Part 41 (Preparing)

4.3K 109 4
                                    



Abcd POV




Its saturday at ngayon na ang party ni Nico. Hindi ko alam kung tutuloy pa ba ako wala pa rin kasi akong masusuot pero nakabili na ako ng ireregalo ko sa kanya. Mamaya ko na lang iaabot sa party. Hindi ko alam kung ano mangyayari sakin mamaya. Hindi nan ako makajingi ng tuoong kay beshy kasi may ginagawa sya.







Tapos sumabay pa tong si Xander hindi man lang talaga nagpaparamdam. Kapag pumasok sya sumasakto naman na may klase ako kaya hindi ko sya naaabutan. Sinubukan ko syang puntahan sa mansyon pero ang sabi nila wala daw dun si Xander. Hindi ko na talaga sya maintindihan.







Nico calling ...






"Hello?"





"Hi Abcd ireremind ko sana sayo yung party mamaya ready ka na ba?" Tanong nya sakin.







Pano ko magiging ready kahit nga damit ko wala pa akong nakikita baka hindi na ako makapunta.









"Ahm ahh ... "







"Dont tell me your not ready?" Sambit nya.








"Kasi Nico wala akong mahanap na pwedeng isuot ano ba dapat isuot ko sa party mo? Pwede bamg magpantalon at t-shirt dun?" Tanong ko sa kanya.








"Hindi pwede kailangan formal dress, labas ka" utos nito.








"Bakit?"








"Basta labas ka"








Lumabas nga ako gaya ng sinabi nya. Ng makarating ako sa gate ay may naka park na kotse sa harapan ng gate.







"Oh nandito na ko"  sambit ko ng makalabas.








Toot toot toot toot....








"Patayan ba ko" ani ko.









Bumukas ang pinto ng kotse na nasa harapan ng gate at nakasakay doon si Nico.









"Hop in."








Sumakay naman ako at tsaka nagtanong sa kanya.






"Nico saan tayo pupunta?"








"You said you dont have dress to wear for my party so were going to buy" paliwanag nito.







"Hindi mo naman kailangan gawin yon iniisip ko na magpatulong kay besh kaya dun mo na lang ako ibaba sa bahay nila kung okay lang" pagdadahilan ko sa kanya. Nakakahiya naman kasi aua na nga nang invite sya pa gagastos para sa susuotin ko.








"No I invite you kaya sakin mo na ipaubaya to" Sambit nya.







"Nakakahiya sayo ikaw na nga tong may birth day tapos ikaw pa gagastos para sakin" sagot ko sa kanya.









"Sya nga pala happy birthday sayo" bati ko sa kanya.








"Thank you" ani nya.








"Anong wish mo?" Tanong ko.








"Makasama yung taong gusto ko sa araw na to" seryosong sambit nya.







Maid Of The Soon To Be Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon