Chapter 22

19 0 0
                                    

Nag b byahe kami ngayon papunta sa Bataan.Dun namin gagawin yung kasal ni Kath.Dahil paalis na rin kami ng Pilipinas,hindi na kami papasok ng school.

Kasama ko si James.He doesn't know na aalis kami ng Pilipinas.Di rin ako sure kung makakabalik pa kami dito.

All I know is that I love him.

----------------

Daniel's POV

"Kath gising na.Andito na tayo." Sabi ko kay Kath at bumaba na kami sa kotche.

Hindi ko parin tanggap na after ng kasal namin,hindi na magtatagal yung buhay niya.

"Oh,Bakit ka tulala?" Kath approached me.

Nilapitan niya ko sa mga bato na malapit sa dagat and Umupo siya sa tabi ko.She hugged me.

"I love you." I said and kissed her in the forehead.

"Dj,Mahal na mahal kita." Bulong niya at nag nose to nose kami.

"After the wedding,Aalis na kami.Pupunta kami sa states para gumaling ako.Walang assurance na makakabalik or gagaling ako Daniel." Umiiyak na sabi ni Kath.

Napaiyak naman ako.

"Sasama ako sa states.I will offer my heart." I said.

Mas okay ng ako yung mamatay Atleast naparamdam ko sakanya na siya lang yung taong mamahalin ko.

"Daniel no." She said. "You don't deserve to die." She said,crying.

"If ikaw ang mawawala sakin,ayoko ng mabuhay pa Kath." I said.She covered her face using her hands.

I just hugged her.I'm willing to offer my heart for her sake.Ganun ko siya kamahal.

"Mahal kita.Kaya kahit buhay ko pa ang kapalit,okay lang.Mahal na mahal kasi kita Kath.Kahit buhay ko pa ang nakataya,wala akong pakealam." I told her and hugged her tight.

---------------

"Uhhm James." I approached him.He's at the beach.Ang layo ng tingin niya.

"Yes?" He asked at umakbay sakin.

"I love you.I never stopped loving you.Kahit nung dalawang taon na magkalayo tayo,Ikaw parin yung mahal ko." I said.

"One day,Tayo naman ang ikakasal.And when that day comes,gusto ko special yung kasal natin.Gusto ko yung bongga yun---" He explained.

"Shh." I said.

"B-bakit ayaw mo ba?" He asked.

"Hindi naman sa ganun." I said then hugged him on his waist. "Kahit saan tayo ikasal,okay lang.Ang importante,ikaw ang groom ko!" I said at nag nose to nose kami.

"Ang sweet naman ng wifey ko." He said.

"Nambola nanaman si hubby." I said.

"Di you just called me hubby?" He asked with a huge smile on his face.

"Bakit ayaw mo ba?" I joked.

He just kissed me on the cheeks and held my hand pabalik sa villa namin.

"Baka magka diabetes ako neto ha." Sabi ni Daniel.

"Grabe ka bro." James joked at siniko si Dj.

Ewan ko kung sasabihin ko pa na aalis ako.All I know is I'm happy.We are happy.

-----------------

Kathryn's POV

"Ikakasal ka na bukas." Ate approached me bago matulog.

"Next week,Aalis na tayo." Sabi ko kay ate sabay labas namin.Tulog na yung iba sa kabilang villa eh.

"Sorry ate ha.Kailangan mong iwan si James para sakin."

"Ano ka ba? Hindi naman kami maghihiwalay eh.LDR kumbaga.Don't feel sorry kasi may sakit ka.Hindi mo yun kasalanan Kath." She said then hugged me.

"For now,Enjoy the night.Bukas,Mrs.Padilla ka na." She said then smiled.

---------------

Author's Note : Konting konti nalang,matatapos na guys. :) Maikli siya kasi next chapter,Kasal na nilaaa (KathNiel ppl) !

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 01, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

BrokenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon