2 years later...
*Krriiiinnng!* *Krrriinnng!*
Ano ba yan ang aga-aga bwiset talaga itong alarm clock na toh! Ang sarap bigwasan eh! Hayyst..Katamad pumasok first day of school lang naman. Isa lang akong transferee sa school na yun. New classmates, new schoolmates, new b*tches to meet, new kiddo to meet, new nerds, but not new friends. -____-
I took a bath and change my clothes and now Im going to school at pababa na ako ng hagdan and I saw my mom and dad sitting on the dining room to eat our breakfast. Im not in the mood to eat so..
"Iha? Come here. Kumain ka na muna para may energy ka pagpasok mo haha" Bungad ni mommy but I just refuse her laughs.
"Watashi no musume to issho ni koko ni sanka shite mimasen ka?" dagdag pa ni daddy.
"No, Im good dad, mom sa school na lang po ako kakain" sabi ko at umalis na.
I drive my own Mercedes Benz car that my dad bought for me on my 16th birthday as a gift.
* * * * *
Im finally now here at Stanford University at naglalakad na ako sa hall ng medyo lutang at maraming iniisip ng biglang may...
*BOOGSH!*
"Awwchiies!" sabi ko ng bigla na lang ako napasalampak sa sahig ng hallway ng mabunggo ako ng isang student. Napakatanga naman nito maglakad! Di ba siya tumitingin sa daan!
"Oh? Sorry lady" sabi ng isang lalake na nasa likod ko na. Wala ba siyang balak itayo ako dito!? Walanghiya siya! Ansakit tuloy ng pwet ko :( Tumayo ako at tumingin doon sa bumangga sakin and all I saw was a young man..Matangkad, Maputi, messy hair, red lips while a shades on his eyes. He's kinda cute but not interested.
"Goddamn." Sabi ko sabay talikod at nagsimula na maglakad papunta sa room ng bigla niya akong hilahin.
"What did you just say?" Sabi niya sabay kunot noo. "Are you a new student?" dagdag pa niya. Ano tingin sakin nito? Tanungan sa kanto? Q&A ba toh? Bwiset toh ah!
"Your hands Mister." Sabi ko sabay emotionless tingin dun sa kamay niyang nakahawak sa braso ko.
"Oh.." sabi niya sabay bitaw sakin. "Your name? please?" dagdag na naman niya.
"Watashi wa anata ni hanasu jikanganai" sabi ko sabay nilayasan siyang tulala.
My morning was good enough and I don't wanna talk to that guy on that way.
* * * * *
Finally Im here at room and unfortunately the teacher was here.
"Goodmorning Ms. Azucena" bati ng teacher na iyon sakin with a wide smile on her face.
"Morning.." I greet also sa parang walang ganang tono.
"Class, She is Rojean Mayumi Azucena your new classmate, Rojea----"
"Yumi. Just call me on that way." Pagputol ko sa sasabihin ng teacher ko. I just feel uncomfortable when I heard my first name.
"Ok, Yumi take your sit now" sabi niya so now umupo ako sa bakanteng upuan sa bandang likod and put on my headphones. How I wish I could be here with my friends Krystal and Liza I think that would be so much fun. Hindi ko lang alam if totoong dito rin sila lumipat? Kasi yun ang sabi ni Krystal sakin. Hayysst..
"YUMI!" sigaw nung babaeng katabi ko at napadilat ako and I saw a girl beside me na ikinagulat ko? Tinanggal ko yung headphones ko..
"Eliah??" Gulat kong tanong. She's my long lost friend. My childhood bestfriend. Ang babaeng takbuhan ko lagi sa tuwing may problema ako nung bata pa ako.
YOU ARE READING
He Changed Me
Aléatoire"I'm just a good girl with bad habits." ~Rojean Mayumi Azucena