Do not plagiarize, do not copy, do not redistribute and do not print and sell.
143-I love you (one shot story) *valentine's special* by: rinfu_mika. You can follow me on facebook: mycaangelique_999@yahoo.com, twitter: @mycalulu, instagram: @mycalulu.... thanks and i hope you will enjoy my valentines special story. PaVote and comment na din po.
The story begins here...
Ah, February 14 na pala ngayon, ano ba meron sa February 14? Eh di ... Valentines day! Nakakaingit naman, ang dami-dami ko ng nadadaanan na mga lovers dito sa campus, hayyyy..... ang buhay talaga....naglalakad na ako ngayon papunta sa locker room...
lakad...lakad...lakad...
Hay sa wakas, narating ko na rin yung locker ko...Pagbukas ko ng locker ko may nakita akong 1 teddy bear na nakadamit ng kulay pink na may nakasulat na "P <3 E" at isang letter. Basta ang cute talaga ng teddy bear, ang sarap yakapin pero ano kaya ang ibig sabihin ng "P <3 E"? Kanino kaya galing to? ah baka nakasulat dito sa letter, mabasa na nga... "Ellah, Wanna know me? Meet me at the school garden, happy valentine's day! :)" Ang sweet naman, pero di niya sinabi ung name niya.... ahh oo nga pala... kung gusto ko syang makilala.. kaylangan ko syang imeet sa school garden, wow ha?! Naglakad na ako papuntang garden tutal break time naman na...
lakad...lakad...lakad...
Grabe first time ko to ahh!!!! :) hay sa wakas nandito narin ako sa school garden.
*School Garden*
wait, bat parang ang tahimik tapos walang katao-tao?? ang nakalagay dto sa letter na dito kami sa school garden magkikita ehh bat wla naman katao-tao? niloloko lang naman niya ata ako, hmmp! makaalis na nga! :< di ko pa nahahakbang ang aking mga paa, may narinig akong kumakanta.... boses lalaki.. pero parang sintunado...
Now Playing: Hinahanap-hanap kita
Adik sa 'yo
Awit sa akin
Nilang sawa na sa
Aking mga kuwentong marathon
Tungkol sa 'yo
At sa ligayang
Iyong hatid sa aking buhay
Tuloy ang bida sa isipan ko'y ikaw
kahit sintunado ang boses ng kumakanta, nagawa ko paring makinig dahil parang pamilyar ang kanyang boses...
Sa umaga't sa gabi
Sa bawa't minutong lumilipas
Hinahanap-hanap kita
Hinahanap-hanap kita
Sa isip at panaginip
Bawa't pagpihit ng tadhana
Hinahanap-hanap kita
Sabik sa 'yo
Kahit maghapon
Na tayong magkasama parang telesine
Ang ating ending
Hatid sa bahay n'yo
Sabay goodnight, sabay may kiss
Sabay bye-bye, Oh
hindi ko siya makilala dahil nakatalikod siya...
Sa umaga't sa gabi
Sa bawa't minutong lumilipas
Hinahanap-hanap kita
Hinahanap-hanap kita
Sa isip at panaginip
Bawa't pagpihit ng tadhana
Hinahanap-hanap kita
napasabay nalang ako sa pagkanta hanggang
Sa school, sa flag ceremony
Hanggang uwian araw-araw
Hinahanap-hanap kita
Hinahanap-hanap kita
At kahit na magka-anak kayo't
Magkatuluyan balang araw
Hahanap-hanapin ka
Hahanap-hanapin ka
matapos na ang kanyang kinakanta at humarap na siya at lumapit .. saakin.. :)
"Ellah for you"-Patrick sabay abot ng 4 heart chocolates and 3 red roses na every isang rose may nakasabit na letter na ang nakasulat ay "I" ... "Love" ..... "You"...nagiinit na yata ang mukha ko....dahil di ako makapaniwala na binibigyan ako ng flowers and heart chocolates plus kinantahan pa ako ng Ultimate crush ko... oo tama kayo ng pagkakabasa.... Ultimate Crush ko siya since nung grade 6.. ewan ko lang kung nagustuhan niya ba ako... Ang sweet niya talaga ang gwapo pa!!! ayie *blush* *blush* oh my God!!!!!
"Ah thanks"-ako
"Ah sorry nga pala kung pangit yung performance ko kanina ah, di kasi talaga ako magaling kumanta... "-patrick
"ah okey lang kung sintunado, full of efforts naman :)"-ako sabay ngiti
"May gagawin ka ba mamaya?"-patrick
"Ahh ako? wala naman, bakit?"-ako
Biglang nagsidatingan yung ibang students na may hawak na mga banners at mga balloons pati narin yung mga tshirts ng mga varsity players na may nakasulat na "Will you be my Valentine's date? tapos may mga drawings pa na mga hearts at "P <3 E"
Sa mga nabasa ko, naramdaman ko nalang na may tumulong luha sa aking mga mata at napatango..
"Ye-yess! :)"-ako sabay ngiti
Narinig ko nalang ang mga tilian ng mga students...
"Ayieeee! :D pumayag din siya"-students
"ang swerte nga niya eh, varsity player yung makakadate niya tapos ang gwapo at sweet pa... hayy sana may prince charming din akong katulad niya"-students
"Ang sweet naman ni boy, ganyan din sana ang manligaw saakin"-girl 1
"sana nga"-girl 2
"Talaga?"-Patrick
Tumango nalang ako....
"Yesssss! sa wakas makakadate ko narin ang babaeng mahal ko, Ellah ... 143<3"-Patrick
"Hah? anong sabi mo? pwdeng paki-ulit? di ko kasi msyadong naintndhan kasi ang ingay ng mga students dito..."-ako
"Ang sabi ko 143- I LOVE YOU! <3 Happy valentine's day! :)"-Patrick sabay ngiti at yakap
yakap.... yakap.... yakappppp....
"I Love you too Patrick <3"-ako
Itinanong ko narin kung ano ang ibig sabihin ng "P <3 E" ang sabi niya "P-atrick <3 E-llah"-patrick
Ayun kumain at namasyal kami sa labas tapos ....... nililigawan niya na pala ako ngayon at balak ko na siyang sagutin dahil.......... He's the PERFECT Guy....
Author's note: Sorry guys kung pangit at masyadong simple... newbie po kasi ako.. I hope sana nagustuhan niyo tong valentines special one shot story ko :) Oh by the way, You can follow me on facebook: mycaangelique_999@yahoo.com, twitter: @mycalulu, instagram: @mycalulu....
THANK YOU AND GOD BLESS! :)) Happy Valentine's Day <3