chapter 2

193 2 2
                                    

kriing... kriing...

ally's POV

ano ba yan bakit ang ingay...

sino ba 'tong tumatawag...

oh si pia pala... ang bestfriend ko since birth... ano na naman kaya ang kailangan nito...

phone conversation....

Hello...(husky voice pa si ally kasi kagigising lang nya)

Hello ally nasan ka na ba? anong petsa na... ikaw nalang ang hinihintay... kumpleto na kami dito...

Bakit ano bang meron?

halla... wag mong sabihing nakalimutan mo na?! kasal na sa isang araw ni aliyah at ngayon tayo pupunta ng cebu para ndi na tayo pagod bukas...

whaaat?! oo nga pala!... sorry in 20 minutes nandyan na ko... wait lang ha...

end of convo...

after 20 minutes...

pia: ally, bakit ang tagal mo mahuhuli na tayo nyan.. pero bakit parang wala kang kasama...

asan na yung cute na guy na lagi mong kasama

ally: ah yun ba! wala na kami nun... alam nyo naman... mahal na daw nya ako kaya nilayuan ko na...

pia: ikaw talaga... tara na nga...

at sabay-sabay na nga silang sumakay sa private helicopter nila aliyah na pangsundo sa kanila...

kasama ang buong circle of friends nya na sina pia, eda, at jenna...

after long hours of travel sa wakas nasa cebu na sila...

hmm... at last nakarating na din...

in fairness naman maganda ang place  nila aliyah, napaka-conducive... pero ano kaya  ang pumasok sa utak ni aliyah at pumayag sya sa arranged marriage na itinakda ng mga parents nila... kung ako siguro yun ndi ako papayag no, tatakas ako... mga chinese nga naman, ang hirap intindihin...

napatigil ako sa pagmumuni-muni at paglalakad ng may sumigaw...

PIA my love...

OMG! wag mong sabihing  invited din dito si Kale ang baklang boyfriend ni pia... and take note kasama nya ang mga lover boy nila eda at jenna... what is the meaning of this?! ako lang ang walang partner... hmp! kailangan ko na talagang maghanap ng bagong target...

vote

comment

support

a/n: tnx po sa lahat ng nagcomment.. sorry kung maikli... babawi nalang ako next time..

dedicated toh kay miss greenwriter dahil mga story nya ang nagpainspired sakin para mag-signup sa wattpad

when a brokenhearted girl become a heartbreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon