Hoàng Cung rộng lớn xa hoa , Quân lính canh gác khắp nơi cho dù một con mũi cũng không thể bay vào , Trông một căn phòng lớn trên bàn trà Ngọc Diệp Công chúa xinh đẹp kiêu sa của nước Đại Tề đang ngồi ngẩn ngơ , Nàng đang nhớ một người trông mộng , Ngày lẫn đêm đều nhớ chàng , Nàng cuối cùng cũng phải quyết định một chuyện hệ trọng của cuộc đời nên đến Tận Tẩm Cung riêng của Hoàng thượng mà cầu xin. Thấy Công chúa đáng yêu của mình đến Hoàng Thượng vui mừng,
" Công chúa đáng yêu của ta , Hôm nay sao lại có nhã hứng đến thăm phụ hoàng sớm như thế, Phải chăng lại là chuyện gì khác "
Hoàng Thượng như nói đúng vào tim đen của nàng , Nàng không chối cãi , Gương mặt dịu hiền cười e áp.
" Phụ Hoàng , Người lại trêu chọc nhi thần nữa rồi "
" Ta nói sai sao? Sai ở điểm nào con thử nói cho Lão già lẩm cẩm này nghe xem "
Bị phụ hoàng dồn vào đường cùng lại khó nói nên lời hai má của nàng đỏ hồng nhìn vô cùng đáng yêu . Thấy nàng im lặng cúi thấp mặt , Hoàng thượng vút râu ngẫm nghĩ.
" Nào lại ngồi gần ta, Xem ta có đoán đúng được vấn đề không đã "
Ngọc Diệp ngồi đối Diện phụ hoàng nàng cười thầm. " Phụ Hoàng , Nếu con nói muốn định Thân thì sao ạ. Con cũng đã đến tuổi phải thành thân rồi "
Hoàng Thượng " Có phải là con đã gặp Lâm Phong rồi không ? "
Ngọc Diệp nghe vậy liền gật đầu.
" Vậy thì sao nào, Con có nghĩ Lâm Nhi có tình cảm với con không, "
Ngọc Diệp ngước mắt nhìn Phụ Hoàng trông đôi mắt đó biết bao là phiền muộn , Nàng yêu chàng thì sao không yêu chàng thì sao, nàng sẽ có được gì đến trái tim chàng cũng không dành cho nàng vậy sao nàng vẫn còn mơ mộng.
" Ngọc Diệp, Ta hiểu con đang nghĩ gì , Nhưng ta lại rất hiểu tính cách của Lâm Phong, Cậu ấy rất khó để thuyết phục, Ta lại không muốn ép buộc người khác vào việc hệ trọng , Con hãy dùng tình cảm trái tim thuyết phục cậu ấy , Ta nghĩ đều đó sẽ tốt cho cả hai ,"
" Phụ Hoàng , Chàng không cho con cơ hội, Lúc trước cũng vậy mà bây giờ cũng vậy , Vốn dĩ con chẳng là gì " Nàng vừa nói nước mắt đã lăn dài xuống đôi má hồng làm lòng Hoàng Thượng vô cùng chua xót.
" Con gái đáng thương của ta, Tại sao con không tự mình tìm cơ hội ở bên chàng , Con phải nhớ lấy một đều , Nước chảy đá mòn lòng người cũng dần dần thay đổi , Nếu con nản chí thì ngay từ đầu đừng đến đây tìm ta mà gieo hy vọng " Hoàng Thượng bất mãn nói.
Đúng lời người nói rất đúng nước chảy đá mòn , Tại sao chưa gì hết mà nàng đã thất vọng , Nàng không muốn kết cuộc mình là kẻ thua trận. Ngọc Diệp đời này kiếp này nàng nhất định phải chiếm được trái tim của chàng.
___________
Ở nơi khác trong kinh thành , Lâm Phong mặc thường phục cưỡi ngựa đi ngao du chàng đảo mắt nhìn mọi nơi , Nơi nào dường như đều in dấu ấn của một người, Chàng bước xuống ngựa liền có người hầu chạy tới đỡ tay , lâm Phong từ chối .
BẠN ĐANG ĐỌC
( Huyền Huyễn ) Thiên Vương Đế Quân
Mistero / ThrillerTình cảm không ai có thể lường trước được , Nhân duyên cũng không do mình quyết định, Nàng và Chàng hai thế giới khác nhau không thể cùng nhau đặt chung một vị trí nhưng lại trớ trêu yêu nhau đến mức phạm cả luật trời , Chàng hi sinh tất cả vì nàng...