LAST MINUTE (Complete)

282 5 0
                                    

Good morning anak. Parang masama nanaman ang gising mo ahh!!” bati sakin ang aking ina.

“Medyo nga po ma tuwing umaga nalang ganto ang nang yayari”

“kelan mo kaya makakalimutan ang mga pang yayaring yon sa buhay mo”

“sino po kaya ang madaling makakalimot don”

*flash back*

“hoy Mr. Andrei lalaking mayabang san ka nanaman galing at hindi ka nanaman pumasok ng umaga? At mukang nakipag away ka nanaman. Isusumbong kita kay tita lucy” bati sa akin ng kaibigan ko na si JI short for jizzel na kababata ko at kaklase ko na simula elementary palang kaya malapit kami sa isat isa.

“Ganyan ka naman Ji kay mama ka mas kampi. Diyan lang ako sa tabi tabi galing. Oo nga ehh napalaban nanaman kasi ang tropa nag basketball ehh di tumatangap ng pag katalo yung mga kalaban kaya nag kagulo nanaman.”

“HA. . . HA. . .  HA. . .! Buti nga sayo mukang ikaw nanaman ang napuruhan” palibhasa alam niya na hindi naman ako magaling makipag suntukan pero lagi ako nadadawit sa mga rumble.

“HA . . . HA . . . HA. . . ka din. Mas kawawa naman ung mga nakaaway namin kasi pinupog sila ng mga chix na nanonood sa laro ko”

“umandar. . . nanaman ang pag ka mayabang ng lalaking toh.”

“totoo naman ehh ikaw lang naman ang hindi mag kagusto gusto sakin. Ikaw ba naman ang 5’9, maputi matangos ang ilong, matalino at varsity player pa.”

“Yan Diyan Ka Magaling!! . . . . sa pag yayabang mo. Hindi naman uubra sakin yang mga asset mo nayan.diman ako kagandahan mas matalino naman ako sa mga babaeng nahuhumaling sayo.”

“oo nga ehh . . . sa itsura palang kita na mas matalino ka sa kanila. Naka reading glasses lagging naka mataas na puyod ng buhok at maluluwag na damit. NERDY! type ba hahaha” sabay sibat ng takbo dahil alam ko na sasabunutan nanaman ako.

Sa klase tumabi nanaman sa akin si nerie di mo maipag kakaila na napakaganda nya. Kung titignan mo ang kutis niya na makinis at halos kumikinang na sa kaputian iisipin mo na balat ng isang artista. Siya rin ang muse ng varsity team namin.

“talaga bang mas gusto mo pa yang Childhood Friend mo. . . . na naiwan na ang fashion sa pag kabata kesa sakin?” oo ngat maganda siya pero madumi naman ang tingin sa kanya ng mga tao ikaw na ang mag palit ng boyfriend 3x a week. Halos lahat nga ng may itsura sa varsity natikman na siya.

“HA?. . . . . Kaibigan ko siya simula palang elementary kaya ganun nalang ang closeness namin. Tsaka wala naman ako gusto dun noh. . . . NERD KAYA YUN!!!”

Nang biglang may bumatok sakin “NERD PALA HA!!!. . . . . . MAG SAMA KAYO NIYANG MALANDI MONG MUSE”

Natahimik nalang ako dahil alam ko na galit sya sakin. Lumayo nadin ako kay nerie para makapag focus ako sa klase.

Nung labasan na napansin ko nalang na wala na si Ji sa upuan niya na una pa siya lumabas sa prof namin. Kaya nag madali ako at tumakbo ako palabas.

“JI!!!!. . . . . . SANDALI LANG ANTAYIN MO AKO!!!” tapos tumakbo na ako papalapit sakanya.

“pare sorry na . . . alam mo naman na kaya ko lang sinabi yun para tantanan ako ni nerie”

“EWAN KO SAYO!!!. . . . dun ka na sa sexing yun”

“sus seselos pa ang pare ko ehh. . . . Sorry na . . . . halika nahahatid na kita sa inyo. Baka mag taka nanaman ang tita juvy pag di kita hinatid.” Araw araw ko kasi sya inihahatid sa bahay nila.

“TSE!! . . . kaya ko mag lakad . . .  tutal malapit lang naman yung amin”

“halika na . . .. PLEASE!! . . . .handa na si MJ oh napalinis ko na” si mj (Michael Jordan) ay ang kotse ko na ford focus

LAST MINUTE (Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon