may isang guy nainlove siya sa isang babae .. isang babaeng manhid .. natawag ko itong manhid dahil itong babaeng to d marunong maawa .. ginagawaa ni boy lahat para magustuhan sya nito .. araw-araw tnetex nya to .. chinachat .. tnatawagan pero sa tuwing nag aaway sila palaging kawawa si boy dahil lagi siya nitong nasasabihang "' ano ba kita !! " d birong masabihan ng ganto lalo na kapag yung taong mahaal mo ang nagsabi nito ..
nakilala ni boy si gurl sa socialnetworking (facebook) nagkakilala sila sa isang group sa FB inadd ni boy si gurl dahil nagustuhan nya ito .. kinonfirmed naman ito ni gurl ..
lumipas ang ilang araw , nagkarong ng lakas ng loob si boy para i chat si gurl .. online nun si gurl at chinat nya nga ito ..
at sinabi nyang ..
Boy : hi po
gurl : hello
Boy: pede po ba makpagfriends ?
gurl : sure y not . .
simula nung araw na yun lagi ng masaya si boy .. naging inspired sya araw2 lagi syang nakangiti , nabubuo agad araw nya kapag katex o kachat nya si gurl ..
mahirap lang si BOY .. kaya tumigil sya sa kanyang pag aaral .. nakatungtong sya ng 1styear college computerprogramming ang course nya .. kung tutuusin HRm ang gusto niyang course pero dahil sa auntie nya ang nag papaaral sakanya , auntie nya ang nasunod ..
pinauwi sya ulit sa caloocan dahil d na siya kayang pag aralin ng kanyang auntie .. nasa pangasinan sya nun . dun sya pinag aral dun sya tnapon para makaiwas sa mga barkada .. pero sa kasawiang palad pinatapon ulit sya sa kanila dahil sa isang babae ..
nagkaron sya ng GF sa pangasinan .. mahal nya mahal nya ito kaht isang beses lang sila magkita sa isang linggo isa kasing pastoralstaff Gf nya kaya medyo mahirap dahil patago ang relasyon nila dahil nga bawal mag bf si gurl ..
1day may sakit si boy .. at naisipang puntahan ni gurl si boy sa kanilang bahay .. sakto namang walang tao sa bahay nila boy .. habang papunta si gurl sa bahay nila boy d nila alam na ung kasabay ni gurl sa trycycle ay kumare ng tita ni boy . .
nakarating na si gurl sa bahay nila boy . . pag dating nya dito hnalikan nya si boy at nakita nyang matamlay ito .. inalagaan nya to .. pinunasan ng mainet na tubig .. kinumutan .. at lumipas na ang ilang oras kailangan ng umuwi ni gurl dahil mahrap ang sasakyan kapag gnabe sya ..
lumipas ang ilang buwan .. nagkasalubong ang tita ni boy at yung kumare ng tita ni boy ..
at nabanggit ng kumare nito na may babaeng pumunta sa bahay nila ..
at snbeng iba na talaga ang panahon ngayun .. babae na ang pupunta sa bahay ng lalaki ..
pag kauwe ng tita ni boy .. tnanung si boy kung sino yung babaeng pumunta sa bahay nila pero ..
nag palusot si boy sinabe nyang clasmeyt nya ito . . pero lumipas ang ilang araw nalaman nila na mag BFGF sila ..
galit na galit ang tita nya dahil babae pa nag pumupunta sa bahay ng lalaki at ang masakit pa nito silang dalawa lang ang tao sa bahay nung araw na yun . .
ang inisip agad nila na may nangyare sa dalawa dahil sila lang ang tao sa bahay kaya imposibleng wala .. pero ang totoo wala talaga dahil may sakit si boy at matamlay at maka DIYOS si gurl . .
dumaan ang ilang buwan pinatigil na si boy sa pagpasok sa school .. malungkot si boy dahil malalayo na sya sa mga kaibigan niya ..
lagi syang nagmumukmok sa bahay .. walang gana kumain at humantong sa point na nagkasakit sya .. 1week syang nagkasakit kaya matagal sila ulit nagkita ni gurl .. mis na mis nila ang isat isa pero dahil d pedeng malaman ng iba na mag bf gf sila hanggang tinginan lang sila sa tuwing nagkikita . .
mahirap yung sitwasyon nila .. bukod sa isang beses isang linggo lang sila nagkikita dpa sila pede mag usap kapag nagkikita =(
nabigla si boy ng bglang dumating ang isa pa nyang auntie na taga caloocan ,, pnapasundo na pala sya pinapabalik na sya ulit sa caloocan . .
biglang naisip ni boy si gurl naisip nyang magkakalayo sila .. mas mhrap yun kesa sa isang beses isang linggo nilang pagkikita . .
tnex nya si gurl at snbe nya dito ..
" asawako .. bglang dumating si tita .. uuwi na daw kami =( pano na tayo ?
magkalayo na nga tayo tapos mas lalo pang paglalayuin =(
mamimis kita =( sana wag kang humanp ng iba kapag malayu na ko
wag ka mag alala d ako titingen sa iba .. ikaw lang iisipin ko , at mamahalin ko ='(
sana ganun ka den mahal na mahal kita sana mag iingat ka palagi :*
gurl reply :
pano yan =( ang hirap na nga ng sitwasyon naten tapos lalo pa nilang papahirapin =( ilalayo ka nila sakin =( makakahanp ka na ng iba sgurado dahil marameng mas maganda sakin jan sa lugar nyo =( sana d mo ko ipagpalit mahal na mahal kita .. mag ingat ka na lang sana at mamimis kita ng sobraaaaa =((
umiyak si boy dahil pakramdam nya galit ang mundo sa kanya dahil lahat ng bagay na nag papasiya sa kanya kung hndi nawawala inilalayo =(
nagalit si boy sa sarili nya dahil wala syang magawa para ipaglaban si gurl .. naisip ni boy na mag suicide pero dahil mahal nya si gurl naisip nya na mas lalong mahihrapan ito kapag nawla sya ..
papaalis na si boy at ang kanyang auntie .. tinitigan na ni boy lahat ng bagay sa paligid nya at snabe nyang :
mamimis ko tong lugar na to , mamimis ko mga kaibigan ko .. mga araw na masaya ako dito , mga araw na nakakalimutan ko problema ko pag kasma ko sila , , at mamimis ko ung babaeng mahal ko .. sya na nga lang dahilan kung bakit ako ngumingiti araw2 tapos ilalayo pa sya sakin ano ba kasalanan ko sa mundo =(
napaluha si boy dahil d nya kayang malayo sa gf nya .. pero pinunasan nya kagad ang luha nya dahil baka makita ng tita nya na umiiyak sya ..
ayaw nyang may makakitang umiiyak siya dahil baka sabihing mahina sya ..
habang nasa loob na siya ng umaandar na bus .. nakatingen siya sa paligid nasa bintana sya noon at malakas ang hangin .. iniisip nya lahat ng alaala na nagawa nya sa lugar na yun ..
sabi niya iiwan nya na dito lahaat ng ala alang panget at iiwan nya lang ang maggandang alala ..
para sa kanyang pag uwe may saya sa kanayang labi ..
masakit para sakanilang dalawa na magkalayu bukod sa aalis na si boy at malalayo hnde pa ito makakaapag paalam at d ren sila magkikta kht huling sandali =(
napapaluha si boy habang iniisip nya yung gf nya .. mahal na mahal nya yung gf nya at ayaw nya itong nahihirapan pero wala syang magawa para ipaglaban ito ..
itutuluy ..
medyo haggard na ko nextym na yung karugtong xD firstym ko kasi itong nag sulat dito kaya sana ok sana d corny .. salamat sa mga masipag bumasa dyan ingats at GODBLESS ..