All rights reserved ©2016 by LoveMishap
⚜⚜⚜
(Clarisse)
"Honey, pasensya na sa nangyari nuong isang araw." Pagsisimula nito. Naalala ko tuloy yung babaeng lumapit sa kanya. Hindi ako umimik. He leaned forward, propping his elbows on the table saka nito inabot ang kamay ko. Holding my hands, his thumb strokes the back of my hands. "You know that I always pick you in the end, right? I have needs that you can't give and I respect that, and these girls, they are there to fill it up, hangga't hindi kapa ready. That's all they were. Bed warmer, just for now, but once we are married, I swear, I will be loyal." Hinalikan nito ang isang kamay ko ngunit wala parin akong nararamdaman na kahit na anong spark, or init, hindi tulad ni Max. Kaharap ko palang ito, naghahabulan na ang puso ko. Pati paghinga ko naaapektuhan.
"Aiden," sabi ko sabay bawi ng kamay ko. He looks reluctant at first, but he releases it anyway. Nakita ko ang takot sa kanyang mga mata pero inignora ko ito. Siguro oras na para itama ang lahat. Ngayon ko lang narealized na para pala akong tanga. Oo nga nirerespeto niya ako, but still, he is making me like a fool. Probably he respects me for my decisions not to engaged into any pre-marital sex until I get married, but never he respect our relationship.
There's the difference. He respected my decision, but he never respect me as his girlfriend. Now that dawns on me, parang gusto kong sampalin ang aking sarili. Hinayaan kong nagmukha akong tanga at katawa-tawa sa ibang tao, until I met Max. Kung hindi ko pa siya nakilala, nungka marealize kong hinahayaan kong ginagawa akong tanga ni Aiden. And it's my fault, I let him.
Dapat sa una palang na nahuli ko itong may babaeng kinakama, I should have broke off with him. I should have done that long years ago. Well, it's not too late. I'll make it right.
Narinig kong nagring ang fon ko. I took it at nakita kong unknown. Baka si mommy or daddy, so I connected it.
"Hello," nakangiting sagot ko.
"Where are you?" boses ni Max sa mababang tono, ngunit ramdam na ramdam ko ang matinding galit na nakapaloob. Bigla tuloy akong natakot.
"Ah-eh, d-dito s-sa ..." bigla akong tumigil dahil sa inis. Nang tingnan ko si Aiden, nakakunot noo ito. Pinagmamasdan ako ng may kuryosidad. Itinuon ko ulit ang atensyon ko sa mayabang na hinayupak na anak ni satanas na nasa kabilang linya. Bakit ba kasi ako nauutal? Sino ba siya? "Teka nga! Bakit ba ako natataranta? Hoy, satanas, wala kang pakialam kung nasan ako!" saka ko ito pinatayan. Nilagay ko sa silent ang fon ko. Mamatay siya sa inis.
"Rissy," sinalubong ko ang mga mata ni Aiden. "Sino yun?" tanong nito na nakakunot-noo parin.
"Wala," tipid kong sagot. Isa pa ito.
Letting out a lungful of sigh, I summon all my strenght to break up with him, once and for all. Uminom ulit ako ng ice tea. Bigla kasi akong nauhaw, dahil sa pesteng kurimaw na iyon. Nakakalahati na ako. I think this lunch date is a wrong decision. "Will you forgive me?" tanong ni Aiden na ikinatingin ko rito. Napakaseryoso ng mukha nito.
Nakatitig lang ako sa kanya. I'm still trying to find the right words para maayos kaming maghiwalay.
"I forgave you already, Aiden." Sagot ko saka uminom ulit ng ice tea. Clearing my throat by swallowing thickly, pinalakas ko ang loob ko. "I think this relationship is going nowhere," pag-uumpisa ko. Nakita ko ang takot na pumuno sa kulay tsokolateng mga mata nito.
"Please, you are not breaking up with me, are you?" lumunok ito at malungkot itong nakatitig sa akin. Hindi ko alam tuloy kung itutuloy ko ba o hinde. Pero I can't do it anymore. I had enough.
BINABASA MO ANG
Billionaire's Game (Black Omega Psi Series 1)
RomanceCOMPLETED WARNING: CONTAINS MATURE SCENES, EXPLICIT LANGUAGES, INTENSE SEXUAL OR GRAPHIC VIOLENCE, NOT SUITABLE FOR MINOR READERS. Except: Sinisiguro ko sayo, zaya. Pag ikaw sumuko sa kamanyakan ko, hanap-hanapin mo ako. Parang gusto ko tuloy...