Matapos nilang kumain ay nag bihis na sila at eto na ang itsura ni Pirena
Sa mall
-----------
Papasok na sila ng mall nauna si Rhian at nang si Pirena na ang kakapkapan ng lady guard bigla netong tinapik ng malakas yung kamay nung guard.Pirena: Wag mo nga ako hawakan pashnea!
Rhian: Hey..Pirena..Pirena stop! ate pasensya napo kayo ah..
Pirena: Bakit ka humihingi ng pasensya? eh hindi naman nya ako dapat hawakan?
Rhian: Pirena.. kinakapkapan ka lang nya..tinitignan kung may dala kang armas o ano mang gamit na bawal dito sa loob.
Pirena: Aah.. ehh.. ganun ba... paumanhin binibini.
Lady guard: Ay.. hindi naman po masakit ma'am ayos lang po.
Nag patuloy na sila sa kanilang paglalakad.
Rhian: Pirena wag ka bigla bigla naninigaw ng tao.. oo naiintindihan ko na hindi ka pa sanay dito pero nakita mo naman hindi ako nagalit nung ako yung kinapkapan..
Pirena: Paumanhin..
Sa Lireo
Sa panaginip ni Amihan
---------------------------------------
Nasa gubat si Amihan ngayon sa kanyang panaginip at wala cyang makitang ibang encantado kaya umupo muna cya sa malaking batong kanyang nakita. Makalipas ang ilang minuto may nakita cyang matangkad at matipunong encantado na papalapit sa kanya.Amihan
Siya na kaya ang itinakda ni Embre na maging ama ng aking tagapagmana?
Encantado: Kay gandang diwata (naka ngiti netong sambit)
Amihan: Ikaw ba ang itinakda ni Embre?
Encantado: Hindi ko alam ang iyong sinasabi..tinakda? ang alam ko lang eh may makikilala akong diwata rito at ako ang magiging ama ng aming magiging supling.
Nakita ni Amihan ang isang puting paro-paro na dumapo sa encantado mukhang eto ang senyales na ang encantadong ito ang ama ng kanyang tagapagmana. At nagka intindihan na sila..alam na nila na sila ang itinakda para sa isa't isa kaya pinagdikit na nila ang kanilang mga palad.
Sa mall
-----------Pirena: Rhian! Rhian! Ano yun!?
Rhian: (napa ngiti) Ice cream yan Pirena.. gusto mo bang tikman?
Pirena: (habang naka tingin sa ice cream) Oo! maari ba?
Rhian: Oo naman! Tara!
Paglapit ni sa booth ng ice cream.
Rhian: Anong flavor sayo Pirena?
Pirena: Flavor?
Rhian: hay nako.. Kuya 1 scoop per flavor nalang..
Ice cream vendor: Ma'am we have 26 flavors..are you sure?
Napatingin si Rhian kay Pirena na naka ngiti sakanya.
BINABASA MO ANG
When Pirena meets Rhian Ramos (Rastro)
FanfictionA Sanggre (Pirena/Glaiza De Castro) from Encantadia exiled to "Mundo ng mga tao" and meets a girl (Rhian Ramos) that will change her.