1. "Tuổi 18, chúng ta sẽ dễ dàng yêu một ai đó cũng thường lo âu những chuyện cỏn con.
Tuổi 18, người lớn thường hay nói chúng ta sẽ dễ dàng cười vì những chuyện giản đơn.
Nhưng lúc ấy, chúng ta đều thật lòng. Dốc lòng dốc sức hơn cả người lớn."
2. "Mọi người đều khác nhau. Đó chính là thế giới này. Chính là quá trình trưởng thành. Tuổi 18 chúng ta đã trưởng thành cũng dần trở nên khác nhau. Lúc ấy, chúng ta còn phải đối mặt với một nỗi đau khác đó chính là học cách chấp nhận."
3. "Thạnh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc đấy chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta không biết thật sự bản thân muốn cái gì, ai thật lòng yêu chúng ta...chúng ta thật lòng yêu ai.
Đó là quãng thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó, tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời. Bất quá chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần ly biệt khi ít khi nhiều."
4. "Mối tình đầu...
Lý do mọi người nghĩ mối tình đầu đẹp không phải bởi vì tình yêu đầu đẹp hay vì người chúng tôi yêu đầu tiên ấy thực sự đẹp trai, hay xinh gái. Mà là bởi vì chúng tôi yêu vô điều kiện, yêu trong sáng, hoặc có chút ngu ngốc lúc mà trải qua mối tình đầu. Và bởi vì... chúng tôi biết là chúng tôi không bao giờ có thể quay trở lại những ngày tháng trẻ trung và đam mê ấy.
Tình yêu đầu có một chút thiếu liều lĩnh. Không cần toan tính, chúng ta yêu với niềm say mê mãnh liệt. Và cuối cùng đối diện với thất bại. Nhưng cùng lúc nó gây ấn tượng sâu sắc. Nó đến cùng với cảm giác không thể giải thích được. Chúng ta không bao giờ trải qua được nữa. Vì thế tình đầu trở thành bộ phim đáng nhớ nhất trong cuộc đời chúng ta.
Thất bại cũng tốt. Những chuyện tình dang dở luôn khắc ghi sâu hơn chuyện tình hạnh phúc dài lâu. Thật hay khi có câu chuyện tình tuyệt vời như thế trong một chương cuộc đời chúng ta.Tình yêu đầu là một thời. Nó không bao giờ trở lại. Nếu tình yêu kế tiếp đến, thời gian phải nhường chỗ cho tình yêu mới này. Sẽ không còn trong sáng như tình yêu đầu, nhưng sẽ có một chút trưởng thành hơn nhờ có nỗi đau đã trải qua với tình yêu đầu.
Người khao khát với tình yêu sẽ là người chờ đợi. Và người luôn chờ đợi sẽ nhận ra được tình yêu khi nó đến gần mình.
...Sau sự lãng mạn, hiện thực cuộc sống sẽ đến. Sự hồn nhiên sẽ vẩn đục, đam mê sẽ lụi tàn, và tuổi trẻ sẽ già đi với sự khôn ngoan. Vì thế tình đầu sẽ trở thành một phần của cuộc sống hằng ngày mệt mỏi của ai đó. Đó là lý do vì sao mà tình đầu có vẻ như không bao giờ thành được. Bởi vì không ai nói về sự đâm hoa kết trái của những mối tình đầu cả."
BẠN ĐANG ĐỌC
tuổi thanh xuân của tôi với bạn
Short StoryTuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào. Dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa, bạn vẫn muốn được đằm mình trong cơn mưa ấy lần nữa.