King?
Park JesseDalawang linggo na ang nakakalipas at sa susunod na linggo na ang kanyang coronation day.
"Kuya Sean look oh!" Ipinakita ni Irene ang drawing nito kay Sean na nakangiti sa kaniya
"Wow ang ganda naman niyan" puri ng bata sa gawa ni Irene
"This mommy, and this is daddy. And Im in the middle" masayang turo ni Irene sa drawing niya, ipinakita naman ni Sean ang drawing nito sa kanya. "Wow, so many"
"Yup, ito si dada Shuan at Shuin"
"Who are they?" Tanong ni Irene sinusuri ang drawing ni Sean "Why did you color them with the same color?"
"Because they're my twin uncles." Masayang sabi ni Sean, "This is Papa Jungkook, and Mama and Me"
"Papa? So you're my cousin?"
"Uhm... hindi ko alam pero ang tawag ko kay Kuya pogi ay papa, kasi sabi ni Teacher kung sino daw ang nag-aalaga sayo father mo sila." Nakangiting sabi ni Sean
"Wow, ang galing... where is your real daddy?"
"I don't know, I grew with mama na eh. I never met him" malungkot na sabi ni Sean at hinagod ni Irene ang likuran ng Kuya
-
"I hope you meet him na" napaiwas ng tingin si Jesse sa dalawa, kanina niya pa niya naririnig ang usapan ng dalawang bata. At ng makita niya ang itsura ng anak, hindi niya mapigilan na ma guilty dahil kilala niya na kung sino talaga ang tatay niya.
"Ate je? Tara baba muna, sila manang Sylvia muna mag bantay sa kanila." Tumango ito kay Jieun. Nasa mansyon siya ngayon ng mga Jeon dahil nag request si Irene na gisto daw niyang makalaro si Sean kaya pinagbigyan niya na.
Bumaba sila sa hagdan at nagpalipas ng oras sa salas havang nag kukwentuhan. "Ate Je, matanong ko lang... asan ang tatay ni Sean? Hindi ko siya nakikita eh"
Napatahimik na lang si Jesse sa kaniya, at naramdaman naman ni Jieun na parang ayaw pag usapan ni Jesse ang topic na inilapag niya "Okay, lang naman kung hindi mo na sagutin"
"Hindi okay lang, as tita niya kailangan mong malaman niya." Naguluhan naman si Jieun sa sinabi ni Jesse
"Tita? Tita ka ni Sean? Hindi ko siya anak?" Gulong-gulo tanong ni Jieun
"Anak ko siya..." hinto niya at tinignan ng seryoso si Jieun
"Ate Je, naman eh pabitin dapat straight to the poi-"
"At tita ka niya..." ang mata ni Jieun ay lumaki ng doble sa orihinal na laki nito. "Wait, bago ka muna mag salita... wag mo munang ipaalam kay Jungkook... please..."
"S-sige... pero, pamangkin ko talaga si Sean?" Gulat pa ring tanong niya kay Jesse.
"This is so sudden but yes... si Jungkook ang ama niya" napamura ng hindi oras si Jieun sa narinig.
"Bakit ayaw mo pang ipaalam kay Jungkook? Matutuwa yun kapag nalaman niya..." sabi naman ni Jieun.
"Wag muna... natatakot ako na baka kunin nito sa akin si Sea-"
"Naku, hindi magagawa ni kuya yan, mahal na mahal ka kaya niya... alam mo ba nung unang araw namin ng mag-kasama ni Kuya, Walang ibang bukang bibig yan kundi ikaw, Jesse dito Jesse doon" sabi ni Jieun na ikinamula ni Jesse. "Pero seryoso, sabihin mo kay kuya Jungkook, wag kang mag-alala ligtas sa akin ang sikreto mo"
"Salamat Jieun ha?, pagiisipan ko ang sinabi mo"
"Okay sige change topic" nag tawanan naman silang dalawa. Ilang sandali lang din nakarinig sila ng pagdating kotse kaya agad silang lumakad sa pinto para salubingin si Jungkook, at laking gulat nila lalong-lalo na si Jesse ng may nakita silang kasama niya.
"Lisa?" Tawag ni Jieun sa babaeng nasa tabi ni Jungkook
"Hello, Im Lalisa Manoban, Jungkook's fiancée"
-
"Ate hindi mo ba sasagutin iyang cellphone mo? Kanina pa nag riring, kung wala kang balak please inturn off mo yung cp mo" rekamo ni Shuan. Sinunod naman ni Jesse ang sinabi ng kapatid.
"Mama, kailan po tayo ulit pupunta kina Irene?" Tanong ng anak nito, hinaplos niya ang mukha nito
"Hindi ko alam anak, busy sila ngayon kasi may wedding na magaganap" malungkot na sabi—pero nakangiti parin si Jesse—sa anak
"Okay po" saka naglakad palayo ang anak niya sa kaniya. Ilang araw ng ganito si Jesse pamula ng nalaman niyang may fiancée na ito. Napahilamos siya ng nukha ng maalala ang mga family date na ginawa nilang tatlo kasama si Nungkook, yung mga date nila tuwing weekend, yung umasa siya na maayos na ang pamilya nila alang-alang kay Sean.
Hindi niya napigilang maiyak dahil sa mga naalala, 'ang tanga ko naman para umasa, akala ko hindi na niya uulitin pero ginawa pa rin niya'
Malungkot na isip ni Jesse at humagulgol ng iyak. Nagulat naman ito ng biglang bumukas ang pintuan ng kwarto niya at iniluwa nito si Shuin. "Ate you need to watch this!"
-
"May I present to you King Jungkook"
"All hail King Jungkook" napaluhod si Jesse sa napanood at hindi napigilang himagulgol ng iyak.
"Ate... yung puso mo!" Nag-aalalang sabi ni Shuin sa ate at niyakap ito
"B-bakit... Shuin Bakit? Ang sakit sakit? Parang yung p-pinagsamahan namin nasa pinaka-il-lalim na ng pinakamalim na dahat? Bakit h-hindi niya sinabi sa akin? Bakit?" Hagulgol niya sa balikat ng kapatid, hindi napigilan ni Shuan at lumapit na rin ito para yakapin ang ate.
"Mama? Bakit po?" Naiiyak na tanong ni Sean dahil nakita niyang umiiyak ang Ina, pinalapitvsiya ni Shuin at niyakap din. At umiyak na rin si Sean at pinunasan ang mukha ni Jesse "M-mama don't cry na po, mama sige iiyak din ako?" Umiiyak na pagbabanta ni Sean sa nanay.
Niyakap na din siya ni Jesse "Im so sorry anak... hindi kita n-nabigyan ng m-magandang pamilya" nagiyakan ang magkakapatid at ang magina ng araw na yun hanggang sa mapagod sila.
-
"Are you sure about this Ms. Park? You're one of my best teacher here"
"Yes sir" sagot niya sa principal, napagdesisyunan na ni Jesse na magpakalayo-layo na para mag-move on. Pinirmahan ng principal niya ang resignation paper niya saka yumuko at nakipagkamay. Lumabas ito ng principal office at agad na tumungo sa classroom niya para kunin ang mga personal na gamit niya.
-
"You ready baby?" Tanong niya sa anak ng makapasok ito ng kotse at nag seatbelt
"Yes mama" ngumiti si Jesse sa anak saka sinabing
"I'll miss Philippines"
BINABASA MO ANG
The Forbidden LOVE || Discontinued
FanfictionIt's forbidden... Their love is forbidden. But nothing can stop a two person for the love they feel even if it's forbidden... Especially if that love became fruitful