Paano pag ang dating diosa ay naging ordinaryo na lang?
At paano pag ang dating invisible ay naging isang popular at hinahangaan na ngayon?
Chapter 1
RIIIING..
on the line: YANNA.. nasaan kana? ngayon ka pa ba malelate na launching na ng bagong product natin? (haii naku.. si ma'am talaga)
Yanna: papunta na po ma'am, malapit na po ako.. (nakalimutan siguro ni ma'am na inutusan nya akong kumuha ng mga materials para sa presentation.)
on the line: oh sige, bilisan mo at mag sisimula na..
Yanna: ok po.. (nagmadali na lang ko sa pag punta sa event center)
Hi guys, ako nga pala si Yanna Benedicto isang executive assistant ng The Beauty Natural, isang cosmetic company. Funny thing is cosmetic ang product namin pero hindi mo makikita sa face ko, hihihi.. i have pimples, medyo chubby, laging naka pusod ang buhok and naka glasses.. Pero kung nakita nyo lang ako noon hindi nyo aakalain na ganito ang magiging mukha ko ngayon... Any ways back to reality, the one that I was talking to was my Boss, ang CEO ng company kung saan ako nagtatrabaho, Si Ma'am Tasha.
EVENT CENTER..
Andito na ko ngayon sa event center kung saan gaganapin ang product launching namin at papakilala ang mga bagong employees ng company..
EMCEE: Good morning everyone and welcome to The Beauty Natural product launching... (bla bla.. ang daming chu chu.. hehehe, pero isa ako sa mga nag organized nyan. Gusto kasi ni Ma'am Tasha na hands on kami sa lahat ng gagawin at gawain sa company.)
Yanna: Ma'am ang ganda pala ng kinalabasan ng plano anu..
Ma'am Tasha: Oo nga ei, parang hindi rin ako makapaniwala, mas bongga to compare last year diba?
Yanna: Ay, totoo po yan, hehehe...
EMCEE: Thank you everyone.. And now we are going to introduce our new board of directors..(habang nag sasalita ang emcee someone caught my eye.. wooow lang ha.. Tall, dark and handsome.. perooo.. anu daw sya?? creative director? hala! baka bakla, ay sayang.)
Ma'am Tasha: Oh, naka simangot ka jan? (toink, nahalata ni Ma'am..)
Yanna: Ay, wala po ma'am, halos lahat ng naging Creative Director natin diba bakla.. sayang lang po.. pogi pa naman sana..
Ma'am Tasha: Ahahahaha.. nakakatawa ka, kaya gustong gusto kita eh.. Hindi yan bakla, I assure you.. (ginagawa talaga akong katatawanan nyang si ma'am, kahit corny minsan ng joke ko benta pa rin sa kanya)
Yanna: Talaga lang ma'am ha.. heheh (Phew, sana nga hindi sya bakla.. oppps, anu ba pinagsasabi ko.. kala mo naman mapapansin ako nun..)
The event ended with a blast, may after party pa nga ei, kaso syempre dahil may pagka anti social ako hindi na ko sumama.
Kinabukasan...
Yanna's POV
Guard: Good morning Yanna...
BINABASA MO ANG
Chapter 1 Accidentally InLove (Kim and JC)
Short StoryPaano pag ang dating diosa ay naging ordinaryong panget na? At paano pag ang isang nerd na panget ay naging isang napaka gwapong nilalang na? Will there be a chance for love? Or can someone say I accidentally in LOVE?