JAY's P.O.V.
"Woyy !! Crusshh !! happy birthday !! ^______^" napatigil ako sa pagsusulat sa board ng may naramdaman akong sumagi sa paa ko ..
pagkatingin ko si Sky pla na naka higa nanaman sa sahig ng room namin , sinangga nya ang paa ko gamit ang paa nya . Kaibigan ko sya , at Tinatawag ko na syang Crush simula nung first year . Kaso natigilan syan sa pagtawag saakin nun simula nung asarin na kami ng mga kaklase ko . Nailang ata sya ..
Ngumiti na lang ako bilang pagsagot , At bumalik sa pagsusulat !!
"Woyy !! ^____^ " sinangga nanaman nya yung paa ko ! >_< ano bang problema netong lalaking to !!
"ANO BA YAN SKY !! KEAGA-AGA NA NGUNGULIT KA NANAMAN ! SAPAKIN KITA GUSTO MO ?? " bulyaw ko sa kanya ..
sunod sunod naman ang saway saakin ng mga kaklase ko .. Ang ingay ko daw kase ! bakit ba si Sir nga di ako sinuway ehh ..
"Ikaw naman namiss lang kita . Di mo kase ako inimbita kahapon , birthday mo " sabi nya . Ganyan talaga sya maglambing . Di ko alam kung anong tawag sa ginagawa nya eh . Kung LAMBING ba o LANDE !!
"Eh ! Di ko na kasalanan yun . Absent ka kahapon eh !! " sabi ko at bumalik ako sa pagsusulat . Tama birthday ko kahapon at nagpakain ako sa mga kaklase ko . Di sya nakasama kase absent sya .
"kahit na di mo man lang ako tinexx " ang kulit neto ang .. Ano nanaman ba pinuputok ng Butsi neto ? -.- Nakuu !! Kung di lang kita Mahal , kanina pa kita sinapak .
And yep ! may lihim akong pagtingin sa kanya [Chos ! ang lalim nun ah ! XD ] kahit kaibigan ko sya di nya alam yun , ang alam nya lang ay ang pagtawag kong Crush sa kanya .. Nahihirapan kase akong umamin baka kasi masira ang Friendship namin :( at isa pa may iba Girlfriend na sya , Kaya bawal na akong umentra ayoko manira ng relasyon .. :(
"kahit na di mo man lang ako pinatexx kay Sir o kaya kay Jeoff" sabi nya .
"Malay ko bang may number mo sila ! " at sumunod nun kung ano ano pang reklamo ang binigay nya saakin . Di ko na lang sya pinansin , at nagpatuloy sa pagsusulat sa Board .
Pssh .. at ginawa nanaman nya ang routine nya nakipagdaldalan sya kay kuya Jeoff . Kambal ko kasi si Kuya Jeoff na bestfriend nya . Sabi ni mommy mas nauna daw lumabas si kuya sakin ng 3mins. Hindi sya kumukopya ng Lecture na sinusulat ko sa board , dahil sakin sya kumukopya ng Lecture inuuwi nya ang aking Notebook O minsan di talaga sya kumukopya ng Lecture .. Oh ? di ba ang sipag nya ..
Natapos naman ang sinusulat ko at bumalik na ako sa upuan ko .. Nakipagkwentuhan naman ako sa mga Bestfriends ko at sa katabi kong si Ferb . Nagkekwentuhan kami ni Ferb ng biglang sumingit si Sky .
"Yow ! Pareng Ferb ! hehehe .. Paupo muna ako ! " ang kulit talaga neto palibhasa kasi di sya kinakausap ni Kuya Jeoff ngayon kasi puro kalandian ang kinukwento nya .
"Ayoko nga ! Bumalik ka nga sa upuan mo ! "
"Sige na pare ! Tabihan mo muna si Misha dun oh ? " sabay turo nya kay Misha . Si Misha kase ay ang bestfriend ni Ferb na umasta parang Girlfriend . OA pa kung Minsan .
"Ayoko nga ! sisirain nya lang umaga ko ! OA OA nyan eh .. "
"Sige na Pre ! Wag ng pakipot . Lam ko namang gusto mo rin si Misha ehh .. Halata kaya !! " namula naman bigla si Ferb dun ..
BINABASA MO ANG
CRUSH (One Shot)
Short Story-.- Yung feeling na naghihintayan lang kayo umamin sa isa't isa . -.- Mukha kayong Tanga !!