Author's Note
May konting ispiji dito. Hihihihi.
*****
Dream #7
Cerys' POV
Friday. Pangalawang araw ko na sa impyerno este sa SMA. Kahit papano naman nakaka-survive pa ako.
Hindi na din ako sumasabay kay Jongin dahil mas gusto kong kasabay si Kyungie mykras pag-pasok at pag-uwi. Pero alam niyo, napapansin kong kapag kasama namin ni Kyungie si Jongin nauutal siya? Ay nebermaynd na nga lang.
Hanggang ngayon di ko parin makausap ng maayos si Baeklalita at ayoko nang tarayan niya pa ako. Kanina nga lang nag-kasabay kami ni Chanyeol pumasok sa room tapos tinisod niya ako!
Aba! Buti na lang nahawakan ako agad ni Chanyeol(ew. Buti na lang may alcohol ako) at pagkatapos ay sumama ang tingin ni Baekhyun sakin.
Aba! Putangina talaga nag-hairflip na lang ako at iniwan silang dalawa dun na nakatunganga! Mga buwisit sila!
At alam niyo yung mga sumunod na nangyari?! Putcha! Ang landi ni Baekhyun! Aba kung makakapit sa braso ni Chanyeol eh parang unggoy. Duh. So gay. (A/N: No. BaekYeol is hart hart <3 Cerys is fart fart </3)
Since Friday ngayon, English ang subject namin at teacher naman namin si Ms. Janhae Hwang. Hindi lang makalaglag-brief kundi makalaglag-panty din ang eyesmile niya. Bakit ba napakaganda ng mga teacher dito?! Nakakatibo! (A/N: JanTae yieee. Imbento ko lang yung Hwang)
"So class, kaya ko pinadala sa inyo yung mga laptop niyo is because you will make a script. The script can be about anything, it can be about family, friendship and even love. I will be choosing the best script and I will give it plus points." Script? Duh. Nakakatamad kaya gumawa nun.
"Don't worry guys. This will be by pair. Bahala na kayo dumiskarte sa paraan ng paggawa niyo ng script. Just make sure it has sense and it doesn't matter if your script is too short or too long as long as it's not boring, 'kay? Due date is on Monday. Now, I'll give you 5 minutes to find your partners. Go!"
Nagsi-tayuan na sila at nag-hanap ng kaniya-kaniyang partners. Buti na lang nandito si Kyungie~ May partner na akooo! Masipag to eh :3
"Kyungie, partners tayo ha?" Sasagot pa lang siya ng biglang may umakbay sa kaniya. Negro alert. Negro alert.
"Ooops! Sorry Cerys! Naunahan na kita. Ako na ang partner ni Mr. Prez. Humanap ka na lang ng iba. Kami na eh." (A/N: Para sa isang tao diyan NA UHAW NA UHAW SA KAISOO MOMENTS. Ayan! LAMUNIN MO!)
"Anong ikaw? Hoy Jongin ako ang nauna! Dun ka na lang sa kapre mong kaibigan!"
"Neknek mo. Sawa na akong siya na lang lagi kong kapartner. Si Mr. Prez na partner ko ngayon. Kaya lumayas ka na unggoy." Lalo niya pang hinigpitan ang kapit kay Kyungie samantalang speechless naman si Kyung.
"Tangina mo negro! Ughhhh! Buwisit ka! Kami na nga sabi--"
"O siya tara na Mr. Prez. Isulat mo na sa one-fourth yung pangalan natin saka mo ipasa kay Ms. Hwang. Dumiretso na tayo sa library bago ka pa maagaw nung isang unggoy diyan."
Wala namang nagawa si Kyungie kundi ay gawin yung sinabi ni Jongin habang tumitingin saakin while mouthing the words 'sorry'. Ayos lang naman dahil hindi niya kasalanan kung bakit malandi ang pinsan ko. Kaso tangina! Wala akong ka-partner!
Eh kung sa We Think Fink kaya ako lumapit? Nako! Wag na.. Kalandian lang ang magagawa naming script pag nagkataon.
"OMFG. Fafa Yeollie~ Nandito ka ba para ayain akong maging partner?! Meyghed! I do! I do!" Isang malanding linta na nagngangalang Baekhyun ang nasaksihan kong pumulupot kay Chanyeol kapre. Yuck. Naaawa ako kay Chanyeol sa totoo lang.
BINABASA MO ANG
My Dream Boyfriend [EXO-K Baekhyun Fanfiction]
FanfictionMy dream boyfriend. Oo, literal na 'dream' boyfriend dahil sa panaginip mo lang siya nakikita. Eh paano kung yung napapanaginipan mo ay bakla pala? Ito ay ang fanfic na puro kashungaan at kavovohan ang nilalaman. [Ito ay puro bad words. Kung ayaw mo...