Chapter 3

1 0 0
                                    

CROWD'S POV

"Uhmm san ba may bakanteng upuan? " sabi ni Shayne.

"Sa tabi ko. W-wala kasing tumatabi sakin" Napapahiyang sagot ko.

"Huh?! Baket?"

"Eh k-kasi n-nandidiri sila sakin eh."

"Eh! maaarte pala mga estudyante dito eh. Tss kala mo naman ang lilinis nila." Pairap na sabi niya.

Pumunta na kami sa upuan namin. Tinitignan kami ng mga kaklase namin habang naglalakad. Habang nakatingin nagbubulungan pa sila. Ay! Di pala bulungan tawag dun. Sigawan pala. Ang lalakas ng boses eh.

"Yuck! Who's that girl? Why is she dikit dikit to that kadiri? "

"Sayang siya. Ang ganda niya tapos dumidikit siya sa kadiring yan"

"Eww! Bakit di pa siya nagt'transfer? He's so yucky."

"Brad ang ganda nung babae oh. Mukhang transferee. Ano kayang pangalan niya? "

"Oo nga no. Mamaya kunin natin yung pangalan"

"Sige sige!"

"Yung totoo?! Bulungan ba yan o Sigawan? -_- " bulong ni shayne.

Biglang dumating yung teacher namin. Kaya nagsipag ayusan ng upo yung mga kaklase ko.

"Ok class! We have a transferee. She's from Blacked Academy. Be good to her if she will come today" eh! Di niya parin pala nakikita sa tabi ko si shayne

"Ma'am nandito na po siya" sabi nung isa naming kaklase.

"Huh?! Saan?" Sabi ni ma'am Sofia.

"Katabi ma'am ni morris eww" sabi ni ellise. Isa sa sobrang arte sa school namin.

"Guys! Diba sinabi ko na sa inyong. Wag niyo ng awayin si Morris. Di naman siya madumi para pandirian niyo" sabi ni ma'am sofia.

Natahimik silang lahat maliban sa katabi kong sumasabat pa

"Tama tama! Kala niyo naman sobrang linis nyo" sabi niya. Kaya napatingin sa kanya lahat ng kaklase namin. Yung mga babae ang sama ng tingin sa kanya. Pero yung mga lalake hangang-hanga sa kanya. Kakaiba talaga tong nga to.

"Oh! Hi Miss Alfonso. Nandito ka na pala. Can you introduce yourself here in front? Para naman makilala ka ng buong kaklase ko"

"Ok ma'am" sabi niya habang naka ok sign. Tsk kakaiba din to.

"I'm Shayne Alfonso from Blacked Academy. 15 years old turning 16 this July. And you're not invited" sabi niya habang naka smirk. Ang lakas din nitong babaeng to.

"Anong pakelam namin?" Sabi ni ellise

"Pake-alam ko din sayo?" Sabay irap ni shayne. Tsk tsk.

"Pwede na ba kong umupo ma'am?"

"Ofcourse you can Miss Alfonso" sabi ni ma'am

Naglakad na papunta sa upuan niya si shayne. Habang dumadaan siya sa mga kaklase namin tinatarayan siya nung mga babae.

"Ang lakas mo din eh no?" Bulong ko sa kanya

"Tss ako pa." Pagyayabang niya.

Ang sarap hambalusin -_-

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 04, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Trying Hard (ON-GOING)Where stories live. Discover now