Special Chapter - Chummy's Side Love

1.6K 22 2
                                    

Chummy’s thought


I am Chummy Cruz. I loved once and once hurt. After that hindi ko na nagawang magtiwala at magmahal ulit. I am afraid na baka isang araw, if I love again, same thing might happen.


Mom called me na dadaanan nila kami ni Yummy. She’s with Dad. She told me that Tito Ram had a good news and he want to tell it to us over dinner. Tito Ram is Rain’s Dad. HIM, the reason why I became a man hater.


Yummy! Double time!” I shouted.


Actually kinakabahan ako, hindi ko alam kung handa ba akong makita siya ulit. I want to know what went wrong. He left me behind at bigla bigla nalang siyang naglaho na parang bula.


Blag!

 

 

 

My books fell off the ground at hindi man lang ako tinulungan ng taong nakabangga sa akin. Yumuko ako para pulutin ang mga gamit ko. Hindi na nga ako tinulungan, hindi pa nagsorry. Pumulot ako ng maliit na bato, akala mo ha.


“Hoy unggoy! Bumalik ka nga dito!” I throw the stone that I am holding at natamaan siya sa likod. Bulls eye!


Huminto siya sa paglalakad at humarap sa akin. nagsimula siyang maglakad papalapit sa akin. Tinaasan ko siya ng kilay. Che! Gwapo ka nga, masama naman ugali mo.


Nakangiti siya habang papalapit sa akin. Papalapit siya ng papalapit kaya’t nagsimula akong umatras. Hindi ko namalayan ang bato sa paghakbang ko palikod. I was out of balanced. Napapikit ako and waited for my great fall.


“I saved you, quits.”

 

 

 

I opened my eyes. I was wrapped on his arms, that guy who bumped into me few minutes ago. I’m still pissed kaya’t tinulak ko siya palayo. He raised his both hands, sign of surrender.


Tumalikod na ako, and WOW! Yummy is just behind me, pero iba pa ang sumalo sa akin. Kaya nga mahal na mahal ko ‘tong kapatid kong to e. Hinawakan ko si Yummy sa braso at kinaladkad papuntang parking lot.


Pero hindi pa man kami nakakalayo, I heard that guy shouted, “Miss, crush na sana kita kung hindi ka lang mataray.” I know that he’s referring to me. “By the way, I’m Thunder. Nice to meet you!” sigaw niyang muli.


Thunder? Thunder? Imposible… pero hindi kaya siya yung kakambal ni Rain? I imagined that guy’s face… Posible nga, pero impossible pa rin e. The Thunder I know hindi sutil katulad ng Thunder na yun, the Thunder I know is my knight in shining armor, my savior. Pero simula nung pinili niyang sa states mag-aral, naiwan si Rain, and Rain took Thunder’s part in my life. Rain became my best friend. Pero hindi parin niya napalitan si Thunder as my first love, the love that I never had.


But that Thunder, he also saved me from falling. Is it really possible?


Three Kinds of Love (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon