa isip ko...

Tapos.....

"Hahahahaha hahahahaha"....tawa ko at nakita Kong kumunot ang noo ng napakagwapong tao sa harap ko..

"Bakit ka tumatawa??,,-sya

" kasi una sa lahat ,,Hindi ka gwapo!!!kc gwago ko ka,hahaha,ikalawa,
Hindi ka vah marunong magsosorry,wala kang manners...Panghuli
,,aadvicena lang kita,pakilinis muh ang tainga muh malaki ka na ah at wag kang masyadong magassume masakit umasa,nag aalala ako sa iyo ,,maraming gwapo dyan at gwapo pa sa iyo" turo ko sa kanya,"masakit umasa,aber!!""tsaka teka lang "sabay tingin sa mukha nya," gwapo ka vah talaga ???"

Inayos ko na ang mga gamit ko at sinabing"ayos na ako,,babye,ingat!!"sabay ngiti,ipinakita ko sa kanya ang pinakamaganda Kong ngiti....

Tumalikod ko at inwan syang priceless,,hahahahaha,

Nang nakalayo na ako,,tawa ako ng tawa tsaka sigaw ng,"succccccccceeeeeessssss!!!!"akala nya ah

Dito nag umpisa ang first day of school ko,medyo nakakainis pero nakakatuwa kasi ang lalaki kanina eh,,inaamin ko gwapo siya!!!!!tsaka anu naman ngaun,,maganda rin naman ako ah,sabi ng parents ko kapapanganak pa lang ako......maganda daw ako agad eh,,,haha hahahahaha..

Tapos nagising na LNG ako sa day dreaming ngaun,,weird yun ah kc ngaun LNG ako nagdaydreaming na umuwi..

"Yam??nakauwi ka na pla?bakit di ka nagsalita??may nangyari vah sa iyo sinaktan ka vah nila??halika na punta tau sa school niu at susugurin natin sila"""-yaya

"Hahaha hahaha,yaya naman eh masyadong kayong oa,,ayos LNG poh ako"" hahaha hahahahaha "-ako

Patuloy ako sa pagtawa,,

"Parang may kakaiba sa iyo ngaun,,anak,,.....noon,pag uwi muh,greet muh pa ako,tapos yayakapin muh ako tapos parati kang nagkukuwento agad........."-ako

Napahinto ako sa pagtawa at hinarap si yaya baka kung anu naman ang sasabihin nya

"Yaya,walang nagbago" sabi ko sabay yakap sa kanya..

"Mmmm,baka inlov......" Pero tinakpan ko na bunganga nya

"Yaya naman eh,,tsaka Hindi pa nuh,,,"-ako

"O,cge na nga,,magpalit ka na lang""-yaya

"Sige poh"-ako

"Mmmmmm.....siguro may nanliligaw na sa iyo..........-yaya
."

Kukulitin pa sana ako ni yaya pero tumakbo na ako papunta kwarto ko..

Nga pala patuloy ako sa pagkukwento pero Hindi pa ako nagpapakilala...

Ako si YAm Acquenta,18 years old,grade 11,nag aaral sa Genuine University... Maganda ako,ai Hindi pla dyosa ako, Hindi masyadong matangkad,tapos Hindi rin masyadong mabait pero kung mabait ka sa akin,,ganun rin ako pero kung Hindi,aba!!Malay ko sa iyo....mabilis akong magtiwala pero kung niloko muh ako kahit minsan LNG at kahit maliit na bagay lamang.....Hindi ko alam kung papaniwalaan pa kita ....tahimik ako sa klase pero may utak rin naman kahit konti,,hahahahaha...ito ay ako.

Kung nagtatanong naman kayo kung bakit yaya ang kausap ko kanina..ganito kasi yun

Parents parehong NASA abroad,,iniwan ako dito sa pinas....nakakalungkot lang kc sobrang layo nila pero masaya rin naman dahil nakakasama ko sila tuwing pasko..

D ko rin sila masisisi kung ganun ang napili nilang pagtrabahu an, di ko alm kung bakit pa dun,,basta ang alam ko LNG ay parati nila akong snasabihan na para rin ito sa akin,sa pamilya namin.....bxta ganun yun....

Hindi kami masyadong mayaman,,d ko alam bxta ang alam ko lang,kumakain ako ng tatlong beses sa isang araw tsaka sapat naman ang basic needs ko..




"Yam!!!,baba ka na at kumain""_yaya

Tinatawag na ako baxta ang importante ay kilala ninyo ako..

" sige poh,"_ako


Bumababa na ako at kumain pagka tapos ay ako na ang naghugas,,ito Amy gawaing bahay na sinasabi ko pero pag weekend tumutulong ako Kay yaya sa pagluluto...

Pagkatapos Kong naghugas ay diretso na ako sa aking kwarto para gawin ang mga assignment ko at mag study na rin ako...



Ang sipag ko....

Tapos natulog na ako ....zzzzzzzzzzzzz

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 17, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

NBSB lovestoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon