The First Glanced

13 2 0
                                    

Story of Love at the wrong time. Age versus feelings, Reality against fantasy. Love that will conquer "In Between Lines".

How will Dion and Fiona fight for their Love? Are they going to make it through the lines or will they just stay between the lines?
Story of Love at the wrong time. Age versus feelings, Reality against fantasy. Love that will conquer "In Between Lines".

Hoping for your support.

"Please do not plagiarize the content, story, and my rights. Let's respect each other" :) 

Salamat😊😀👍👌
**************

"To all passengers bound for Cagayan de Oro City, flight PR 1819, this is not your boarding announcement. We are very sorry to say that your flight to Cagayan will be delayed for an hour. Please wait for the further announcement, thank you so much for your understanding."

Biglang napaigtad si Fiona sa kanyang pagkakaupo dahil sa announcement ng PAL. "Shit! Delayed na naman." Medyo napalakas na sabi nya sa sarili at ikinagulat ito ng katabi nyang foreigner. "Sorry!" Fiona said to the man beside him. Then she slowly cover her face with her shawl at hindi manlang nya nakita ang reaksyon ng lalake sa pagkaka sabi nya ng sorry.

The man beside him smirk and pouted his lips a bit. Parang na wirduhan sa ginawa nya. Kaw ba naman makatabi ng nagsasalutang babae mag isa anong iisipin mo? Jerk? Agad agad pwede naman may tama lang 😀😁

Dahil hindi naman sya sanay na nakabalot ang mukha ng shawl tinanggal nya ito at napasinghap ng hangin sabay buga. "Haist! Malelate naman ako sa event yari ako kay boss nito!" Daing nya habang inaayos ang shawl at inilagay ito sa body nyang dala. Not knowing na kanina pa sya pinagmamasdan ng lalaking katabi nya. Staring at her diligently.

Then her cellphone rings and she didn't know if she's going to answer it or not. Her boss is calling, "OMG! Si boss tumatawag na, ano na sasagutin ko ba ito o hindi? Anong sasabihin kong alibi bakit hindi ako nakahabol sa first flight? My God, please help me po hindi na mauulit." Straight at walang pahinga nitong sabi. Halatang natetense sya, kasi ganito talaga sya bumubilis ang pagsasalita kapag, tense o naeexcite. Then nag stop sa pag ring ang kanyang cp. "Bwisit kasing Errol, ganda ng timing para makipag break, damn you Errol go to hell! Sabay pabagsak nyang pinasok ang cp nya sa side pocket ng bag nya. Wala syang pake sa mga sinasabi nya at lalong wala syang pake sa katabi nya. Dahil sa pag momoment nya ay nasagi nya tuloy ang foreigner na katabi nya sa upuan (as in katabi). Napakagat sya ng ibabang labi at tiningnan nya ito na parang wala lang at naglagay ng earphones sa tenga. (😁😁 yan kasi ang ingay mo kaya naglagay sya ng earphones) "Sir, sorry, sorry then nag vow pa sya kahit alam nya na hindi sya nito nakikita dahil nakapikit ito. Kaya lang walang response 😥😟😑

Naguilty naman si Fiona at nahiya, dahil sa kaingayan nya naglagay ng earphones ang katabi nya na mukhang pagod at gusto ng peace ⛪ay mali ito pala ✌ 😑. Dahil dito at napapikit nalang din sya at nagpakawala na naman? Ng isang malaaaaalim na buntong hininga. (Buti nalang wala syang bad breath 😕)

After 5, 6, seconds itinaas nya ang mga paa, na g indian sit sya sa upuan at talaga naman bumulong pa ito "bahala na si Batman." Then bigla syang nakaramdam ng pangangalay ng kanyang balikat dahil sa bigat ng body bag na dala nya. Sinubukan nyang mag inat at napatingin sya sa katabi nya na kanina nya pa naabala.

Ngayon palang nya napagmasdan ang ang foreigner, "siguro Korean ito? or Japanese? Or Taiwanese?" (Sige lahat na ng may nese 😵 basta forenger sya Fiona) Ganda ng kutis mamula mula at may magandang hugis ng ilong. Anime ang style ng buhok na medium light brown ang kulay. His wearing faded black ripped jeans and white v neck fitted shirt on top na may blazer slim jacket na black na naka roll up ang sleeves.

In Between The LinesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon