Bestfriend's Love.

52 2 2
                                    


Prologue

Ang hirap pala kapag inlove ka noh? Yung tipong iniistalk mo siya kasi gusto mo pang mas makilala siya. Yung magpapapansin ka skanya sa oras na boring siya pero akalain mo yon magugutuhan kaden niya. So here's my story.

Chapter 1

Haaayss. Malapit na ang School Year. Nakakatamad pa eh . Jusme! Bitin pa bakasyon ko. Pero may side pa din naman na masaya kasi makikita ko na si Bespren ko. Si Carlo. Siya yung Bestfriend/Love ko. Pero wala lang ako sa kanya. Para sakanya friends lang kami :(

Btw. Ako nga pala si Shaira Mari Perez. 14yrs old. 3rd Year High School na ako sa isang mgandang School. Pero kaya naman yung tuition fee. XD Matangkad ako. Maputi at Matalino. Only Child lang ako pero hindi ako spoiled sa Parents ko :) Sina Shenna at Gabriel Perez ang aking mga magulang :) May kayang pamilya lang kami pero kaya naman nila akong pag-aralin sa magandang school. :)

Shaira's POV

Andito ako ngayon sa Mall kasama ang aking bespren na si Carlo ^^  Namimili na kami ng mga school supplies kase 2weeks nalang eh Schooling na !  Medyo excited na ko.  Tiningnan ko si Carlo. Naka-earphone na naman -_- Pero ang cool niya. Sheems. Kinikilig ako. 

"Oh?Bakit ka nakatingin?" sabi ni Carlo

"Ah eh. Wala :D" sabi ko.

Nginitian niya ko. Then namili na kami sa NBS. 

May nakita akong cute na ntbk doon at sabi ko kay Carlo na ibili yun para sakin. Pumayag naman siya ^____^v

Carlo's POV 

         Hi. Ako nga pala si Carlo Lee. 14yrs old. Half Filipino at Half Chinese ako. Pero hindi ko alam kung pano magsalita ng Chinese. Hehe. May bestfriend nga pala ako si Shaira. Tagal ko ng crush yan eh . since nung first year palang kmi magkaklase na kme niyan eh . Hanggang sa maging close kami at mahulog ako sknya <3  Tae. Landi ko na ba. Torpe ko kase eh, kaya hindi ko magawang iconfess yung feelings ko sakanya. 

"Hoy! Bakit antahimik mo?" sabi ng aking bestfriend/love ko :))

"Wala. Bakit ba?" Ang cool ko skanya noh? Ganyan ako lagi sknya.

"Ah okay" Then nag sad face siya. 

Tiningnan ko lang siya non. Pero deep inside nalungkot ako kase nagawa ko siyang palungkutin .

Dumeretso na kami sa KFC para don na kmi kumain . Tinanong ko siya kung anong gusto niya sbi niya kahit ano nlng . Kaya inorder konalang sknya eh katulad ng inorder ko.

@Table. Tahimik kaming dalawa. Hindi ako sanay ng ganto, so i broke the Silence.

"Shaira" sabi ko 

"Bakit?" sabi niya

"Ah. Wala. Antahimik mo lang kase." 

"Ahh . Ganon ba. May iniisip lang kase ako,"

Ano naman kaya ang iniisip niya. Nacucurious ako -_-

Chapter 2

Umuwi na kami ni Carlo galing Mall. Mga 6:00pm siguro nun kaya umuwi na kmi. Enjoy naman ako kahit na tahimik lang kami pero atleast nakasama ko siya. Eh siya kaya nag-enjoy. Hmmpp. Matawagan nga.

*calling 0936*******-

Agad niya namang sinagot ang tawag ko.

"Hello?" He said coldly

"Ahm, Hi" sabi ko na naiilang paden

"Bakit ka nga pala tumawag?"

"Wala lang. may gusto lang sana akong sabihin" Aamin na ba ako? Eh ayoko naman na ako ang first move.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 02, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I Fell Inlove with my BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon