Rp ni Bias (Oneshot)

180 3 0
                                    

Ravery's Pov:

*toot* Hay may message nanaman kaya si Oppa?

Manly Luhan: Oy. Revrev. Anong sagot dito : y x h = ??

Ravery Santillan: Mukha bang may maisasagot ako diyan? Taena, alam mo namang mahina ako sa math eh.

Manly Luhan: Ui. Gusto mo ko makita? Hehe.

RS: Ay sows. Magsend ka nalang kasi ng selca mo!!!

ML: Utut. Ayoko nga. Gusto ko makita mo ko sa personal.

RS: Paano pag ayaw kitang makita?

Manly Luhan is currently offline.

Problema nun? Oi readers, secret lang to ah. May crush ako kay Oppa which is Rp ni Bias (Luhan) .

Haha, sabi nga nila, if you can't marry your bias, then marry a fanboy. Oh davah? Haha xD

Ravery Santillan nga po pala. 20 years old, NBSB. Hindi No Boyfriend Since Birth ah, Nakareserve kay Bias Since Birth.

Tinignan ko yung mga online sa fb, oh juthko, wala manlang pwedebg kausapin nang matino :/ Meron ngang 105 na online, asahan mo, 6 lang kilala ko dyan sa personal. Oi! Nagonline ulit si Oppa.

RS: Oi Oppa. Sige, san ba? Kaso sandali lang ah, may part time job ako eh.

ML: Anong sige? Payag kang makipagkita sakin bukas?

RS: D obvious, Oppa. Wag tanga.

ML: Ayon oh! Di ko na kailangan magsend ng selca sayo, kc mkkta mo n ako!

RS: San? Bilithan mo. May gagawin pa ako eh.

ML: Sa Watty Cafe Shop nalang? Ano? Pwede? Baka malayo ka dun.

RS: Tanga, taga-Watty City ako dode. Hindi Watty Province. Punyatera, nasa kanto lang namin yun eh. Dun din ako nagpapart time job.

ML: Ay hehe, ongano. xD Ge. Out na ko, papapogi ako para bukas ;) See 'ya, Revrev. :*

Ay, ba't may :* ? Keneleg eke. Emeged, exogen pleathe!!

Beauty rest na nga akey. xD

Kinabukasan, Sa Watty Cafe Shop...

Nasaan na ba yung Oppang yun? Di manlang ako tinext kung table siya,may lalaki ngang nagkakape dito, taena, nakakahiya naman kung tawagin kong Oppa diba? Edi tawagan ko nalang si Oppa, pers taym ko siyang tawagan, lagi kaming nagchachat eh.

Operator: Cannot be reached.

Hutaena! Cannot be reached?! Ano siya?! Bituin?! Tangina mo, Oppa. Pag nakita kita, papatayin kitang Gago ka.

After 4 hours, wala paring dumadating na Oppa. Kawawang Ravery, hindi sinipot ni Kras. Kilala niyo ba ako? Ako si Wizard of Uz, bisaya birsyun ng Oz. Alam niyo yung bulalo? Yung chinuchupchup? Paborito ko yun :)) Babye na nga. Baka sipain ako ni Ravery eh. :*

"Rave, thabi ni Both Nathan, punta ka daw tha table 143. Tha third floor. Ge babuth na!!" Sabi nung baklang may lisp na yun, putahamnida, ano bang tingin sakin ng Boss ko? Robot? Tapos na yung thift este shift ko eh, buti sana kung dadagdagan ang sweldo ko.

Nagelevator ako papuntang 3rd floor, sosyal noh? Hanggang 5th floor pa kaya tong cafe. xD

Nakita ko naman na parang kasal yung theme nung 3rd floor, so, anong ginagawa ko dito?

"Revrev? Is that you?" Napatingin ako sa tumawag sakin, si Oppa lang naman tumatawag sakin ng Revrev, pero bakit si Boss Nathan ang nakita ko? Hindi kaya siya si Oppa?

"B-boss Nathan." Yan lang nasabi ko nung yakapin niya ako, di ko akalaing ang cold na gwapo kong boss ay ganto sakin.

"Bakit ngayon ka lang?" Tanong niya pero di parin nakalas sa yakap namin. Waaaaah!! Kinikilig me!!

"H-ha? B-boss n-ngayon m-mo lang n-naman a-ako p-pinataw-wag e-eh." Nauutal ako! Nakakahiya!!! >\\\\\<

"Diba may usapan tayong magkikita tayo dito sa cafe? Di mo kasi tinignan sa lahat ng floor eh, yan tuloy napilitan akong ipatawag ka." Para siyang bata. Kyeopta!!!!

"I-ikaw s-si O-oppa? O.O" OmO! Siya nga ba?

"OO." umubo siya which I found sexy, waah! Lumalandi ka nanaman! "At ikaw naman si Revrev na nagpapangiti sa cold guy na tulad ko." So, ako ang dahilan kung bakit lang siya ngumingiti? Omg. Em se kenekeleg. :">

"D-di nga? Ikaw si Oppa?"

"Oo nga! Kulet nito! Saka, gull, I Love You." O.MY.GOD. R.I.P Ravery Santillan.

"H-ha? Hahahaha! Labyu din!! Hahaha! Ikaw pala yung tangang baklang Oppa na ka---" Naputol ang pagsasalita ko dahil isang mainit at malambot na labi ang dumampi sa labi ko. O.O Emegy.

"Papakasalan kita ngayon na, sa ayaw at sa gusto mo. Gagawa tayo ng basketball team, sa ayaw at sa gusto mo. Mamahalin kita, sa gusto at sa gusto mo."

At yun nga, kinasal kami ng araw na yun, pero di pa gumawa ng basketball team xD Isa lang ang alam ko, Nainlove ako sa Rp ni Bias. Thank you Bias, kung di dahil sayo, hindi ako makakahanap ng isang lalaking tulad ni Nathan. Hehe. Lavyah :*

--------------+++--------

Annyeong! New one shot nanaman na galing sa kagaguhan ko xD

-nixolina_10

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 23, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Rp ni Bias (Oneshot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon