Chapter Twelve: Typical HeartBreaker

21 0 0
                                    

Nathalie POV

One Week Later


Nandito ako ngayon sa school. Isang linggo na ang lumipas simula nung family dinner namin with xian.

At isang linggo nadin syang hindi nagpapakita.

Ano kaya nangyari sa kutunglupa na yun?

"Looking for someone?" Halos mapatalon naman ako sa nagsalita sa likod ko.

"Stop teasing me crizza. Isang linggo ka ng ganyan." Iritang sabi ko kay crizza.

Araw araw ba naman akong asarin kay xi--kutunglupa. Psh!

Tumawa naman sya at hinila ako papuntang cafeteria.

Anung trip neto at bigla bigla nalang nanghihila? -.-

"P-please don't do this to me. After what happen last night I realized that I can't live without you babe." Umiiyak na sabi nung babae sa harapan ng lalake.

Tsk! Lalake lang yan. Di dapat iniiyakan. Ako ng di na iniiyakan si venzar eh.

Masyado akong maganda para sayangin ang dyamanteng luha ko sa walang kwentang lalake. Tsk. -.-

Hindi ko naman makita kung sino yung kausap nung babae dahil nakatalikod sya sakin.

"Alisin mo yang pagmumukha mo sa harapan ko. Naalibadbaran akong nakikita yang pagmumukha mo." Tumawa sya saglit at pinagpatuloy ang sasabihin nya.
"At yung kagabe? Ts. Nakainom lang ako at trip lang kita." Malamig nyang pagkakasabi.

Bigla naman akong naestatwa pagkarinig ko nung boses ng lalake.

Si xian yun. Bumalik na naman sya sa papaging typical heart breaker.

Tinabig nya ang babae sa harap nya dahilan para matumba yung babae at saka sya dirediretso naglakad paalis.

Sinundan ko sya ng tingin hanggan sa mawala sya.

Lalo ata syang lumala ngayon?
Dali dali akong pumunta sa classroom at iniwan si crizza.

Dahil ang alam ko lang kailangan ko makausap si xian.

------

Patricia POV

"We're having a big trouble mam." Sabi saken nung manager ng shop ni nathalie.

"What is it? Spill it out." Mataray kong sabi habang nagchecheck ng schedule ko for today.

"Malaki pong pera ang nawawala sa sales ng shop mam. At hindi ko po alam paano nangyari yun." Kinakabahang sabi saken ng manager.

"How much?" Patuloy kong di pinapakita sakanya na kinakabahan ako. Dahil malilintikan ako kay pearl pag nalaman nya to. Shit!

"F-five m-million mam." Nauutal nyang sabi.

"What!? Paanong nangyari yon!?" Sigaw ko sakanya.

Typical Heart BreakerWhere stories live. Discover now