[28] End of Contract

3.2K 45 0
                                    

Jazrille's POV

"Long time no see Ivan."

Sya.. Sya yung babaeng nakasabay ko sa elevator kahapon. Yung pinsan ni Aria.

"Hi. Diba ikaw yung nakasabay ko sa elevator kahapon?" Sabi ni girl.

"Oo, ako nga. Hi din" I smiled. Syempre baka sabihin nito ang arte ko. Pagtingin ko kay Ivan, parang nagulat sya. Anong problema nito?

"Ivan? Ok ka lang?" Hindi sya sumasagot.

"Ivan!"

"H-ha?" Bakit wala sya sa focus?

"Ivan, wala ka bang balak ipakilala ako sa babaeng kasama mo? Nakilala ko na kasi ang girlfriend ni Benjamin." Wait.. Benjamin? Parang narinig ko na ata yun.

"H-ha? S-si Jazrille, girlfriend ko." Sino nga ba si Benjamin?

"I see.. So may girlfriend ka na pala. Hindi mo man lang hinintay ang pagbabalik ko." WHAT?

"What are you talking about?!" Ngayon naman nagagalit si Ivan. Pagtingin ko naman kay Bench, inis na din sya. Sino ba tong babaeng to?

"Oh come on! I know, you didn't move on yet. So baka may pagasa pa?" ANONG PAGASA NAMAN ANG SINASABI NITO?

"Wala na akong panahong makipagbiruan sayo Elaine." So she's ELAINE?!

"Hahahahaha chill Ivan. Im just here to visit you. You and Benjamin."

"I dont care. Get out of my sight now."

"B-but.."

"I said get out of my sight now!" Nakakatakot si Ivan nang bigla syang sumigaw.

"Bench." Bigla na lang nyang tinawag yung kapatid nya.

"Yes?" Bored na sagot ni Bench.

"Ikaw na muna bahala kay Jaz. May pupuntahan lang ako." Saan naman ang punta nito?

"Wa-wait.. Where are you going?"

"Jaz, sumama ka muna kila Bench. Please, just trust me now." Tapos tuluyan na syang umalis.

"Tara Rain, kain na muna tayo dyan sa malapit na fast food." Pumunta kami sa Mcdo since eto yung malapit samin. Si Bench na ang umorder ng food para samin ni Chiny.

"Anong nangyari kay Ivan? Bakit ganun yun?" Tinanong ko si Bench nung nakabalik na sya. Hindi ko mapigilan. Gusto kong malaman ang lahat.

"H-ha? Ah.. eh.." Alam kong ayaw nyang sabihin sakin.

"Ano na Bench?"

"Sorry Jaz, pero hindi ako dapat ang magsabi nito sayo kundi si Ivan."

"I understand." So yung babaeng yun ang nagtext kay Ivan? Si Elaine Villafuerte? Ano naman ang pakay nun at bakit bumalik pa sya?

Chiny's POV

Actually, kilala ko na si Elaine Villafuerte dahil kinuwento saakin ni Brian.

*Flashback*
Natapos ang isang subject namin at kinausap ko si Bench dahil hindi ko matanggap ang sinabing nyang girlfriend nya ako!

"Ramirez! CARE TO EXPLAIN?!"

"Ano namang ieexplain ko sayo tss" Aba! Sya pa may ganang magsungit sakin ngayon?

"That GIRLFRIEND THING" Parang nagulat pa sya sa sinabi ko.

"ANO?!" Nakakainis. Hindi nya ako pinapansin.

My Contract Basketball Player Boyfriend (Arcadia Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon