I know you're gay
"Are you really going to follow me all the way in my class?"
Iritableng tanong ni Prince habang patuloy kami sa paglalakad. Nakatitig ako nang maigi sa mukha niya. Feel ko nga magkaka stiff neck na ako kasi ang tangkad niya. Gosh look at that clear skin. "SANA ALL", isip ko."Sigh. What do you want from Clein anyway?" Sa wakas ay hinarap na niya ako. He stopped walking kaya napahinto din ako.
"Black mail nga. Hindi mo ba narinig kanina?" Nakangising sabi ko. Ang cute niya parin kahit naaasar. hehe. Kiss kita diyan eh!
"EH.BAKIT.NGA?"
"Uy, nagtagalog! asar ka na niyan?" Patuloy parin ako sa pang-aasar. Madalang ko lang siyang makitang naasar. Usually ako laging trip niya, syempre hindi ako papahalata.
"I'm really busy right now Sam. alam mo namang I still have a scholarship to worry about. May exam pa kami ngayon." He said looking exhausted.
"hmm..sinabi ko bang samahan mo ako? wait. may exam?" tanong ko.
"that's why I'm asking kung may klase ba kayo? You should worry about your exam too." sabi niya.
Nag isip muna ako sabay sabing. "Oks lang yun, andiyan ka naman. I ha-hire mo parin naman ako in the future, Boss." Tugon ko sabay hampas sa braso niya nang mahina. Nag rolled eyes pa siya. "Seriously? what's wrong with you today?" takang tanong niya.
tinitigan ko naman yung mga mata niya. "Nagising ako isang umaga na hindi kana yung dating ikaw, tapos ginawa ko naman lahat pero bakit iba parin yung pinipili mo..."
"what?"
"wala. sabi ko tara na."
I said then walked passed him. Masakit isipin na sa dami nang napuntahan kong part ng buhay niya...yung college days pala siya mas nag iba. He wasn't the cute impulsive High School boy that I onced like nor the mature guy I fell in love...the husband I once had. He is a person. He is the Prince who have a dream-- kaya pala hindi nag wo-work lagi kasi may kulang. Maybe God wanted me to see the real you.
***
707 Building 3
"Morning"
"Morning..?" Ganting bati ni Clein kay Prince nang makita ako sa likod niya.
"Hi, Sam?"
bati niya, napangisi naman ako. "Well, hello CLEIN." Parang pakontrabida kong bati sabay tinitigan siya mula ulo hanggang paa.
UUgh, kairita! I must admit na pogi talaga 'tong si Clein. Clearing my throat, I smiled brightly.
"Pwede ba kitang makausap?"
This time, he was scrutinizing me. Nasuot siya ng facial mask sabay tayo. Sumilip naman ako sa gawi ni Prince. Nakakunot ang noo niya saamin dalawa.
"Let's go."
Sabi saakin ni Clein.***
We're in a corner na walang masyadong dumadaan na estudyante. I look at him while he judge me from head to toe.
"So?"
Umpisa niya."Ahem, I--- know about it."
Matapang na sabi ko.Nakita kong tumaas yung kilay niya kasi nag move yung bangs niya.
"Know about what?"
He look irritated."I know that you're.."
Pag putol ko kasi may dumaan na mga students. He looks at me looking impatient."Stop beating around the bush."
Nagpamulsa siya."I know you're gay—"
*bang!*
I was startled.
He suddenly pinned me on the wall and looked at me like he wanted to beat the shit out of me..
*gulp*
"STOP.SHITTING.ME."
He coldly whispered on my ears.Nakita ko naman na pinagtitinginan kami ng mga estudyante na napapadaan.
"If you think you know about anything then you're mistaken."
He's trying to deny it.
"I know...I know...Everything."
I said.He smiled wickedly and pulled down his mask.
"Are you sure."
He was smiling but I can hear the coldness in his words. Nakita ko din na naka brace pala siya. Di Ikaw na pogi at mayaman."yes, alam ko din na crush mo si Princ—"
"Umffhphmmnh!"
My speech was cut off because Clein covers my mouth with his hand."Are you crazy!"
Hehe. Got yah!
To be Continued...
BINABASA MO ANG
Her Second Chance
General FictionWhat will happen if God gave you a SECOND CHANCE? second chance para mabawi ang nawala sa'yo. second chance para masilayan muli ang taong mahal mo. Join Matilda through her journey. Her Second Chance in love.