PROLOGUE

63 6 1
                                    

SILA ALAGA KO

PROLOGUE

-__________-"

Bigat naman nitong dala ko . Matagal pa ba yung eroplano ?

Ayy ! Halu ! Ako pala si Rose Ycer Jimeñez . Pero tawag ng mga tao sakin ay Royce . Ayoko ng Rose para akong may tunok nyan . Eheheheh .

At tama po hinala niyo , nasa airport ako ngayon .. dito sa NAIA . Ang laki pala ! *O* . Sensyain nyo na , first  time eh . Kekeke .

Di po kasi talaga ako taga-Maynila . Galing ako Cebu .

Ano nga ba ang ginagawa ko dito ? Papunta akong Korea .. dun sa South ! Matatakot naman tayo dun sa North . Baka mabombahan pa ako dun . Wag sana Lord , marami pa kong plano sa buhay . Ajujujuju .

Ano gawin ko dun ? Hindi po magbakasyon . Di ko yan afford ! Poor kid lang kaya ako . >○<

Magtatrabaho ako dun . Para sa mga magulang ko. Di ko akalain maging isang OFW rin ako . Hindi ko kasi kayang mawala sa mga magulang ko . Na push na lang talaga  kasi kailangan ng pera .

Ano trabaho ko dun ? Yaya ! Oo , proud ako . Hindi naman talaga yaya ang naka sulat sa dyaryo nung nakita ko ang advertisement . P. A daw . Pero , diba yun din naman  yun ?  Personal Alalay ? Chos .

"Passengers of Flight 803  bound to Seoul , South

Korea , you may now board your plane . " , dinig sa buong airport ang announcement ni ateng .

Oo , flight ko na yun . Haaiisssttt , ma mi-miss ko ang Pilipinas . Hindi na nakahatid sakin sila papa kasi mahal ang ticket patungong Maynila eh .  -__-

Sana naman mababait ang mga tao dun , ang amo ko .. at ang mga aalagaan  ko .

********

Hello ! Sana nagustuhan nyo ang Prologue . Vote at comment naman paminsan minsan para ma push ako sa kwentong 'to .

Nga pala , sino bias niyo sa Exo ?

Teehee ●0● !

Sila Alaga KoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon