Chapter 1 "Andito na po tayo maam"-Driver
Huminto kami sa skwelahan na aking papasukan ngayon na DREAM HIGH ACADEMY.One of the famous school here in the Philippines.Pano ko nalaman?well my mom said it a while ago.
"Salamat po manong" sabi ko tsaka bumaba na sa kotse.Dumiretso agad ako sa office ng school natu for some information at ma guide.Ako nga pala si Elliah Christine Celestial 17 years of age.A first year college yung kinuha kong course ay ABM yun kasi ang gusto ng parents ko at para narin may matutunan ako kung pano maghandle ng business dahil ako ang magmamana ng ari arian namin.Nga pala kauuwi lang namin galing New York , doon kami naninirahan for almost 3 years at ngayon bumalik na kami sa pilipinas dahil dito ang investment ng company ni daddy."Miss Celestial this will be your schedule for the whole semister and goodluck"-dean
Kinuha ko agad ang envelope na binigay sakin ni dean(principal in this school) at binasa ang loob nito, start ng klase namin ay 8:00 am.
Nagthank you nalang ako at dali daling lumabas.Kailangan ko munang hanapin ang classroom ko.Nilapitan ko ang babaeng nakatayo sa di kalayuan.
"Ahm excuse me can I ask something?" Sabi ko
"What is it?" Sabi niya"Where is room B-1?" Kasi naman napakalaking school to at remember first time ko pa dito.Nagsmile yung babae sakin.Wow! She's beautiful and angelic face.
"You're lucky were classmates.Bdw Im Skyler Dizon."
Inabot niya sakin yung kamay niya para makipag shakehands, tinanggap ko agad yun."Im Elliah Christine Celestial.Elliah for short.Nice to meet you Skyler."
"Sky nalang, nice to meet you too Elliah since bago kapa dito sumama ka nalang muna sakin,ililibot kita pag breaktime.Tara na sa room natin sa second floor."
Tumango nalang ako tsaka hinila ni Sky papuntang second floor.Medyo marami ding students sa may highway.May kanya kanya silang grupo.Napaka ingay ng paligid.
Bigla namang tumahimik ang mga estudyante sa paparating na limang lalaking naka all black.Nagtaka naman ako sa inastang kilos nang mga studyante.
"Sila ang LEGENDARY BLACK.Mga gangsters sila kaya kinatatakutan.So don't mess up with them para iwas gulo.Di mo alam ang kaya nilang gawin kay umiwas ka nalang." Sabi ni Sky sakin.
"Ah kaya pala ganito maka act ang mga studyante rito."
WHAT???LEGENDARY BLACK?? Parang familiar sakin.Pero ngayon lang ako nakakita ng gangster sa personal,kasanayan kasi sa TV lang ako nakakita ng gangster.Di ko alam na nag eexist pala sila sa mundong ito.
"Si Laurence Ace Parker ang leader ng LEGENDARY BLACK yung nasa gitna.Yung chinito na maputi ay cousin niya si Prince Parker isang cassanova pa iba iba ng babae ang pinakamatagal na naging karelasyon niya ay si Jane,nagtagal sila ng isang linggo.Yung kulay red ang buhok si Brent Ford.Tsaka yung dalawang nasa likod ay sina Luke Bretell at Brayden Cass."-Sky
Wait!!Parang nakita ko na sila dati.Di ko alam kung kailan at saan basta pamilyar sila akin or nag hahalucinate na naman ako.
"Oyy Elliah!! bakit ka tulala diyan?Halika na."-sky
Biglang lumingon yung leader ng LEGENDARY BLACK sa side namin.Nagkatagpo yung mga mata namin at hindi ko alam kung bakit bumilis ang tibok ng puso ko.Ang gwapo ng lalaking to,matangos ang ilong,cold ang mata,makapal ang kilay,kissable lips,matangkad,maputi at macho ang pangangatawan.Nakita ko ang pagkagulat niya pero napalitan agad ito ng cold na expression.Napansin ko ang mga studyante na nakatingin pala sa direksyon ko.Agad naman akong natauhan.
" Sky tara na" di naman napansin ni sky ang mga tingin ng tao kanina kaya sumunod narin siya sakin.Binuksan ni Sky yung door na may nakasulat na B-1 at pumasok na, sumunod naman ako sa kanya.Biglang nagsalita yung proof namin.
"So you're the new student,please introduce yourself infront."
Pumunta ako sa harapan "Im Elliah Christine Celestial that's all."
"You may now take your sit Ms. Celestial."-proof
Umupo naman ako katabi ni Sky.Every eyes are looking at me.Tsk! Ganito ba ako kaganda pati ang mga babae ay naakit sa akin.Hahahaha medyo feeling masyado.
"Wag mo nalang silang pansinin baka nabagohan sayo." Wika ni Sky habang nakikinig sa proof namin na ngayon ay nagdidiscuss sa classroom rules and regulations.
"Okey class see you tomorrow you may now take your recess."-proof
Niligpit ko naman yung notes ko na pinagsulatan kanina habang ang mga classmates ko ay nagsilabasan.Sinuot ko na ang pink sling bag ko."
"Tara sa cafeteria gutom na ako eh." Hinila na naman niya ako sa braso.Itong babaeng to hilig manghila.Mga ilang hakbang ay nakarating na kami sa cafeteria.Kitang kita ang loob nito dahil made of glass ang buong cafeteria.Malaki at napakalinis,pumasok na kami at umupo sa pinakaside.
"Elliah anong kakainin mo,libre ko."
"Sandwich and choco is fine with me busog pa ako." Pumunta naman siya sa counter.Napako naman yung atensiyon ko sa papasok na LEGENDARY BLACK.Umupo sila sa another side na opposite nitong table namin.Di ko namalayan na umupo na si Sky dala ang order niya."May crush ka sa Ace nayan noh?kanina mo pa siya tinitigan." Panunukso sakin ni Sky na nakangisi."
"Tss bat naman ako magkacrush diyan diba nga gangster siya atsaka may boyfriend na ako" tapos kinain ko ang sandwich ko.
"Whose that lucky guy?"
"He's Steve,he's not lucky with me anyway."
"Matagal na kayo?"
"I dont know."Nagtaka naman si sky sa sagot ko."Di mo alam?girl what kind if answer is that?"
"Sky let's not talk about it.Saka na pagready na ako and besides kakilala palang natin."
Sumang ayon naman siya sakin at inubos ang kanyang spaghetti.Pagkatapos tinour niya ako sa loob ng campus and nagproceed na sa next class namin.
YOU ARE READING
Legendary Black
RomanceFollow me para updated ka sa NEW CHAPTERS Si Ace ay isang gangster na leader ng LEGENDARY BLACK kinatatakutan siya ng mga estudyante dahil sa napaka cold nito kabilang sa mga miyembro ng LEGENDARY BLACK ay sina Prince Parker na pinsan ni Ace.Isang d...