ANDREA POV
Para akong tanga sa totoo lang! Huhuhu. Nung sumakay kame sa space shuttle. Sigaw ako ng sigaw halos mahaklit yung ngalanagala ko! Kase as in. Hindi na mauulit yung pagsakay na yun sa space shuttle promise. Tas nung pagkababa namin sa space shuttle na ngangatal parin ako. Ewan ko natatakot ako pero at the same time Masaya and I feel safe.
"Ate, kuya dyan na muna kayo nakita ko yung kaibigan ko sasama na muna ako saknya.. I'll text you kuya ha? Babye.. Wait lang Jakee!" Tas tumakbo na sya.
"Ingaat andi." Sabi ni Andrew sa kapatid nya.
Medyo mainit na yung kamay ko hindi katulad kanina, napatingin ako sa kamay ko. Hawak pa rin nya yung kamay ko.. warm hands. Napangiti ako bigla, hindi ko alam pero gento pala ang warm hands ang sarap hawakan. Si kevin kase cold hands parehas kame..
"Hi. Mam! Ser! Baka gusto nyo pong magpapicture? Wala po tong bayad." Sabi nung photographer na lumapit samin
"Sge ho! Hahah." Bigla syang umakba sakin syang nagdahilan para bitawan nya yung kamay ko.
"Dikit pa po kayo mam, hawakan nio po yung boyfriend nyo sa bewang" Boyfriend? Ha?
"Nako hindi po kame magboy---"
"Babe, cmon. Smileeeeeee"
"1...2..3 *click*"
"Salamat po mam, ser! Makukuha nio po yung picture sa may entrance po mamaya." sabi nung photographer
"Walang anuman po!" Masayang sabi ni andrew
"Kamay" Sabay ko habang nakataas isang kilay
"Taray mo ih." Sabay pisil sa ilong ko.
"Ano ba? Ang sakit." Himas ko sa ilong ko
Naglakad lakad kame. Tas mi nadaanan kameng souvenir shop. Pumasok ako, sumunod namna sya sakin. Nagtingin tingin ako sa paligid tas nakita ko nawala sya. Hinahanp ko sya, lumingon lingon ako ng may kumulbit sakin paglingon ko..
"WAAAAAAA!" Sabay hampas
"HAHAHA aray aray HAHAHAHA aray HAHAHA" habang sinasalag yung kamay mga hampas ko
"Bwiset kaaa andrew!" Paiyak kong sbi.
Hinubad nya yung maskara, paano pa ba naman kase sino hindi matakot nun ang sama nung itsura nung maskrang gamit nya. Hindi naman halloween pero tsnggala ng maskara yun nakakatakot hindi ko alam kung saan nya nakuha yun.
"Huhuhuh. Layuan mo ako. Wag kang lalapit sakin ha?" Nagwalk out ako
"Hoy! Tekaa lang saan ka ba pupunta? Niloloko lang eh. Hahahah."
Paglabas ko sa store medyo gabi na. Palubog na ang araw biglang tumunog yung phone ko.
From: alejandro.
Friend, wer r u now?
To: alejandro.
Bakit?
Calling alejandro...
"Oh? Bakit?"
"Pumunta ka dit sa station mamaya."
"Bakit naman? Wala akong pasok ngyon lexie."
"Hinahanap ka nila."
"Sinong sila?"
"Mygaad! Your fans hahaha. Punta ka dito okay?"
"Sigesige titignan ko kung mkakaabot ako nasa Ek ako ih."
YOU ARE READING
There is no such thing as Forever
De TodoForever? Oh geez, forever doesn't exist. Wala naman kase eh. Haha! Ang bitter ko noh?. Sa mundo kaseng kinagagalawan mo, nyo, ikaw, tayo o ako walang nanatitli. People come and go all you need is courage to deal with it. Bc even the person you didn'...